Khi nói đến tiếp thị qua email, các dòng tiêu đề có một ý nghĩa quan trọng. Một dòng tiêu đề thông minh thu hút sự chú ý sẽ thúc đẩy khán giả mở email của bạn và thậm chí có thể nhấp vào lời kêu gọi hành động. Tỷ lệ mở thông thường có thể thấp hơn 20%. Vì vậy, bạn nên tích cực tìm kiếm các mẹo giúp tăng tỷ lệ mở để đảm bảo chiến dịch email marketing của bạn mang lại kết quả.
Nếu bạn viết sai dòng tiêu đề email, điều đó có thể dẫn đến việc email của bạn bị gắn nhãn là spam. Điều này không chỉ có nghĩa là bản tin email của bạn vẫn chưa được mở mà còn có thể ảnh hưởng đến vị trí của bạn với các công cụ tìm kiếm.
Bạn có thể tiếp cận hình thức email marketing của mình theo nhiều cách khác nhau. Cho dù đó là cá nhân hóa, cụ thể theo vị trí, sử dụng các con số hay chỉ đơn giản là ngắn gọn và hấp dẫn, bạn nên xác định cách tiếp cận nào là phù hợp nhất với sở thích của đối tượng mục tiêu và tính cách thương hiệu của bạn.
Bạn có thể kiểm tra các yếu tố như giọng điệu, độ dài và lựa chọn từ để xem cách tiếp cận nào mang lại kết quả tốt nhất. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các công cụ bản tin email để kiểm tra nhiều thứ hơn như tỷ lệ chuyển đổi, nội dung email, phân tích và tỷ lệ nhấp.
1. Tạo tiêu đề ngắn gọn
Các dòng tiêu đề hiệu quả nhất chỉ dài từ 6 đến 10 từ. Bạn có thể viết tiêu đề dài hơn nhưng không được quá 20 từ.
Vì phần lớn email được truy cập bằng thiết bị di động, cho nên điều quan trọng hơn là tạo tiêu đề ngắn gọn. Các dòng tiêu đề email dài có thể bị cắt khi đọc qua điện thoại thông minh và người đọc không thể nhìn thấy toàn bộ ngữ cảnh.
2. Sử dụng các con số
Hầu hết khi chúng ta kiểm tra email, chúng ta đều rất vội vàng. Một lợi thế của việc sử dụng số trong dòng tiêu đề là nó có thể đọc nhanh hơn và dễ hiểu hơn. Nó cũng giúp bạn thể hiện rõ ràng những lợi ích mà bạn cung cấp. Cho dù đó là sử dụng tỷ lệ phần trăm, đề cập đến danh sách hoặc năm, thì việc đưa các số vào dòng tiêu đề giúp bản tin của bạn nổi bật là điều tương đối dễ dàng.
Dưới đây là một số cách mà bạn có thể sử dụng các số:
- 80% doanh nghiệp sẽ sử dụng AI vào năm 2020
- Bạn có thể nhận được thêm 50% lợi nhuận từ cổ phiếu
- 10 điều cần thiết cho tủ quần áo năm 2021
- 3 cách bạn có thể tiết kiệm tiền vào Black Friday
3. Tạo cảm giác cấp bách
Không ai thích cảm giác bị bỏ lỡ một cái gì đó. Vì vậy, nếu bạn có thể tạo ra cảm giác cấp bách, người nhận sẽ có xu hướng mở bản tin để xem những gì bạn cung cấp. Ví dụ: bạn có thể thông báo số chỗ ngồi hạn chế và các ưu đãi đăng ký sắp hết hạn.
Để đảm bảo rằng nó vẫn còn hiệu quả, bạn phải thực sự giữ lời hứa của mình. Nói cách khác, bạn cần đảm bảo rằng dòng tiêu đề của bạn phản ánh đúng nội dung. Không được để người đọc cảm thấy như thể họ bị lừa sau khi mở email.
Dưới đây là một số ví dụ về dòng tiêu đề mang tính cấp bách:
- Còn 50 chỗ! Chúng tôi đang cung cấp chúng với mức giá đặc biệt trong một thời gian giới hạn.
- Ưu đãi của tuần này: giảm giá 50 đô la cho đăng ký
- Bạn đang mất điểm về khách hàng thân thiết?
- Nhận ưu đãi NGAY HÔM NAY trước khi quá muộn
4. Kể một câu chuyện
Trong một số trường hợp, bạn sẽ có thể điều chỉnh nội dung bản tin email của mình để nó giống như một câu chuyện. Bí mật là đưa ra một dòng tiêu đề tiết lộ cốt truyện nhưng không phải tất cả mọi thứ.
Dưới đây là một số ví dụ về cách bạn có thể làm điều đó:
- Làm thế nào một solopreneur kiếm được một triệu USD chỉ với 100 đô la
- Cô gái này đã tweet mỗi ngày và nó đang hoạt động hiệu quả như thế nào?
- Làm thế nào mà anh chàng này đi từ con số 0 trở thành anh hùng mạng xã hội
5. Làm nổi bật mức độ liên quan
Nếu nội dung bản tin của bạn có vẻ không liên quan, nó có thể sẽ được chuyển thẳng vào thùng rác. Một cách để làm cho nó phù hợp với người đăng ký của bạn là giải quyết một vấn đề cụ thể. Bằng cách nghiên cứu mẫu người bạn muốn thu hút, bạn sẽ hiểu rõ về những thách thức mà họ phải đối mặt. Sau đó, hãy tạo dòng tiêu đề để giúp giải quyết các vấn đề của họ.
Dưới đây là một số ví dụ về dòng tiêu đề chạm vào điểm đau:
- Thêm không gian nhà để xe với các dự án DIY này
- Muốn đối xử với con bạn mà không làm hư chúng?
- Dành cho những ai đang chán ăn kiêng không hiệu quả
6. Tặng quà cho những người đăng ký của bạn
Một cách rất hiệu quả để tăng tỷ lệ mở của bạn là đề xuất rằng một điều bất ngờ được đưa vào bản tin. Bằng cách gửi đến độc giả của bạn những thứ như hướng dẫn, mẫu, danh sách kiểm tra, lối tắt hoặc đồ họa thông tin, bản tin của bạn trở nên có giá trị hơn và bạn đang cho họ một lý do tuyệt vời để mở email. Suy cho cùng, mọi người đều thích cảm giác được đánh giá cao và đặc biệt.
Dưới đây là một số cách để có thể tặng quà cho độc giả của bạn:
- Đây là danh sách những thứ giúp bữa tiệc của bạn trở nên hoàn hảo
- Đây là một công cụ để phân tích ROI hiệu quả
- Hướng dẫn tiếp thị 2020-2021 miễn phí
7. Làm cho nó cụ thể
Người đăng ký của bạn muốn biết rằng bạn đang thực sự chú ý đến họ. Một cách dễ dàng để làm điều này là bao gồm thông tin về vị trí cụ thể. Ví dụ, bạn có thể chia sẻ thông tin về các sự kiện trong khu vực lân cận của họ. Đây luôn là một cách hiệu quả.
Để làm được điều này, bạn sẽ cần sử dụng các chiến dịch email được phân loại bằng cách nhóm những người đăng ký thành các nhóm nhỏ hơn thông qua các yếu tố như giới tính, tuổi tác, vị trí, việc làm và sở thích. Sau đó, bạn có thể tạo các dòng tiêu đề được nhắm mục tiêu để tạo các email được cá nhân hóa nhằm thu hút sự quan tâm của các nhóm được phân loại khác nhau. Sẽ tốt hơn nếu bạn có thể sử dụng tên của người đọc. Mọi người có xu hướng mở email hơn nếu họ thấy tên của mình trong dòng tiêu đề. Trên thực tế, siêu cá nhân hóa là một trong những dự đoán tiếp thị qua email đóng vai trò quan trọng trong tương lai.
Dưới đây là một số ví dụ:
- Đây là chuyến thăm thứ hai của bạn trong tháng này
- Chúng tôi cảm ơn bạn đã dùng bữa tại nhà hàng của chúng tôi tuần trước
- Bạn là một nhân viên kinh doanh bất động sản và muốn bán nhiều hơn?
- Ăn tối ở đâu ngon nhất tại New York?
- Sự kiện hấp dẫn ở Brisbane: Sự kiện trong tuần này…
8. Làm cho nó đúng thời gian và thích hợp
Kịp thời là chìa khóa khi gửi các bản tin email. Nếu bạn cung cấp cho người đăng ký của mình thông tin họ cần vào đúng thời điểm, bạn có thể cải thiện đáng kể tỷ lệ mở. Không cần sử dụng dòng tiêu đề khéo léo, chiến dịch email của bạn vẫn có thể mang lại kết quả khi bạn đảm bảo rằng danh sách gửi thư được gửi vào thời điểm thích hợp.
Đặc biệt, kỳ nghỉ lễ là thời điểm tuyệt vời để gửi bản tin. Vào thời điểm này trong năm, khán giả của bạn đang tìm kiếm các ý tưởng quà tặng và ưu đãi đặc biệt.
Dưới đây là một số ví dụ hoạt động tốt cho tiếp thị ngày lễ:
- Số liệu thống kê tháng 12 bạn có biết?
- Những giải pháp giúp bạn thêm khỏe mạnh
- Quà tặng độc đáo cho con trai
9. Sử dụng dấu ngoặc cho nội dung đặc biệt
Nếu bạn muốn chia sẻ nội dung hữu ích như một nghiên cứu điển hình hoặc báo cáo có giá trị cho người đọc, bạn có thể đánh dấu nội dung đó trong dòng tiêu đề với sự trợ giúp của dấu ngoặc vuông. Nội dung được đặt trong ngoặc thường được liên kết với một loại phần thưởng.
Để đạt được hiệu quả cao nhất, tốt nhất bạn nên đặt dấu ngoặc đơn này ở đầu hoặc cuối dòng tiêu đề. Nội dung được đặt ở giữa dòng tiêu đề thường không được đọc nhanh.
Sử dụng dấu ngoặc vuông được ưa thích hơn so với dấu ngoặc tròn. Vì dấu ngoặc vuông không được sử dụng thường xuyên trong văn bản, nó có thể đóng khung nội dung đặc biệt của bạn một cách hiệu quả, giúp nội dung đó được chú ý hơn.
Dưới đây là một số ví dụ mà bạn có thể thử trong chiến dịch tiếp thị qua email tiếp theo của mình:
- [Nghiên cứu điển hình] 5 chiến lược
- Mẹo nấu ăn ngon [Bao gồm công thức nấu ăn]
- Làm thế nào để có thêm khách hàng qua Pintrest [PDF]
10. Sử dụng biểu tượng cảm xúc
Trong khi các ký tự đặc biệt thường kích hoạt bộ lọc thư rác, việc sử dụng biểu tượng cảm xúc có thể thu hút sự chú ý và thậm chí thêm nhiều ngữ cảnh hơn. Một báo cáo của Experian đã phát hiện ra rằng có thể tăng tỷ lệ mở lên tới 45% khi đưa biểu tượng cảm xúc vào dòng tiêu đề.
Bí quyết là tìm một biểu tượng cảm xúc dễ nhận ra, phù hợp và chuyên nghiệp. Dưới đây là một số biểu tượng cảm xúc phổ biến nhất:
- Hình ngôi sao
- Hình chiếc máy bay
- Hình trái tim màu đỏ
- Mặt cười
- Một món quà
- Mặt trời
Những điều nên tránh trong chiến lược tiếp thị qua email
Một điều quan trọng không kém là tránh những sai lầm này vì nó có thể dẫn đến việc email của bạn bị chuyển vào thùng thư rác.
1. Sử dụng từ “bản tin”
Bản tin thường được coi là nhàm chán. Vì vậy, để giúp tăng tỷ lệ mở, cách tốt nhất là không sử dụng từ “bản tin”.
2. Tập trung vào việc quảng bá công ty
Dòng tiêu đề email bản tin chỉ nên tập trung vào người nhận. Bạn vẫn có thể sử dụng nó như một cơ hội để tiết lộ một ưu đãi đặc biệt hoặc sản phẩm mới, nhưng hãy đảm bảo rằng trọng tâm của dòng tiêu đề là về cách khán giả của bạn sẽ được hưởng lợi nếu họ đọc email của bạn.
3. Sử dụng tất cả các chữ hoa
Nếu bạn viết hoa toàn bộ dòng tiêu đề, điều đó làm tăng khả năng bản tin của bạn sẽ bị gắn cờ là spam.
Ngược lại, nếu chỉ sử dụng chữ thường có thể mang lại cảm giác không nghiêm túc. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên sử dụng tiêu đề viết hoa đầu câu. Theo một số nghiên cứu, trường hợp in hoa chữ cái đầu tiên của hầu hết các từ sẽ hiệu quả hơn.
4. Sử dụng từ ngữ spam
Một số từ ngữ mang tính chất quá quảng cáo cũng có thể khiến email của bạn dễ dàng bị đưa vào thư mục spam. Chúng bao gồm các từ và cụm từ như: tiền thưởng, miễn phí, kiếm thêm tiền, những thứ tuyệt vời và đăng ký ngay bây giờ.
Bất kỳ từ nào phóng đại quá mức, cố gắng yêu cầu thanh toán hoặc gợi ý kiếm tiền giống như một trò lừa đảo đều sẽ bị loại trừ. Nói tóm lại, nếu những gì bạn đang viết nghe quá hay đến mức không đúng sự thật, người nhận của bạn sẽ có thể đánh dấu spam ngay lập tức.
Một số từ có thể bị coi là spam, trong một số trường hợp lại hiệu quả để đưa vào dòng tiêu đề. Điều này cho bạn thấy giá trị của việc tiến hành thử nghiệm. Không có công thức đảm bảo khi tạo các chiến dịch tiếp thị, bạn cũng cần thử nghiệm và tìm ra đâu là cách hiệu quả nhất.
Kết luận
Một bản tin email hiệu quả có thể giúp nâng cao lòng tin vào doanh nghiệp của bạn. Bằng cách chia sẻ thông tin có giá trị với khán giả, nhiều người sẽ đặt niềm tin vào thương hiệu của bạn. Để điều này thành hiện thực, bạn nên tìm cách khiến email của mình nổi bật trong số rất nhiều email cũng đang tranh giành sự chú ý.
Để viết một dòng tiêu đề có thể khá đơn giản, nhưng việc tạo một dòng tiêu đề thúc đẩy người nhận mở email sẽ đòi hỏi sự khéo léo hơn. Điều quan trọng là dòng tiêu đề phải thu hút được nhiều sự chú ý đến nội dung email của bạn.
Làm tiktok affiliate có dễ không?
Tiktok affiliate phát triển mạnh mẽ những năm gần đây. Tiktok affiliate giúp người sáng tạo...
Tiếp thị liên kết tiktok, các bước thực hiện cho người mới bắt đầu
Tiếp thị liên kết tiktok là cụm từ những năm gần đây được nhắc đến...
Cách thay đổi ngày sinh trên TikTok
Cách thay đổi ngày sinh trên TikTok tưởng đơn giản và dễ thực hiện. Tuy nhiên...
Tải video TikTok Douyin như thế nào?
Tải video TikTok Douyin là từ khóa nhận được nhiều sự quan tâm. Bởi với nhiều...
Affiliate TikTok mang lại lợi ích gì?
Affiliate tiktok hiện đang là từ khóa được nhiều người tìm kiếm. Sở dĩ như...
Cách xem giỏ hàng trên Tiktok đơn giản
Cách xem giỏ hàng trên Tiktok như thế nào, làm sao để có giỏ hàng trên...