25 Mẹo Tăng Trưởng Cho Digital Marketing

Đăng vào 16/10/2022 362 lượt xem

Là một nhà tiếp thị kỹ thuật số, bạn cần có tất cả kiến ​​thức và kỹ năng để đạt được sự thành công cho doanh nghiệp của mình đồng thời giúp khách hàng của bạn phát triển. Bạn cần liên tục cập nhật các kỹ năng và cải tiến các quy trình hiện tại ngày một tốt hơn. Hãy xem 25 mẹo tăng trưởng này để nâng cao kỹ năng của bạn với tư cách là một nhà tiếp thị kỹ thuật số và sử dụng chúng để phát triển doanh nghiệp của riêng bạn.

1. Bắt đầu áp dụng Live Chat một cách chủ động

Live Chat chủ động tương đương trực tuyến với trợ lý tại một cửa hàng. Thay vì chờ đợi khách hàng tiếp cận để được giúp đỡ, nó mang đến sự hiện diện thân thiện ngay từ đầu. Vì vậy, khách truy cập sẽ không chỉ nhận thức được tùy chọn mà còn cảm thấy thoải mái hơn khi được giúp đỡ. Sự hỗ trợ này về sau có thể chuyển thành chuyển đổi.

Chủ động hỗ trợ đã được chứng minh là có thể thúc đẩy doanh nghiệp tăng trưởng 40% và giảm 28% chi phí. Và bạn có thể cung cấp các loại dịch vụ thông qua trò chuyện trực tiếp. Nếu bạn định đầu tư vào phần mềm trò chuyện trực tiếp hoặc phần mềm dịch vụ khách hàng, hãy chọn một nơi cung cấp các tính năng live chat chủ động.

2. Lên ý tưởng nội dung bằng BuzzSumo

Bạn có thể sử dụng BuzzSumo để nghiên cứu các chủ đề thịnh hành và nội dung được chia sẻ nhiều nhất trong ngành của bạn. Dựa trên những thông tin chi tiết bạn thu thập được về nội dung hoạt động hiệu quả nhất, bạn có thể nghĩ ra các ý tưởng và chủ đề cho nội dung hấp dẫn và thu hút khán giả.

3. Thu thập thêm khách hàng tiềm năng thông qua nâng cấp nội dung

Nâng cấp nội dung cho phép bạn cung cấp phần mở rộng có thể tải xuống miễn phí cho nội dung để đổi lấy thông tin liên hệ của họ. Bạn có thể nâng cấp nội dung như danh sách kiểm tra, sách điện tử, chiến lược tiền thưởng, hướng dẫn tài nguyên, mẫu, bản ghi hội thảo trên web, v.v.

Ví dụ, hãy xem cách Convince và Convert cung cấp một mẫu miễn phí trong bài đăng blog sau.

Nguồn hình ảnh: Convince and Convert

4. Delay Retargeting Cookies

Đảm bảo rằng bạn tập trung nhắm mục tiêu lại vào những người đã thể hiện sự quan tâm thực sự đến nội dung của bạn. Thay vì nhắm mục tiêu lại những người đã rời đi ngay sau khi truy cập trang web của bạn, bạn có thể thêm mã tự động ẩn cookie nhắm mục tiêu lại trong vài giây. Sau đó, mã này sẽ hiện các cookie sau một khoảng thời gian nhất định, tốt nhất là 45 giây.

5. Sử dụng cửa sổ Exit-Intent

Hiển thị cửa sổ Exit-Intent để tận dụng lưu lượng truy cập vào trang web của mình. Bằng cách sử dụng các cửa sổ bật lên này, bạn có thể xác định khi nào khách truy cập rời khỏi trang web và tự động hiển thị cho họ một đề nghị vào phút cuối.

6. Cho phép đăng ký bằng một cú nhấp chuột

Khi bạn gửi lời mời qua email để đăng ký các sự kiện như hội thảo trên web, hãy giúp mọi người hoàn thành hành động của họ dễ dàng hơn bằng cách đăng ký bằng một cú nhấp chuột. Khi họ nhấp vào CTA trong email của bạn, chuyển thông tin của người nhận qua một URL. Và họ sẽ không phải nhập lại thông tin của mình, giúp họ chuyển đổi dễ dàng hơn.

7. Gửi email đến những người quan tâm

Bạn cũng có thể cải thiện tỷ lệ mở email của mình bằng cách gửi chúng từ những email cá nhân thay vì email công ty chung chung. Bạn có thể sử dụng họ và tên hoặc sử dụng tên công ty của bạn, chẳng hạn như Dave của Apple. Nhưng tùy chọn thứ hai chỉ hoạt động khi tên công ty của bạn ngắn và sẽ vừa với tên người gửi.

8. Đưa ảnh vào profile trên Google+

Để tăng sự tin tưởng với người nhận email, bạn nên thể hiện rằng email của bạn đến từ một người thực chứ không phải bot. Vì vậy, ngoài mẹo trên, bạn cũng nên thêm hình ảnh của mình, hình ảnh này sẽ xuất hiện trong hình thumbnail bên cạnh tên và địa chỉ email của bạn. 

9. Trả lời các câu hỏi trên Quora và Reddit

Một trong những cách tốt nhất để thúc đẩy lưu lượng truy cập có liên quan đến trang web của bạn là tương tác với các cộng đồng có liên quan trên Quora và Reddit. Tìm các câu hỏi trong ngành mà bạn có thể cung cấp câu trả lời và gắn các liên kết có liên quan đến các bài đăng trên blog hoặc các trang sản phẩm trong câu trả lời của bạn. Trong trường hợp của Quora, bạn thậm chí có thể khiến mọi người tiếp cận để tìm câu trả lời khi bạn đã tạo dựng được danh tiếng về một chủ đề nhất định.

10. Kiểm tra tiêu đề trước khi xuất bản

Tiêu đề là một trong những điều đầu tiên mọi người sẽ chú ý đến nội dung của bạn. Vì vậy, trước khi xuất bản, hãy đảm bảo rằng bạn thử nghiệm nó qua CoSchedule Headline Analyzer để xem có cách nào để cải thiện nó hay không. Đây là bước quan trọng đối với tất cả các loại nội dung có tiêu đề như bài đăng trên blog, bản sao landing page, bản sao bán hàng, nội dung trang web, v.v.

11. Tạo bài đăng tổng hợp với những người có ảnh hưởng trong ngành

Các bài đăng tổng hợp là một cách tuyệt vời để tạo nội dung có giá trị lan truyền tốt. Tor Refsland đã có được hơn 20.000 lượt xem trang chỉ trong sáu ngày nhờ một bài đăng tổng hợp hoành tráng. Bạn có thể kết nối với những người có ảnh hưởng trong ngành để biết thông tin chi tiết của họ về một chủ đề nhất định, sau đó tạo một bài đăng có giá trị để người đọc của bạn chia sẻ. Những người có ảnh hưởng cũng có thể được khuyến khích chia sẻ và giúp bài đăng của bạn lan truyền.

12. Biến lỗi 404 thành thứ có giá trị

Có thể đôi khi mọi người truy cập vào các trang 404 trên trang web của bạn khi họ nhấp vào một liên kết xấu hoặc liên kết đến trang bạn đã xóa. Trong những trường hợp này, họ có thể không biết phải làm gì tiếp theo và thoát khỏi trang của bạn. Thay vì để chúng bị lạc hoặc để chúng hiển thị lỗi 404 cơ bản, bạn có thể tạo landing page 404 cung cấp một số thứ có giá trị như danh sách kiểm tra, sách điện tử, đăng ký khóa học, v.v.

Content Marketing Institute đã làm rất tốt điều này bằng cách thêm các liên kết đến các tài nguyên quan trọng trên lỗi 404 của họ. Họ cũng bao gồm một thanh tìm kiếm để mọi người có thời gian dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm.

Nguồn hình ảnh: Content Marketing Institute

13. Sử dụng lại các bài đăng trên blog chuyển thành đồ họa thông tin

Đồ họa thông tin là một cách tuyệt vời để thu hút khán giả một cách trực quan đồng thời cung cấp cho họ thông tin có giá trị. Bạn có thể quảng bá các bài đăng trên blog cũ của mình bằng cách tái định vị chúng thành đồ họa thông tin. Và vì đồ họa thông tin sẽ không chứa nhiều thông tin, bạn có thể hướng họ đến bài đăng trên blog cũ nếu họ muốn có thêm thông tin chi tiết.

14. Chuyển mục đích các bài đăng phổ biến trên blog thành video

Bằng cách sử dụng nghiên cứu nội dung mà bạn đã thực hiện thông qua BuzzSumo, bạn có thể tìm thấy những phần nội dung được chia sẻ backlink nhiều nhất và tái sử dụng chúng thành video. Sau đó, bạn có thể xuất bản video trên YouTube, trang web hoặc cả hai. Bạn cũng có thể tạo các clip ngắn để quảng cáo video trên các kênh truyền thông xã hội khác và giúp tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.

15. Thêm lời chứng thực trên landing page

Khi bạn cung cấp cùng một chất lượng sản phẩm trong cùng một mức giá, điều duy nhất giúp bạn khác biệt với các đối thủ cạnh tranh là sự uy tín của bạn. Để cải thiện uy tín của mình, bạn có thể thêm lời chứng thực vào các landing page như một bằng chứng xã hội. Đây là một cách tuyệt vời để giành được sự tin tưởng của khách hàng tiềm năng và chuyển đổi họ.

16. Thêm lời chứng thực trên trang thanh toán

Ngoài các landing page của mình, bạn cũng có thể thêm nhiều lời chứng thực hơn ở giai đoạn quan trọng nhất của phễu bán hàng – giai đoạn thanh toán. Trước khi họ thay đổi ý định về việc mua hàng, hãy đảm bảo thêm cho họ bằng cách hiển thị một số lời chứng thực của bạn trên trang thanh toán.

Ví dụ: Ninja Outreach thực hiện theo chiến thuật này trong ảnh chụp màn hình bên dưới. Họ cũng đã thêm huy hiệu Comodo Secure vào trang thanh toán của mình. Điều này cũng giúp thiết lập lòng tin.

17. Tạo các landing page chuyên dụng cho mỗi nhóm quảng cáo

Nếu bạn muốn trải nghiệm toàn bộ tác động của quảng cáo, bạn cần đảm bảo rằng giữ cho thông điệp và nội dung nhất quán với chính quảng cáo. Khi bạn tạo các nhóm quảng cáo khác nhau, hãy đảm bảo rằng bạn có trang landing page dành riêng cho mỗi nhóm. Điều này sẽ giúp cung cấp nội dung được nhắm mục tiêu và thông điệp phù hợp với từng đối tượng, giúp tăng chuyển đổi.

18. Cá nhân hóa nỗ lực nhắm mục tiêu lại

Phát triển một chiến dịch nhắm mục tiêu lại được cá nhân hóa theo nội dung mà mỗi khách truy cập vừa xem. Điều này sẽ giúp bạn định vị phiếu mua hàng của mình theo cách phù hợp với họ và có tác động mong muốn.

19. Gửi email sau hội thảo trên web

Các lượt theo dõi là một cách tuyệt vời để thu hút và giữ chân khách hàng của bạn. Vì vậy, nếu bạn tổ chức hội thảo trên web, hãy đảm bảo rằng bạn gửi email cảm ơn mọi người đã tham dự. Bạn có thể gắn một liên kết cho phép họ truy cập vào bản ghi hội thảo trên web. Bạn thậm chí có thể gửi một email đến những người đã đăng ký nhưng bỏ lỡ sự kiện. Những email tiếp theo như vậy cũng có thể hoạt động cho các sự kiện khác ngoài hội thảo trên web.

20. Gửi email bỏ qua giỏ hàng

Bạn cũng nên gửi các email nếu ai đó từ bỏ việc mua hàng trên trang web của bạn. Cá nhân hóa email để giải quyết các phản đối của từng người nhận. Và đưa ra một thông báo liên quan nhắc họ quay trở lại.

Đây là một ví dụ khác của Ninja Outreach, trong đó họ gửi email cho bạn sau khi bạn không hoàn thành đăng ký dùng thử miễn phí. Nếu họ nhận thấy rằng bạn đã bỏ qua ở giai đoạn nhập thông tin thẻ của mình, họ sẽ cho rằng bạn không muốn cung cấp thông tin thẻ của mình. Vì vậy, họ sẽ cung cấp cho bạn một liên kết đặc biệt để đăng ký dùng thử miễn phí mà không cần sử dụng thẻ tín dụng.

21. Chia sẻ xã hội sau chuyển đổi nhanh chóng

Như đã đề cập trước đó, chứng minh xã hội là một cách tuyệt vời để phân biệt bản thân với đối thủ và giành được sự tin tưởng của khán giả. Bạn sẽ có nhiều khách hàng nói về bạn hơn với các vòng kết nối xã hội của họ. Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là nhắc họ chia sẻ tin tức về việc mua hàng sau khi đã chuyển đổi.

22. Bật chia sẻ trên mạng xã hội cho tất cả các phần trong nội dung

Bạn càng thu hút được nhiều người chia sẻ nội dung của mình, bạn càng có nhiều khả năng thu hút lưu lượng truy cập đến trang web. Nhưng nhiều người đọc có thể không muốn chia sẻ toàn bộ nội dung. Vì vậy, hãy giúp họ dễ dàng hơn bằng cách cho phép họ chia sẻ bất kỳ phần nào của nội dung mà họ thích nhất. Bạn có thể sử dụng ứng dụng tooltipster cho việc này.

23. Phát triển một công cụ miễn phí

Một trong những cách tốt nhất để tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng là tạo một công cụ miễn phí mà mọi người có thể sử dụng và chia sẻ, hoặc thậm chí đưa vào các bài đăng trên blog và danh sách công cụ của họ. Nhưng hãy đảm bảo rằng công cụ này phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Ví dụ, Influencer Marketing Hub đã tạo ra các công cụ như Instagram Money Calculator và YouTube Money Calculator. Những công cụ này cho phép mọi người ước tính số tiền mà những người có ảnh hưởng có thể kiếm được trên các nền tảng này.

Nguồn hình ảnh: Influencer Marketing Hub

24. Sử dụng các banner CTA có liên quan trong email

Bạn cũng có thể tận dụng các email do công ty và nhóm của bạn gửi đi bằng cách đưa vào banner CTA có liên quan để quảng cáo. Đây có thể là bất cứ thứ gì từ bài đăng blog mới đến hội thảo trên web sắp tới của bạn. Bạn có thể sử dụng các công cụ như Sigstr cho việc này và tạo các banner bắt mắt nhưng gọn gàng có thể giúp chuyển đổi người nhận email.

25. Sử dụng câu lệnh phủ định để đóng cửa sổ bật lên

Cuối cùng, khuyến khích mọi người xem xét lại quyết định đóng cửa sổ. Thay vì chỉ thêm nút “đóng”, hãy thêm một câu phủ định có thể khiến họ suy nghĩ kỹ về hành động của mình. Bạn có thể sử dụng điều này cho tất cả các cửa sổ bật lên mua hàng và cửa sổ bật lên có ý định thoát.

Kết luận

Đây là 25 mẹo tăng trưởng tuyệt vời có thể giúp bạn phát triển. Bạn không chỉ sử dụng các chiến thuật này cho doanh nghiệp của mình mà còn có thể triển khai các chiến thuật này để thúc đẩy sự phát triển cho khách hàng. Bắt đầu với bất kỳ mẹo nào trong số này và thử nghiệm để xem điều gì phù hợp với bạn và điều gì không.

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.