7 Chiến Thuật Để Có Được Nhiều Khách Hàng Tiềm Năng Hơn Trên Mạng Xã Hội

Đăng vào 16/10/2022 622 lượt xem

Đối với các nhà tiếp thị đã sẵn sàng vượt ra khỏi nhận thức về thương hiệu và mức độ tương tác, học cách thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn trên mạng xã hội là rất quan trọng. Các chiến thuật mới nhất để thu hút khách hàng tiềm năng sẽ được chia sẻ đầy đủ trong bài viết này.

Tạo khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội là một phần trong chiến lược của mọi nhà tiếp thị. Đối với các nhà tiếp thị đã sẵn sàng vượt ra ngoài nhận thức và tương tác với thương hiệu, tạo khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội là bước tiếp theo cần thực hiện. Thu thập khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội sẽ giúp bạn tìm thấy những người quan tâm đến công ty của bạn. Quan trọng hơn, những khách hàng này sẽ giúp bạn giữ liên lạc với khách hàng tiềm năng khi có ưu đãi đặc biệt hay chia sẻ tin tức.

Bài viết này dành cho bất kỳ ai đang muốn đưa hoạt động tiếp thị trên mạng xã hội lên một tầm cao mới. Nếu bạn chưa quen với các khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội, hãy coi bài viết này như một bài báo sơ khai. Đối với những người khác, bài viết này cung cấp một số cải tiến và một số chiến thuật mới nhất về cách kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng hơn.

Trên thực tế, khi nói đến việc cải thiện chất lượng khách hàng tiềm năng, hầu hết các nhà tiếp thị đều đồng ý rằng tiếp thị truyền thông xã hội là con đường đúng đắn.

Khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội là gì?

Khách hàng tiềm năng là bất kỳ thông tin nào mà bạn có thể sử dụng để theo dõi họ. Điều đó bao gồm tên, địa chỉ email, nghề nghiệp, nhà tuyển dụng hoặc bất kỳ thông tin nào khác mà người dùng mạng xã hội chia sẻ với bạn.

Trước khi tiếp tục, hãy phân tích một số biệt ngữ mà các nhà tiếp thị sử dụng khi nói đến các đầu mối trên mạng xã hội.

Tạo khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội

Nói một cách đơn giản, tạo khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội là bất kỳ hoạt động nào được thực hiện trên mạng xã hội để thu thập khách hàng tiềm năng mới.

Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội

Khi khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội được tạo ra, các nhà tiếp thị giỏi sẽ nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của họ. Điều này bao gồm đưa khách hàng đi qua hành trình mua hàng, hoặc như các nhà tiếp thị sẽ nói: thông qua phễu bán hàng.

Chuyển đổi khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội

Giai đoạn cuối cùng của việc thu thập khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội là chuyển đổi. Đây là quá trình biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả tiền.

Khách hàng tiềm năng chất lượng trên mạng xã hội là gì?

Cách xác định khách hàng tiềm năng chất lượng còn tùy thuộc vào ngành, chiến dịch và mục tiêu của bạn. Nói chung, một khách hàng tiềm năng chất lượng sẽ bao gồm các thông tin hữu ích và các dấu hiệu rõ ràng về ý định tham gia vào doanh nghiệp của bạn.

Khi nói đến việc tạo ra các khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội, chất lượng thường quan trọng hơn số lượng.

Nền tảng truyền thông xã hội tốt nhất để tạo khách hàng tiềm năng

Nền tảng tốt nhất để tạo khách hàng tiềm năng là nền tảng mà khách hàng của bạn sử dụng. Hầu hết đều đồng ý rằng Facebook là trang web tốt nhất để tạo khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội.

Tại sao? Đầu tiên, hơn 2,45 tỷ người sử dụng Facebook mỗi tháng, nó trở thành nền tảng truyền thông xã hội có dân số lớn nhất. Facebook cũng cung cấp một số công cụ sắc bén nhất để thu thập khách hàng tiềm năng trên nền tảng của mình.

Điều này không có nghĩa là các nhà tiếp thị bắt buộc phải sử dụng Facebook hoặc loại trừ các trang web truyền thông xã hội khác. Ví dụ, theo LinkedIn, 89% nhà tiếp thị B2B chuyển sang LinkedIn để tạo khách hàng tiềm năng. Các nhà tiếp thị này cho biết LinkedIn tạo ra số lượng khách hàng tiềm năng nhiều hơn gấp hai lần so với các kênh xã hội khác.

Trước khi bắt đầu chiến dịch trên mạng xã hội, hãy đảm bảo rằng bạn đã am hiểu nhân khẩu học của các nền tảng khác nhau. Nếu họ phù hợp với thị trường mục tiêu của bạn, đó có thể là một nền tảng phù hợp.

Kiểm tra các số liệu thống kê này cho Facebook, LinkedIn, Instagram, Twitter, Pinterest và YouTube.

Cách thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn trên mạng xã hội

Đây là cách để có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn trên mạng xã hội và cách xem kết quả.

1. Tối ưu hóa hồ sơ

Trước khi lập kế hoạch cho chiến dịch trên mạng xã hội, hãy đảm bảo rằng mọi thứ đã sẵn sàng để thu thập khách hàng tiềm năng một cách tự nhiên. Hồ sơ của bạn phải cung cấp các phương tiện để khách hàng liên hệ với bạn, đăng ký nhận bản tin, mua sắm và hơn thế nữa.

Cung cấp thông tin liên hệ

Chi tiết liên hệ của bạn phải có sẵn trên profile. Nhưng trước khi thêm chúng, hãy đảm bảo rằng bạn có thể hỗ trợ các thắc mắc của khách hàng cho dù qua điện thoại, email, Messenger hay một số phương tiện khác.

Tạo các nút gọi hành động

Tùy thuộc vào mục tiêu, các nền tảng khác nhau cung cấp các tính năng hồ sơ độc đáo. Ví dụ: nếu bạn muốn có nhiều người đăng ký nhận bản tin hơn, hãy thêm nút “Đăng ký” vào Trang Facebook của bạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm đặt chỗ cuộc hẹn, nhà hàng hoặc tư vấn, hãy thêm các nút hành động Book, Reserve, hoặc Get Tickets vào hồ sơ Instagram hoặc Facebook.

Thêm liên kết vào tiểu sử

Khi không có các công cụ cụ thể hơn, hãy thêm liên kết vào tiểu sử của bạn. Không gian này thường được tận dụng trên Instagram, nhưng cũng có thể được sử dụng trên Twitter, LinkedIn và Pinterest. Nếu có thể, hãy thêm lời kêu gọi hành động để mọi người biết lý do tại sao họ nên nhấp vào các liên kết đó.

2. Tạo nội dung có thể nhấp

Nếu không có nội dung hấp dẫn, bạn sẽ không thu thập được khách hàng tiềm năng.  Hãy nhớ rằng, mọi người trên mạng xã hội đang cạnh tranh để gây được sự chú ý. Và khoảng thời gian chú ý ngày càng ngắn hơn bao giờ hết. Hình ảnh cần sắc nét và chất lượng cao. Nếu mục tiêu của bạn là tạo ra khách hàng tiềm năng, hãy đảm bảo điều chỉnh quảng cáo để hỗ trợ điều đó.

Với nội dung đáng để nhấp, bạn sẽ cần đảm bảo mọi người có thể nhấp. Bất cứ khi nào có thể, hãy đảm bảo mỗi bài đăng có một liên kết rõ ràng và lời kêu gọi hành động hấp dẫn.

Dưới đây là một số tùy chọn có thể nhấp có sẵn trên các nền tảng khác nhau:

  • Gắn thẻ sản phẩm trong Facebook Shop
  • Vuốt lên trên các story trên Instagram
  • Các bài đăng và story trên Instagram có thể mua được
  • Mua các Pin trên Pinterest
  • Thẻ YouTube và màn hình kết thúc

3. Thiết kế trang landing thân thiện với người dùng

Nếu bạn đã thuyết phục ai đó nhấp vào liên kết của mình, đừng làm họ thất vọng với một trang landing cẩu thả.

Đối với người mới bắt đầu, trang landing phải có liên quan. Nếu ai đó đang mong đợi tìm thấy một sản phẩm nhất định hoặc thông tin cụ thể khi họ nhấp vào liên kết thì tốt nhất là nên có trong trang landing. Nếu không có nội dung tương ứng, khách hàng sẽ dễ dàng đóng cửa sổ hoặc quên lý do tại sao họ nhấp vào ngay từ đầu.

Một trang landing tốt sẽ liền mạch về mặt trực quan và có thể xem dễ dàng. Nó phải cung cấp cho người dùng một chỉ dẫn rõ ràng và cố gắng cá nhân nhất có thể.

Nếu trang landing của bạn liên quan đến một form, hãy tạo nó đơn giản. Mỗi câu hỏi bạn thêm vào có thể làm giảm khả năng khách hàng hoàn thành nó. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các form hỏi tuổi có nhiều khả năng bị bỏ qua hơn.

Nếu có thể, hãy điền trước càng nhiều thông tin có sẵn. Điều này làm tăng cơ hội một người hoàn thành form.

4. Sử dụng quảng cáo

Khi bạn đã sử dụng hết các biện pháp thu thập khách hàng tiềm năng không phải trả tiền và nếu muốn thúc đẩy nhanh hơn, hãy sử dụng quảng cáo khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội.

Facebook lead ads

Facebook cung cấp một định dạng quảng cáo khách hàng tiềm năng cụ thể cho các nhà tiếp thị. Quảng cáo khách hàng tiềm năng trên Facebook về cơ bản là hình thức quảng bá. Các khách hàng tiềm năng do những quảng cáo này thu thập có thể được đồng bộ hóa trực tiếp với hệ thống quản lý khách hàng hoặc được tải xuống để nhóm bán hàng của bạn có thể theo dõi khi cần. Các công cụ nhắm mục tiêu lại của Facebook đặc biệt hữu ích khi nói đến việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.

Đảm bảo rằng bạn đã cài đặt Facebook Pixel trên trang web của mình. Điều này giúp dễ dàng hơn trong việc theo dõi khách hàng tiềm năng và đo lường chi phí.

Instagram lead ads

Giống như Facebook, Instagram cung cấp quảng cáo khách hàng tiềm năng để giúp các nhà tiếp thị thu thập thông tin. Instagram cung cấp tùy chọn điền trước một phần biểu mẫu. Tất cả các phần địa chỉ email, tên đầy đủ, số điện thoại và giới tính đều có thể được điền trước trong các quảng cáo này.

LinkedIn Lead Gen Forms

LinkedIn cũng cung cấp một định dạng quảng cáo dành riêng cho việc tạo khách hàng tiềm năng, được gọi là Lead Gen Forms. Những quảng cáo này hiện có sẵn dưới dạng quảng cáo tin nhắn và thư tài trợ trên nền tảng. Giống như Facebook và Instagram, LinkedIn sử dụng thông tin hồ sơ để điền trước các phần. Tỷ lệ chuyển đổi trung bình trên Lead Gen Form trên LinkedIn là 13%. Đó là mức cao khi xem xét tỷ lệ chuyển đổi trang web điển hình là 2,35%, theo Wordstream.

Quảng cáo động LinkedIn cũng có tính năng kêu gọi hành động trực tiếp có thể giúp tạo khách hàng tiềm năng. 

Quảng cáo TrueView cho Action trên YouTube

Định dạng này trên YouTube được thiết kế để giúp các nhà quảng cáo thúc đẩy một hành động cụ thể bao gồm cả việc tạo khách hàng tiềm năng. Những quảng cáo này có các nút gọi hành động nổi bật có thể liên kết đến một trang web bạn chọn. Khi tạo những quảng cáo này, chỉ cần chọn “Leads” làm mục tiêu của bạn.

Các trang web khác, chẳng hạn như Pinterest và Twitter, không có định dạng cụ thể cho quảng cáo khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, cả hai nền tảng đều cung cấp các tùy chọn quảng cáo có thể thúc đẩy quá trình tạo khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội. 

5. Cung cấp các khuyến khích phù hợp

Cho mọi người lý do để chia sẻ thông tin với bạn. Tùy thuộc vào loại khách hàng tiềm năng muốn thu thập, bạn có thể đưa ra các ưu đãi khác nhau để làm cho thỏa thuận trở nên hấp dẫn.

Các cuộc thi hoặc rút thăm trúng thưởng

Tổ chức một cuộc thi trên mạng xã hội là một cách tuyệt vời để thu thập khách hàng tiềm năng. Để tham gia, hãy yêu cầu người tham gia chia sẻ bất kỳ thông tin nào bạn muốn tìm hiểu. Ví dụ: nền tảng học tập y tế Osmosis đã tổ chức một cuộc thi xã hội yêu cầu người tham gia gửi form để tham gia. Trong form yêu cầu thông tin trường học và lĩnh vực nghiên cứu.

Mở rộng phạm vi cuộc thi bằng cách hợp tác với người có ảnh hưởng hoặc các đối tác thương hiệu.

Mã giảm giá

Nhiều thương hiệu cung cấp cho khách hàng một mã giảm giá để đổi lấy việc đăng ký nhận bản tin. Mã giảm giá hoặc điểm thưởng khuyến khích khách hàng quay lại trang web của bạn và mua hàng. Nếu bạn định cung cấp một dịch vụ, hãy chuẩn bị sẵn một chiến lược để không chỉ tạo ra khách hàng tiềm năng mà còn nuôi dưỡng và chuyển đổi họ.

Nội dung kiểm soát

Tùy thuộc vào ngành của bạn, nội dung được kiểm soát như sách trắng, hội thảo trên web chỉ dành cho người được mời hoặc quyền truy cập vào các Group Facebook riêng tư sẽ tạo ra các động lực hấp dẫn. Chẳng hạn, việc yêu cầu một địa chỉ email để cung cấp báo cáo chính thức cũng có ý nghĩa. Bạn cũng có thể yêu cầu chức danh công việc hoặc các chi tiết khác. Ngoài ra, bạn có thể cung cấp cho khách hàng cơ hội chọn tham gia nhận thêm tin tức từ công ty của bạn.

Một nghiên cứu gần đây của Demand Gen Report đã yêu cầu các nhà tiếp thị Hoa Kỳ đánh giá các chiến thuật mang lại kết quả tốt nhất cho việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Đây là kết quả:

  • Hội thảo trên web: 35%
  • Bản tin email: 29%
  • Các bài báo về tư tưởng lãnh đạo: 28%
  • Sách trắng: 26%
  • Nội dung khách hàng (nghiên cứu điển hình, đánh giá, v.v.): 25%
  • Email bán hàng: 21%

Các cuộc thi, mã giảm giá và nội dung độc quyền là những phần thưởng lớn. Nhưng hãy nhớ rằng, bạn nên có lý do chính đáng để thu thập thông tin khách hàng. Cho dù đó là cung cấp một bản tin chất lượng, nuôi dưỡng lòng trung thành hay cung cấp phần thưởng trong tương lai, hãy cho khách hàng biết những gì dành cho họ.

6. Cá nhân hóa ưu đãi

Cá nhân hóa có thể giúp chiến dịch đi được một chặng đường dài, đặc biệt là khi nói đến việc tạo ra những khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội. Trên thực tế, một nghiên cứu của Heinz Marketing và Uberflip cho thấy việc cá nhân hóa nội dung giúp tạo ra khách hàng tiềm năng nhiều hơn bất kỳ mục tiêu tiếp thị nào khác.

Một nghiên cứu khác cho thấy rằng hầu hết các nhà tiếp thị đang đặt cá nhân hóa lên hàng đầu khi nói đến việc cải thiện chất lượng các khách hàng tiềm năng. Nhưng điều đó không hề dễ dàng: 44% người được hỏi coi việc cá nhân hóa là một thách thức.

Nhắm mục tiêu là một nơi tốt để bắt đầu. Tận dụng các công cụ nhắm mục tiêu có sẵn trên Facebook, LinkedIn và các nền tảng khác để tiếp cận đúng đối tượng. Chạy các chiến dịch riêng biệt cho các đối tượng khác nhau để có thể điều chỉnh thông điệp của mình cho phù hợp. Ví dụ: bạn có thể chia các chiến dịch theo giới tính, nghề nghiệp hoặc độ tuổi.

Nhắm mục tiêu lại cũng hiệu quả. Ví dụ: Visit Trentino đã chạy một chiến dịch nhiều phần trên Facebook nhắm mục tiêu lại những người trước đây đã thể hiện sự quan tâm của họ. Phần thứ hai của chiến dịch giới thiệu những điều khác nhau mà mọi người có thể làm ở Trentino như chèo thuyền, đi xe đạp và đi bộ đường dài.

Ngoài các form được điền sẵn, định dạng quảng cáo động của LinkedIn kéo tên, ảnh và thậm chí chức danh công việc của người dùng trong quảng cáo để bạn có thể giải quyết trực tiếp. Theo LinkedIn, quảng cáo đề cập trực tiếp đến ai đó có tỷ lệ nhấp cao hơn 19% và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 53% so với quảng cáo không có.

Hộp thư đến là một nơi tốt để cá nhân hóa. Cho dù bạn tạo Bot Facebook Messenger hay chiến dịch LinkedIn InMail, hãy cá nhân hóa chúng bằng thông tin bạn có được.

7. Đo lường và tinh chỉnh bằng phân tích

Nếu bạn đang thu thập khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội, bạn cũng cần phải thu thập thông tin chi tiết về phân tích.

Thiết lập mục tiêu trong Google Analytics để theo dõi khách hàng tiềm năng trên trang web của bạn. Điều này sẽ cho phép bạn theo dõi nền tảng truyền thông xã hội nào là nguồn tốt nhất cho doanh nghiệp. Ví dụ: nếu bạn nhận thấy rằng LinkedIn hoạt động tốt hơn Facebook thì có thể bạn sẽ phải nỗ lực gấp đôi trên nền tảng đó.

Các công cụ phân tích xã hội cũng cho phép bạn xác định loại quảng cáo và thông điệp hoạt động tốt nhất. Ví dụ: nhà phát triển cộng đồng hưu trí McCarthy & Stone ở Anh nhận thấy rằng hình ảnh bên ngoài căn hộ nhận được nhiều nhấp chuột hơn so với kết xuất máy tính.

Với thông tin chi tiết này, nhà phát triển đã có thể tạo ra số lượng khách hàng tiềm năng nhiều hơn 4,3 lần trong chiến dịch tiếp theo và giảm chi phí cho mỗi lượt khách hàng tiềm năng.

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.