Bạn có biết rằng 20,4% tổng số email không được gửi đi hoặc chưa được đọc không? Chỉ khoảng 80% email được gửi đến các hộp thư đến dự định và sau đó, không có gì đảm bảo rằng chúng sẽ được mở hoặc đọc. Với số lượng email mà mọi người nhận được hàng ngày, thật khó cho các nhà tiếp thị khi thực hiện chiến dịch email Marketing của mình. Nhưng, đừng lo lắng! Có một số phương pháp mà bạn có thể làm theo để cải thiện cơ hội và thành công trong tiếp thị qua email. Dưới đây là 15 cách tốt nhất về tiếp thị qua email mà bạn nên làm theo.
1. Sử dụng Email chào mừng
Email chào mừng sẽ được tự động gửi ngay sau khi có người đăng ký nhận email hoặc tham gia chương trình khách hàng thân thiết của bạn. Điều này giúp bạn xây dựng mối quan hệ tốt hơn với người đó và giới thiệu với họ tất cả những gì họ có thể mong đợi từ email của bạn.
Điều này phù hợp trong các bối cảnh giao tiếp trong tương lai và thường được hầu hết người đăng ký đón nhận. Theo nghiên cứu mới nhất của GetResponse, các email được kích hoạt như email chào mừng có tỷ lệ mở rất cao (trung bình 44,05%).
2. Gửi email thường xuyên nhưng không gửi thư rác
Nhận đúng tần suất email là một khía cạnh khác mà bạn cần phải xem xét một cách nghiêm túc. Tần suất này sẽ phụ thuộc vào mức độ hoạt động và tương tác của người đăng ký. Tuy nhiên, theo nguyên tắc chung, nhiều hơn 1-2 email một tuần là quá mức cần thiết.
Theo nghiên cứu GetResponse được trích dẫn trước đây, tỷ lệ mở email giảm dần theo tần suất email.
Nguồn hình ảnh: GetResponse
Đối với hầu hết các doanh nghiệp, bản tin hàng tuần là một ý tưởng hay để thu hút khán giả của họ. Nếu bạn có danh sách người đăng ký tích cực và tương tác cao, thì bạn có thể tăng tần suất này.
3. Không sử dụng tài khoản không phản hồi để gửi email
Điều quan trọng là cần giữ đường dây liên lạc mở giữa bạn và người đăng ký của bạn. Hầu hết các nhà tiếp thị đều thất bại trong việc này và bạn có thể thấy bằng chứng trong hộp thư đến của mình, nơi có thể chứa đầy các email mà bạn không thể trả lời.
Gửi email từ tài khoản của con người làm tăng thêm uy tín cho tài khoản đó và thường nhận được tỷ lệ mở tốt hơn. Hơn nữa, bạn nên cung cấp cho người đăng ký tùy chọn trả lời email của bạn vì nó cải thiện mức độ tương tác.
4. Cắt bỏ danh sách email thường xuyên
Điều này có vẻ phản khoa học, nhưng nó thực sự là một phương pháp tiếp thị email tốt nhất mà hầu hết các nhà tiếp thị thông minh nên làm theo. Theo một nghiên cứu của Litmus vào năm 2018, hơn một nửa số nhà tiếp thị thường xuyên xóa những người không hoạt động khỏi danh sách gửi thư của họ.
Việc này nên được tuân theo để giữ một danh sách email cập nhật và lành mạnh với những người đăng ký đang hoạt động. Gửi email cho những người không quan tâm sẽ làm lãng phí thời gian của bạn và của họ.
5. Dễ dàng hủy đăng ký
Bạn không chỉ nên cắt bỏ danh sách email mà còn nên cung cấp cho người đăng ký của bạn một lối thoát thuận tiện. Bạn nên cho họ lựa chọn cách nhận email của bạn, nếu không họ sẽ chuyển sang thư rác hoặc sẽ không đọc. Đừng lãng phí nỗ lực của bạn cho những người không quan tâm.
Thêm tùy chọn hủy đăng ký cho tất cả các email của bạn và làm cho nó trở nên dễ dàng chỉ với một hoặc hai bước. Bạn có thể tận dụng điều này như một cơ hội để thu thập phản hồi và hỏi họ lý do tại sao họ rời đi. Điều này sẽ giúp bạn cải thiện các chiến dịch tiếp thị qua email của mình trong tương lai.
6. Cá nhân hóa email
Một người bình thường sẽ nhận được một vài email hàng ngày từ nhiều nguồn, nhưng chỉ đọc một vài trong số chúng. Chỉ cần thêm tên của một người vào lời chào hoặc chủ đề có thể khiến email của bạn được chú ý.
Theo nghiên cứu GetResponse được trích dẫn trước đây, các email được cá nhân hóa có tỷ lệ mở cao hơn so với những email không. Các công cụ tiếp thị qua email có thể giúp bạn cá nhân hóa email của mình trên quy mô lớn.
7. Sử dụng trình kiểm tra chủ đề
Có một số công cụ kiểm tra tiêu đề miễn phí mà bạn có thể sử dụng để tối ưu hóa các tiêu đề email của mình. Bạn có thể là một chuyên gia viết những dòng tiêu đề hấp dẫn, nhưng không hại gì nếu bạn kiểm tra chúng bằng một công cụ chuyên nghiệp.
Những công cụ như vậy có thể cho bạn biết chính xác tỷ lệ tiêu đề của bạn và cách cải thiện nó như thế nào. Bạn nên kết hợp điều này như một phương pháp hay nhất mà tất cả nhân viên của bạn nên tuân theo trước khi gửi email tiếp thị.
8. Phân loại và nhắm mục tiêu
Cũng giống như bất kỳ chiến thuật tiếp thị nào, phân loại và nhắm mục tiêu đối tượng cũng rất quan trọng đối với email. Chỉ xây dựng một danh sách email khổng lồ về người đăng ký và gửi cho họ những email giống nhau là một sai lầm.
Bạn cần phân loại người đăng ký của mình bằng các yếu tố nhân khẩu học hoặc hành vi và sau đó gửi cho họ những email có liên quan đến họ. Theo một nghiên cứu của Econsultancy, phân khúc nâng cao là lĩnh vực trọng tâm của 47% nhà tiếp thị và nhắm mục tiêu theo hành vi là 39%.
9. Sử dụng email tái tương tác để khiến khách hàng quay lại
Tiếp thị qua email không nên chỉ tập trung vào việc thu hút mọi người chuyển đổi mà còn phải thu hút khách hàng cũ trở lại. Những người đã mua hàng của bạn một lần, biết thương hiệu của bạn và có nhiều khả năng mua lại nếu được khuyến khích phù hợp.
Gửi email với các ưu đãi độc quyền và giảm giá trong thời gian giới hạn để giành lại những khách hàng đó. Khách hàng lặp lại sẽ tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn về lâu dài, vì vậy đừng quên họ khi xây dựng chiến lược tiếp thị qua email.
10. Thêm hình ảnh vào email
Những email 100% là văn bản sẽ gây nhàm chán, khó đọc và có thể khiến mọi người mất hứng thú và bỏ đi. Thêm hình ảnh vào email của bạn làm cho chúng hấp dẫn hơn và dễ đọc hơn.
Bạn có thể truyền tải thông điệp quan trọng nhất bằng cách thêm văn bản vào hình ảnh của mình và để hình ảnh làm phần còn lại. Người đọc càng dễ dàng nắm bắt được ý chính của email, thì khả năng họ thực hiện hành động càng cao.
Ví dụ: hãy xem email này từ Sephora. Nó giải thích rõ ràng về ưu đãi bằng cách sử dụng văn bản tối thiểu và hình ảnh sản phẩm lớn với các hình ảnh trực quan khác. Nó đơn giản, hấp dẫn, trực quan và hiệu quả.
11. Thiết kế email thân thiện với thiết bị di động
Rất nhiều người sử dụng thiết bị di động để đọc email khi đang di chuyển. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải sử dụng thiết kế email đáp ứng trên thiết bị di động hiển thị tốt.
Nếu email của bạn có vẻ bị bóp méo hoặc mất quá nhiều thời gian để mở, thì mọi người có thể mất hứng thú và không đọc chúng. Để đảm bảo rằng bạn không mất người đăng ký chỉ vì họ đọc email trên thiết bị di động, hãy sử dụng các thiết kế hiển thị tốt trên các thiết bị đó.
Bạn có thể chọn tạo thiết kế của riêng mình hoặc đơn giản là sử dụng các mẫu tiếp thị qua email đáp ứng trên thiết bị di động dễ dàng có sẵn trực tuyến.
12. Sử dụng các mẫu email
Đây là cách tốt nhất để tiếp thị qua email hiệu quả và tiết kiệm thời gian mà tất cả các nhà tiếp thị nên làm theo. Bạn có thể dễ dàng nhận được hàng trăm mẫu email miễn phí từ các nguồn trực tuyến khác nhau. Bạn có thể tùy chỉnh chúng theo nguyên tắc thương hiệu của mình và sử dụng cho doanh nghiệp hoặc email tiếp thị của bạn.
Ngay cả khi bạn thích thiết kế email cho riêng mình, bạn vẫn có thể tạo một số mẫu cơ bản và có thể sử dụng lại sau này. Điều này giúp tiết kiệm thời gian, công sức và rất hữu ích về lâu dài.
13. Kiểm tra email của bạn
Đây giống như một chiến lược được sử dụng bởi các nhà tiếp thị thông minh hơn là một phương pháp hay được mọi người tuân theo. Tuy nhiên, bạn nên biến nó thành thông lệ trong công việc kinh doanh của mình.
Thử nghiệm giúp bạn cải thiện hiệu quả tổng thể của email và có thể mang lại cho bạn kết quả tốt hơn nhiều. Vì vậy, hãy liên tục thực hiện các thử nghiệm trên email của bạn và sử dụng thông tin chi tiết bạn thu thập được để tiếp tục cải thiện thiết kế của mình.
14. Thêm CTA rõ ràng và hấp dẫn
Mục tiêu cuối cùng của tiếp thị qua email là khiến người đăng ký của bạn thực hiện một số hành động mong muốn. Cho dù đó là để xem video hay mua sắm bộ sưu tập mới nhất, bạn muốn email của mình thúc đẩy mọi người làm điều gì đó. Và điều đó được thực hiện bằng cách sử dụng lời kêu gọi hành động.
Thêm CTA vào tất cả các email của bạn để cho người đọc biết rõ ràng bạn muốn họ làm gì tiếp theo. CTA của bạn nên được đặt theo cách mà chúng nổi bật so với phần còn lại của nội dung và có thể nhìn thấy rõ ràng. Sử dụng màu sắc tươi sáng và phông chữ lớn.
15. Cung cấp giá trị
Điều này không cần phải nói, nhưng chúng tôi cần nhấn mạnh điều này. Sẽ không ai đọc email của bạn nếu bạn không cung cấp bất kỳ giá trị nào. Cho mọi người lý do để đọc email của bạn và tương tác nhiều hơn với nội dung của bạn.
Hiểu khán giả của bạn là ai và những gì họ muốn đọc hoặc nhận được từ email. Họ đang tìm kiếm các hướng dẫn hữu ích hay tài nguyên nội dung để giúp họ? Hay họ chỉ đơn giản là quan tâm đến các giao dịch hoặc ưu đãi độc quyền và muốn được thông báo về những ưu đãi đó?
Hãy tìm ra những gì phù hợp nhất với khán giả của bạn. Sau đó, thiết kế các email có thể cung cấp thông tin đó cho họ.
Tổng kết
Đây là những phương pháp hay nhất về tiếp thị qua email hữu ích và hiệu quả được các nhà tiếp thị chuyên nghiệp áp dụng. Hãy biến những điều này trở thành một phần thường xuyên trong quy trình kinh doanh tiếp thị qua email của bạn và chuẩn bị cho sự thành công.
Đừng chỉ dừng lại ở đây. Thêm vào danh sách này, tạo các phương pháp hay nhất của riêng bạn và bạn học hỏi từ kinh nghiệm của chính mình.
Làm tiktok affiliate có dễ không?
Tiktok affiliate phát triển mạnh mẽ những năm gần đây. Tiktok affiliate giúp người sáng tạo...
Tiếp thị liên kết tiktok, các bước thực hiện cho người mới bắt đầu
Tiếp thị liên kết tiktok là cụm từ những năm gần đây được nhắc đến...
Cách thay đổi ngày sinh trên TikTok
Cách thay đổi ngày sinh trên TikTok tưởng đơn giản và dễ thực hiện. Tuy nhiên...
Tải video TikTok Douyin như thế nào?
Tải video TikTok Douyin là từ khóa nhận được nhiều sự quan tâm. Bởi với nhiều...
Affiliate TikTok mang lại lợi ích gì?
Affiliate tiktok hiện đang là từ khóa được nhiều người tìm kiếm. Sở dĩ như...
Cách xem giỏ hàng trên Tiktok đơn giản
Cách xem giỏ hàng trên Tiktok như thế nào, làm sao để có giỏ hàng trên...