23 Cách Đơn Giản Để Tăng Tương Tác Trên Facebook

Đăng vào 16/10/2022 411 lượt xem

Hãy tìm hiểu cách dễ dàng tăng mức độ tương tác trên Facebook bao gồm comment, thích, chia sẻ và hơn thế nữa với 23 mẹo và chiến thuật thực sự hiệu quả này.

Tương tác trên Facebook rất quan trọng vì nó có thể giúp mở rộng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền. Sự tương tác giúp tăng vị trí trên News Feed của bạn dựa trên thuật toán Facebook. Ngoài ra, lượt thích và lượt chia sẻ giúp hiển thị bài đăng của bạn với mạng lưới mở rộng của khán giả.

Mức độ tương tác cho biết rằng khán giả của bạn cũng đang hưởng ứng. Và khán giả gắn bó muốn tương tác với thương hiệu của bạn là điều mà mọi nhà tiếp thị nên hướng tới.

Tương tác trên Facebook có nghĩa là gì?

Tương tác trên Facebook là bất kỳ hành động nào mà ai đó thực hiện trên trang Facebook hoặc một trong các bài đăng của bạn.

Các ví dụ phổ biến nhất là phản ứng (like), nhận xét và chia sẻ. Nhưng nó cũng có thể bao gồm lưu, xem video hoặc nhấp vào liên kết.

23 mẹo hiệu quả tăng mức độ tương tác trên Facebook

1. Hướng dẫn, giải trí, cung cấp thông tin hoặc truyền cảm hứng

Đối tượng Facebook của bạn không tìm kiếm một chiêu trò bán hàng và chắc chắn họ sẽ không tương tác với một chiêu trò. Họ muốn tương tác với nội dung có thể khiến họ mỉm cười, khiến họ suy nghĩ hoặc cải thiện cuộc sống theo một cách nào đó.

Công ty phân phối thực vật Plantsome không chỉ đăng ảnh sản phẩm mà còn chia sẻ những bức ảnh truyền cảm hứng về phong cách sống.

2. Tìm hiểu khán giả của bạn

Nhưng đây là vấn đề: những gì bạn thấy thú vị hoặc truyền cảm hứng không phải lúc nào cũng phù hợp. Khi bạn đang tìm kiếm sự tương tác, thì mong muốn và nhu cầu của khán giả mới là điều quan trọng. Và thật khó để hiểu những người đó muốn và cần gì trừ khi bạn thực sự hiểu khán giả của mình là ai.

Thông tin chi tiết về trang Facebook cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích về khán giả của bạn. Hãy nghiên cứu kỹ thông tin này và tìm kiếm bất kỳ chi tiết bất ngờ có thể giúp bạn tạo kết nối có ý nghĩa hơn với người hâm mộ.

3. Ngắn gọn

Phần lớn mọi người sử dụng Facebook trên thiết bị di động (98,3% người dùng).

Hai câu văn và một bức ảnh là tất cả những gì mà địa điểm âm nhạc ở Vancouver này cần cho bài đăng của họ. Khiến cho bài đăng của bạn ngắn gọn và hấp dẫn sẽ nhanh chóng thu hút sự chú ý và lôi kéo người dùng ngừng cuộn và tương tác.

4. Tập trung vào chất lượng

Với việc mọi người lướt qua nội dung một cách nhanh chóng, không có thời gian cho đồ họa chi tiết, video hoặc văn bản. Việc quản lý nội dung có thể là một cách tuyệt vời để chia sẻ nội dung chất lượng với nhiều thông tin khiến khán giả của bạn hào hứng.

Pantone kết hợp mọi thứ bằng cách chia sẻ những bức ảnh đầy màu sắc như bức ảnh kẹo mút này.

Chất lượng không cần phải phức tạp hay đắt tiền. Trên thực tế, Facebook khuyên bạn nên giữ mọi thứ đơn giản với bảng màu nhất quán và hình ảnh dễ nhận biết.

5. Có tính liên hệ và gần gũi

Cho dù đó là chia sẻ một số nội dung hậu trường, bày tỏ một số cảm xúc trung thực và dễ bị tổn thương, ủng hộ các giá trị hay chia sẻ một meme hài hước, khán giả đều khao khát tính chân thực.

Tổ chức bóng đá UEFA không chỉ đăng về sự phấn khích của trò chơi hay những bức ảnh nóng bỏng của các cầu thủ bóng đá, nó còn tôn vinh những tình nguyện viên thực sự làm việc bên ngoài ánh đèn sân khấu để giúp các giải đấu của họ diễn ra.

Đừng ngại để nội dung của bạn trở nên thân mật hoặc mộc mạc. Trong một số trường hợp, việc trau chuốt quá mức có thể khiến khán giả cảm thấy lạnh lùng.

6. Sử dụng hình ảnh

Các bài đăng trên Facebook đưa vào một bức ảnh có tỷ lệ tương tác cao hơn. Các bức ảnh đơn giản mang lại hiệu quả tốt. Facebook gợi ý nên sử dụng ảnh cận cảnh sản phẩm hoặc ảnh khách hàng.

Thương hiệu nến Paddywax đăng kết hợp giữa ảnh chụp sản phẩm và ảnh chụp phong cách sống, mọi thứ đều được chiếu sáng tốt, được đóng khung tốt và nổi bật về mặt thị giác.

Bạn không cần máy ảnh hay thiết bị chụp ảnh hiện đại, điện thoại di động là tất cả những gì bạn cần để bắt đầu. 

Nếu bạn không tự tin vào kỹ năng chụp ảnh của mình hoặc chỉ đơn giản là bạn muốn sử dụng ảnh do các chuyên gia chụp, thì stock photography là một lựa chọn tuyệt vời. Kiểm tra danh sách các trang web lưu trữ ảnh miễn phí để tìm một số tài nguyên ảnh tuyệt vời cho bài đăng tiếp theo của bạn.

7. Tạo video hoặc phát sóng trực tiếp

Các bài đăng video thậm chí còn cho thấy mức độ tương tác cao hơn các bài đăng ảnh. Giống như nhiếp ảnh, quay phim có thể đơn giản và rẻ tiền và bạn có thể sử dụng điện thoại di động của mình.

Ngay cả một đoạn video ngắn như thế này của Glossier cũng có thể thu hút sự chú ý của mọi người trên Facebook.

https://www.facebook.com/watch/?v=951801555605478

Các video trực tiếp trên Facebook cho thấy mức độ tương tác cao nhất trong tất cả, vì vậy hãy kết hợp chương trình phát sóng vào chiến lược mạng xã hội của bạn.

https://www.facebook.com/watch/?v=937520036807677

Hãy nhớ rằng video dọc cung cấp cho bạn nhiều diện tích nhất trên thiết bị di động.

Quan trọng là, thuật toán của Facebook ưu tiên các video gốc, vì vậy bạn sẽ nhận được kết quả tốt nhất khi tải trực tiếp vid của mình lên trang web, thay vì chia sẻ liên kết.

8. Đặt câu hỏi

Một câu hỏi thú vị là một cách tuyệt vời để bắt đầu một chuỗi nhận xét. Sau đây là một số ý tưởng để giúp bạn bắt đầu.

  • Làm thế nào để bạn [hoàn thành hành động này]?
  • Tại sao bạn [thích sự kiện hoặc thương hiệu này]?
  • Bạn có đồng ý với [một tuyên bố, sự kiện, con người đáng chú ý, v.v.] không?
  • Yêu thích của bạn [điền vào chỗ trống] là gì?

Burger King đã nhờ người hâm mộ đặt tên cho món khai vị bột chua của họ trong phần chú thích cho video này.

https://www.facebook.com/watch/?v=413557986379652

Bạn cũng có thể hỏi người hâm mộ thông tin về loại nội dung họ muốn xem từ bạn. Sau đó, cung cấp cho họ những gì họ yêu cầu. Nội dung được nhắm mục tiêu này sẽ truyền cảm hứng cho họ tham gia nhiều hơn nữa.

9. Trả lời người hâm mộ

Nếu ai đó dành thời gian để nhận xét về một trong các bài đăng của bạn, hãy nhớ trả lời. Không ai thích bị bỏ qua và những người hâm mộ tương tác với bài đăng của bạn muốn bạn tương tác lại.

Đảm bảo rằng bạn có một nhóm để theo dõi và phản hồi tất cả các nhận xét. Đôi khi một nhận xét đơn giản là tất cả những gì cần thiết. Đôi khi cần phải thực hiện nhiều hành động hơn. Nếu ai đó đăng câu hỏi yêu cầu phản hồi từ dịch vụ khách hàng, hãy hướng họ đến các kênh CS của bạn hoặc nhờ người thích hợp theo dõi. 

10. Kiểm tra và đo lường mọi thứ

Trên Facebook, có rất nhiều cơ hội để tìm hiểu những gì người hâm mộ của bạn thích và những gì họ không thích. Các số liệu thống kê cho thấy rằng các bài đăng video nhận được nhiều tương tác nhất, nhưng điều đó có thể không đúng với thương hiệu cụ thể của bạn. Hoặc có thể những người theo dõi bạn không thể xem video chế độ 360 độ.

Thử nghiệm là một phần quan trọng trong việc tinh chỉnh bất kỳ chiến lược tiếp thị nào. Phân tích là một phần quan trọng của quá trình thử nghiệm. Nếu bạn không đo lường được những bài kiểm tra đó diễn ra như thế nào thì vấn đề là gì? Hãy dùng công cụ để thu thập dữ liệu Facebook và xem điều gì đang hoạt động tốt nhất.

11. Đăng liên tục và vào đúng thời điểm

Vì News Feed Facebook dựa trên một thuật toán, người hâm mộ không phải lúc nào cũng nhìn thấy nội dung của bạn ngay khi nó được đăng. Tuy nhiên, “nó được đăng khi nào” là một trong những tín hiệu cho thuật toán Facebook. Và chính Facebook cũng nói rằng bạn có nhiều khả năng nhận được nhiều tương tác hơn nếu đăng bài khi người hâm mộ của bạn đang trực tuyến.

Để tìm ra thời điểm thích hợp nhất đăng bài trên Facebook, hãy tìm hiểu thời gian khán giả của bạn hoạt động bằng cách sử dụng Page Insights:

  • Từ trang Facebook của bạn, nhấp vào Insights ở đầu màn hình
  • Ở cột bên trái, nhấp vào Posts
  • Nhấp vào When Your fans Are Online

Thời gian được hiển thị theo múi giờ địa phương của bạn. Nếu tất cả người hâm mộ của bạn hoạt động vào lúc nửa đêm, có thể họ đang ở múi giờ khác với bạn. Để xác nhận, hãy nhấp vào People ở cột bên trái, sau đó cuộn xuống để xem các quốc gia và thành phố mà người theo dõi sinh sống.

Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn cần phải thức dậy vào nửa đêm để đăng lên Facebook. Bạn có thể lên lịch các bài đăng trên Facebook bằng công cụ quản lý mạng xã hội.

Điều quan trọng nhất là đăng một cách nhất quán để khán giả của bạn mong đợi xem nội dung từ bạn thường xuyên. Kiểm tra sẽ giúp xác định tần suất bạn nên đăng để nhận được phản hồi tốt nhất từ ​​người hâm mộ, nhưng các chuyên gia truyền thông xã hội khuyên bạn nên đăng ít nhất hai hoặc ba lần mỗi tuần.

12. Thúc đẩy lưu lượng truy cập từ các nguồn khác

Những người đã tương tác với bạn trên các kênh khác là nguồn tương tác tiềm năng tuyệt vời. Hãy đảm bảo rằng họ biết tìm bạn ở đâu trên Facebook.

Hãy thử thêm một liên kết đến trang của bạn trên các mạng xã hội khác. Liên kết với Facebook từ trang web và chữ ký email của bạn. Nhiều công ty (như The Cut ) thực hiện việc này ở cuối trang web hoặc trên trang “Giới thiệu” của họ.

Sử dụng một plugin Facebook trên blog của bạn để làm nổi bật các bài đăng mới nhất hoặc nhúng trực tiếp một bài đăng trên Facebook vào bài đăng trên blog.

Đừng quên về các tài liệu ngoại tuyến. Bao gồm URL trang Facebook của bạn trên danh thiếp, áp phích tại các sự kiện và phiếu đóng gói.

13. Tích cực trong các nhóm Facebook

Tạo nhóm Facebook là một cách tuyệt vời để thu hút người hâm mộ tham gia và tương tác. Hơn 1,8 tỷ người sử dụng nhóm Facebook. Và những tương tác đó trong các nhóm có thể tạo ra sự trung thành với thương hiệu và dẫn đến tăng mức độ tương tác trên trang Facebook của bạn.

Mixed Makeup có một nhóm riêng để người hâm mộ chia sẻ các mẹo chăm sóc da và đặt câu hỏi về làm đẹp với hơn 64.000 thành viên, đó là một ví dụ tuyệt vời về xây dựng cộng đồng.

Tham gia các nhóm Facebook có liên quan khác cũng là một cách tuyệt vời để kết nối với các doanh nhân và các nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành của bạn.

14. Sử dụng Facebook Stories

Giống như Instagram Stories, Facebook Stories xuất hiện ở đầu bảng tin. Đó là vị trí tuyệt vời để thu hút, đặc biệt khi có 500 triệu người sử dụng các story trên Facebook hàng ngày.

Cách chia sẻ nội dung thân mật này cho phép bạn đăng bao nhiêu lần tùy thích mà không phải lo lắng về việc làm tràn ngập News Feeds của người hâm mộ. Và vì mọi người mong đợi chất lượng sản xuất của Story sẽ thấp hơn, bạn có thể cá nhân hơn và kịp thời hơn để xây dựng mối liên kết cá nhân mạnh mẽ với những người theo dõi.

Nguồn: 20 × 200

Kết nối mạnh mẽ hơn đó tạo ra mong muốn xem nhiều nội dung của bạn hơn, khiến người theo dõi có nhiều khả năng xem và tương tác với nội dung được đăng trên trang của bạn.

15. Thêm nút kêu gọi hành động

Nút kêu gọi hành động trên trang của bạn cung cấp cho mọi người các tùy chọn tương tác trên Facebook ngoài thích, chia sẻ và bình luận.

Ví dụ: Eye Buy Direct có nút “Mua ngay” để thúc đẩy lưu lượng truy cập với các thông số kỹ thuật mượt mà của nó.

Nút CTA của bạn có thể yêu cầu người xem:

  • Đặt lịch hẹn
  • Liên hệ với bạn (bao gồm cả thông qua Facebook Messenger)
  • Xem video
  • Nhấp qua trang web của bạn
  • Mua sắm sản phẩm hoặc xem phiếu mua hàng của bạn
  • Tải xuống ứng dụng hoặc chơi trò chơi của bạn
  • Ghé thăm và tham gia nhóm Facebook của bạn

16. Xác thực

Mọi người muốn biết họ đang nói chuyện trực tuyến với ai. Điều này cũng áp dụng cho các thương hiệu. Huy hiệu đã xác minh cho khách truy cập biết rằng bạn là người đáng tin cậy và họ có thể cảm thấy an toàn khi tham gia vào các bài đăng của bạn.

Chúng tôi có thể tin tưởng bất kỳ thứ gì mà tài khoản Showtime này đăng lên.

Suy cho cùng, không ai muốn trở thành người thích hoặc chia sẻ bài đăng từ một trang giả mạo xuyên tạc thương hiệu.

17. Tránh mồi nhử

Khi bạn hy vọng lượng tương tác tăng, bạn có thể yêu cầu khán giả thích và chia sẻ chúng. Đừng làm điều đó! Facebook coi đây là mồi nhử tương tác và sẽ phạt bạn bằng cách hạ thứ hạng các bài đăng của bạn trong thuật toán Facebook.

Như đã đề cập ở trên, bạn có thể đặt một câu hỏi xác thực hoặc hỏi những người theo dõi cho ý kiến ​​hoặc phản hồi. React baiting, comment baiting, share baiting, tag baiting và vote baiting đều được coi là trò giả mạo.

Nguồn: Facebook

18. Tăng cường các bài đăng trên Facebook

Thúc đẩy bài đăng là một hình thức quảng cáo đơn giản của Facebook cho phép bạn hiển thị bài đăng của mình trước nhiều người hơn và do đó tăng cơ hội tương tác.

19. Tham gia một cuộc trò chuyện bắt trend

Theo dõi các sự kiện lớn hoặc các hashtag thịnh hành là một cách tuyệt vời để đa dạng hóa nội dung Facebook và thể hiện rằng thương hiệu của bạn có một số phạm vi.

Ngay cả Peppa cũng đưa vào bản tin thịnh hành về Kênh đào Suez khi đó là chủ đề nóng của những câu chuyện phiếm trên mạng.

https://www.facebook.com/watch/?v=265220528568274

20. Nhận một sự giúp đỡ nhỏ từ bạn bè

Khi mọi người chia sẻ nội dung của bạn, đó là một gợi ý cho Facebook rằng đây là điều tốt. Vì vậy, việc khuyến khích nhóm, gia đình hoặc bạn bè chia sẻ bài đăng của bạn không chỉ giúp xuất hiện trước những người theo dõi của họ mà còn giúp nâng cao vị trí trong nguồn cấp tin tức cho mọi người.

Một số thương hiệu sử dụng chương trình vận động nhân viên để thực hiện điều này. Một lựa chọn khác để mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn là hợp tác với các đại sứ, người có ảnh hưởng hoặc đối tác, mặc dù đây có thể là một nỗ lực cần được trả công.

21. Tổ chức các cuộc thi

Mọi người thích những thứ miễn phí. Quà tặng và cuộc thi là một cách tuyệt vời để khiến mọi người hào hứng tham gia và theo dõi trang của bạn. 

Facebook có một số quy định về các cuộc thi trên trang web của mình và khu vực hoặc quốc gia của bạn cũng có thể như vậy. Vì vậy hãy đảm bảo bạn đã làm quen với các quy tắc trước khi bắt đầu trao các giải thưởng lớn.

22. Theo dõi đối thủ cạnh tranh

Theo dõi những gì đối thủ của bạn đang làm là một cách để đảm bảo rằng bạn không bị bỏ lại phía sau hoặc bỏ lỡ một cái gì đó đang hoạt động tốt.

Thiết lập một luồng trong bảng điều khiển Hootsuite để theo dõi các trang hoặc tìm kiếm các hashtag hay chủ đề trong ngành là một cách tuyệt vời để luôn cập nhật về những gì đối thủ cạnh tranh đang làm.

23. Đóng gói lại nội dung thành công

Nếu một bài đăng hoạt động tốt, đừng chỉ vỗ về bản thân. Hãy bắt đầu suy nghĩ về cách bạn có thể đóng gói lại nội dung thành công đó và tận dụng nó nhiều hơn một chút.

Ví dụ: nếu một video hướng dẫn thành công, bạn có thể quay một bài đăng trên blog đó không? Hoặc đăng lại một liên kết với một bức ảnh hoàn toàn mới và một câu hỏi hấp dẫn?

Cách tính tỷ lệ tương tác trên Facebook của bạn

Tỷ lệ tương tác là một công thức đo lường lượng tương tác mà nội dung xã hội kiếm được tương ứng với phạm vi tiếp cận hoặc các số liệu. Điều này có thể bao gồm phản ứng, thích, bình luận, chia sẻ, lưu, tin nhắn trực tiếp, đề cập, lượt click và hơn thế nữa (tùy thuộc vào mạng xã hội).

Có nhiều cách để đo lường tỷ lệ tương tác và các phép tính khác nhau có thể phù hợp với các mục tiêu truyền thông xã hội khác nhau.

Bạn có thể đo lường mức độ tương tác theo phạm vi tiếp cận, tỷ lệ tương tác theo bài đăng, tỷ lệ tương tác theo lần hiển thị, v.v.

Với những mẹo này, bạn sẽ sẵn sàng sử dụng Facebook như một người chuyên nghiệp. Nếu bạn có ý tưởng khao khát để phát triển các kênh xã hội khác của mình, hãy xem thêm các bài đăng của chúng tôi về cách tăng mức độ tương tác trên mạng xã hội!

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.