7 Chiến Thuật Để Có Được Nhiều Khách Hàng Tiềm Năng Hơn Trên Mạng Xã Hội

Đăng vào 16/10/2022 541 lượt xem

Đối với các nhà tiếp thị đã sẵn sàng vượt ra khỏi nhận thức về thương hiệu và mức độ tương tác, học cách thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn trên mạng xã hội là rất quan trọng. Các chiến thuật mới nhất để thu hút khách hàng tiềm năng sẽ được chia sẻ đầy đủ trong bài viết này.

Tạo khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội là một phần trong chiến lược của mọi nhà tiếp thị. Đối với các nhà tiếp thị đã sẵn sàng vượt ra ngoài nhận thức và tương tác với thương hiệu, tạo khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội là bước tiếp theo cần thực hiện. Thu thập khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội sẽ giúp bạn tìm thấy những người quan tâm đến công ty của bạn. Quan trọng hơn, những khách hàng này sẽ giúp bạn giữ liên lạc với khách hàng tiềm năng khi có ưu đãi đặc biệt hay chia sẻ tin tức.

Bài viết này dành cho bất kỳ ai đang muốn đưa hoạt động tiếp thị trên mạng xã hội lên một tầm cao mới. Nếu bạn chưa quen với các khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội, hãy coi bài viết này như một bài báo sơ khai. Đối với những người khác, bài viết này cung cấp một số cải tiến và một số chiến thuật mới nhất về cách kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng hơn.

Trên thực tế, khi nói đến việc cải thiện chất lượng khách hàng tiềm năng, hầu hết các nhà tiếp thị đều đồng ý rằng tiếp thị truyền thông xã hội là con đường đúng đắn.

Khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội là gì?

Khách hàng tiềm năng là bất kỳ thông tin nào mà bạn có thể sử dụng để theo dõi họ. Điều đó bao gồm tên, địa chỉ email, nghề nghiệp, nhà tuyển dụng hoặc bất kỳ thông tin nào khác mà người dùng mạng xã hội chia sẻ với bạn.

Trước khi tiếp tục, hãy phân tích một số biệt ngữ mà các nhà tiếp thị sử dụng khi nói đến các đầu mối trên mạng xã hội.

Tạo khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội

Nói một cách đơn giản, tạo khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội là bất kỳ hoạt động nào được thực hiện trên mạng xã hội để thu thập khách hàng tiềm năng mới.

Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội

Khi khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội được tạo ra, các nhà tiếp thị giỏi sẽ nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của họ. Điều này bao gồm đưa khách hàng đi qua hành trình mua hàng, hoặc như các nhà tiếp thị sẽ nói: thông qua phễu bán hàng.

Chuyển đổi khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội

Giai đoạn cuối cùng của việc thu thập khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội là chuyển đổi. Đây là quá trình biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả tiền.

Khách hàng tiềm năng chất lượng trên mạng xã hội là gì?

Cách xác định khách hàng tiềm năng chất lượng còn tùy thuộc vào ngành, chiến dịch và mục tiêu của bạn. Nói chung, một khách hàng tiềm năng chất lượng sẽ bao gồm các thông tin hữu ích và các dấu hiệu rõ ràng về ý định tham gia vào doanh nghiệp của bạn.

Khi nói đến việc tạo ra các khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội, chất lượng thường quan trọng hơn số lượng.

Nền tảng truyền thông xã hội tốt nhất để tạo khách hàng tiềm năng

Nền tảng tốt nhất để tạo khách hàng tiềm năng là nền tảng mà khách hàng của bạn sử dụng. Hầu hết đều đồng ý rằng Facebook là trang web tốt nhất để tạo khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội.

Tại sao? Đầu tiên, hơn 2,45 tỷ người sử dụng Facebook mỗi tháng, nó trở thành nền tảng truyền thông xã hội có dân số lớn nhất. Facebook cũng cung cấp một số công cụ sắc bén nhất để thu thập khách hàng tiềm năng trên nền tảng của mình.

Điều này không có nghĩa là các nhà tiếp thị bắt buộc phải sử dụng Facebook hoặc loại trừ các trang web truyền thông xã hội khác. Ví dụ, theo LinkedIn, 89% nhà tiếp thị B2B chuyển sang LinkedIn để tạo khách hàng tiềm năng. Các nhà tiếp thị này cho biết LinkedIn tạo ra số lượng khách hàng tiềm năng nhiều hơn gấp hai lần so với các kênh xã hội khác.

Trước khi bắt đầu chiến dịch trên mạng xã hội, hãy đảm bảo rằng bạn đã am hiểu nhân khẩu học của các nền tảng khác nhau. Nếu họ phù hợp với thị trường mục tiêu của bạn, đó có thể là một nền tảng phù hợp.

Kiểm tra các số liệu thống kê này cho Facebook, LinkedIn, Instagram, Twitter, Pinterest và YouTube.

Cách thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn trên mạng xã hội

Đây là cách để có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn trên mạng xã hội và cách xem kết quả.

1. Tối ưu hóa hồ sơ

Trước khi lập kế hoạch cho chiến dịch trên mạng xã hội, hãy đảm bảo rằng mọi thứ đã sẵn sàng để thu thập khách hàng tiềm năng một cách tự nhiên. Hồ sơ của bạn phải cung cấp các phương tiện để khách hàng liên hệ với bạn, đăng ký nhận bản tin, mua sắm và hơn thế nữa.

Cung cấp thông tin liên hệ

Chi tiết liên hệ của bạn phải có sẵn trên profile. Nhưng trước khi thêm chúng, hãy đảm bảo rằng bạn có thể hỗ trợ các thắc mắc của khách hàng cho dù qua điện thoại, email, Messenger hay một số phương tiện khác.

Tạo các nút gọi hành động

Tùy thuộc vào mục tiêu, các nền tảng khác nhau cung cấp các tính năng hồ sơ độc đáo. Ví dụ: nếu bạn muốn có nhiều người đăng ký nhận bản tin hơn, hãy thêm nút “Đăng ký” vào Trang Facebook của bạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm đặt chỗ cuộc hẹn, nhà hàng hoặc tư vấn, hãy thêm các nút hành động Book, Reserve, hoặc Get Tickets vào hồ sơ Instagram hoặc Facebook.

Thêm liên kết vào tiểu sử

Khi không có các công cụ cụ thể hơn, hãy thêm liên kết vào tiểu sử của bạn. Không gian này thường được tận dụng trên Instagram, nhưng cũng có thể được sử dụng trên Twitter, LinkedIn và Pinterest. Nếu có thể, hãy thêm lời kêu gọi hành động để mọi người biết lý do tại sao họ nên nhấp vào các liên kết đó.

2. Tạo nội dung có thể nhấp

Nếu không có nội dung hấp dẫn, bạn sẽ không thu thập được khách hàng tiềm năng.  Hãy nhớ rằng, mọi người trên mạng xã hội đang cạnh tranh để gây được sự chú ý. Và khoảng thời gian chú ý ngày càng ngắn hơn bao giờ hết. Hình ảnh cần sắc nét và chất lượng cao. Nếu mục tiêu của bạn là tạo ra khách hàng tiềm năng, hãy đảm bảo điều chỉnh quảng cáo để hỗ trợ điều đó.

Với nội dung đáng để nhấp, bạn sẽ cần đảm bảo mọi người có thể nhấp. Bất cứ khi nào có thể, hãy đảm bảo mỗi bài đăng có một liên kết rõ ràng và lời kê