Cách làm chủ thuật toán TikTok vào năm 2023

Đăng vào 28/11/2022 209 lượt xem

TikTok đã trở thành hiện tượng trên mạng xã hội kể từ khi ra mắt vào năm 2016. Từ khởi đầu khiêm tốn cho đến khi đạt được vị trí hàng đầu trong thế giới mạng xã hội, TikTok đã trở thành trung tâm của sự chú ý.

Mục lục: Thuật toán TikTok

Với 1 tỷ người dùng đang hoạt động , TikTok đã trở thành mạng truyền thông xã hội phổ biến thứ ba trên toàn cầu. Nền tảng video này tập trung vào việc lan truyền các video hát nhép, khiêu vũ hoặc thử thách của bạn.

Thuật toán của TikTok tương đối là một trong những thuật toán dễ bẻ khóa nhất so với các mạng truyền thông xã hội khác. Bạn không cần một lượng lớn người hâm mộ theo dõi để leo lên nấc thang thành công, bạn cũng không cần đưa ra cùng một nội dung. Điều bạn cần cho TikTok là tính nhất quán. Bạn đăng càng nhiều nội dung thì tài khoản của bạn càng được nhiều người biết đến. Đối với điều này, bạn nên xem xét một công cụ lập lịch trình TikTok.

Vì vậy, để thực sự tìm hiểu thêm về thuật toán TikTok, hãy tập trung vào các câu hỏi thiết yếu.

Thuật toán TikTok – Nó là gì & Tại sao bạn cần tìm hiểu về nó

Nếu bạn là một trong những người đã tải xuống TikTok, có lẽ bạn sẽ thắc mắc về cách thức hoạt động của thuật toán. Thuật toán được thiết kế để xếp hạng nội dung sáng tạo, giải trí và hấp dẫn. Nó xem xét các yếu tố như lượt thích, lượt chia sẻ, bình luận và lượt xem. Thuật toán đảm bảo rằng người dùng nhận được nội dung tốt nhất mà họ thấy hấp dẫn bằng cách đưa vào nguồn cấp dữ liệu của bạn càng nhiều video có liên quan càng tốt.

Theo quan điểm của người dùng, nguồn cấp dữ liệu cực kỳ dễ điều hướng vì các video tiếp tục phát lần lượt. Điều này càng thúc đẩy tài khoản của bạn vì ngay cả khi không có ai tìm kiếm kênh của bạn, nhưng kênh video của bạn phổ biến trên TikTok, bạn sẽ được nổi bật.

Tuy nhiên, giống như tất cả các mạng truyền thông xã hội khác, mạng này cũng liên tục làm cho thuật toán của nó lớn hơn và tốt hơn.

Đây là cách TikTok giải thích thuật toán của nó:

“Hệ thống đề xuất nội dung bằng cách xếp hạng video dựa trên sự kết hợp của nhiều yếu tố – bắt đầu từ sở thích mà bạn thể hiện với tư cách là người dùng mới và điều chỉnh cả những điều bạn cho biết mình không quan tâm – để hình thành nguồn cấp dữ liệu Dành cho bạn được cá nhân hóa của bạn.”

Thuật toán TikTok hoạt động như thế nào vào năm 2023?

Thuật toán hiển thị cho người dùng nội dung phù hợp nhất dựa trên sở thích và tương tác của họ với nền tảng. TikTok xem xét những thứ như video bạn xem, video bạn thích và chia sẻ cũng như người bạn theo dõi khi xác định nội dung sẽ hiển thị cho bạn.

Điều đó có nghĩa là nếu bạn thường xuyên xem các video khiêu vũ, thì có khả năng bạn sẽ thấy nhiều video khiêu vũ hơn trong nguồn cấp dữ liệu của mình.

Thuật toán liên tục thay đổi và phát triển, vì vậy không có câu trả lời dứt khoát nào về cách thức hoạt động của nó. Nhưng hiểu được mọi ngóc ngách sẽ tận dụng tối đa nền tảng này.

Chà, không chỉ có một yếu tố duy nhất chạy sau thuật toán mà có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến cách TikTok sẽ phục vụ nội dung của bạn cho khán giả. Hãy đi vào chi tiết.

Các yếu tố như sau:

  • Hoạt động người dùng
  • Đối tượng
  • Vị trí và ngôn ngữ
  • âm thanh
  1. Hoạt động người dùng
    Hoạt động của người dùng đóng một vai trò quan trọng trong thuật toán TikTok. Video của bạn càng nhận được nhiều tương tác thì càng có nhiều khả năng chúng sẽ xếp hạng cao hơn và phục vụ đối tượng mục tiêu của bạn. Dưới đây là một số chỉ số tích cực ảnh hưởng đến hoạt động của người dùng:

    • Bình luận
    • cổ phiếu
    • lượt thích
    • xem lại
    • Tài khoản được theo dõi
    • Video đã tạo
  2. Chủ đề (Thông tin video)
    Chủ đề là một yếu tố quan trọng khác cho thuật toán. Nền tảng phân loại nội dung dựa trên sở thích của người dùng. TikTok sử dụng các chỉ số này để xác định chủ đề:

    • Âm thanh
    • Thẻ bắt đầu bằng dấu thăng
    • từ khóa
    • Nội dung
    • Các hiệu ứng
  3. Vị trí và ngôn ngữ
    Thuật toán xác định vị trí và ngôn ngữ thông qua cài đặt thiết bị của người dùng. Hành động bao gồm:

    • Tùy chọn ngôn ngữ
    • đăng vị trí
    • Loại thiết bị di động
  4. âm thanh
    Khi người dùng thêm âm thanh hoặc bài hát theo xu hướng vào video, thuật toán TikTok sẽ phân loại và phân phát video đó cho đối tượng phù hợp.

Cách đánh bại thuật toán TikTok vào năm 2023 – 5 mẹo & thủ thuật hàng đầu

Khi TikTok ngày càng trở nên phổ biến, thách thức khiến nội dung của bạn được người dùng nhìn thấy cũng tăng theo. Những thay đổi về thuật toán TikTok khiến người sáng tạo nội dung khó theo kịp. Tuy nhiên, có một số chiến lược bạn có thể sử dụng để đánh bại nó vào năm 2023.

    1. Chuyển sang tài khoản TikTok Pro
      Dưới đây là tổng quan nhanh về những lợi ích của việc làm như vậy:

      • Tài khoản TikTok Pro cung cấp cho bạn quyền truy cập vào số liệu phân tích để xem video của bạn đang hoạt động như thế nào. Điều này giúp bạn điều chỉnh chiến lược nội dung của mình để phù hợp hơn với nhu cầu của người dùng.
      • Nó cho phép bạn thêm các liên kết đến trang web của bạn hoặc các nền tảng truyền thông xã hội khác trong hồ sơ của bạn. Điều này có thể giúp hướng lưu lượng truy cập đến các kênh khác và cải thiện chiến lược tiếp thị tổng thể của bạn.
      • Tài khoản Pro cung cấp cho bạn quyền truy cập vào các công cụ và tính năng độc quyền của TikTok có thể giúp bạn tạo các video chuyên nghiệp.
      • Bạn cũng sẽ có thể chạy quảng cáo và sử dụng các tính năng thương mại điện tử của TikTok để bán sản phẩm trực tiếp cho khách hàng của mình.
    2. Cho dù bạn mới bắt đầu sử dụng TikTok hay đang tìm cách đưa tài khoản của mình lên một tầm cao mới, thì việc chuyển sang tài khoản Pro là một trong những mẹo hay nhất về TikTok .
    3. Sử dụng Hashtag thịnh hành
      Nếu bạn không sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trên TikTok, bạn sẽ bỏ lỡ một cách tuyệt vời để tăng lượt xem và người theo dõi của mình. Hashtags là một cách hiệu quả để giúp bạn có nhiều người xem video của mình hơn. Để tìm các thẻ bắt đầu bằng # phổ biến nhất, hãy tìm kiếm chúng trên TikTok hoặc sử dụng trình tạo thẻ bắt đầu bằng # như Hashtagify . Khi bạn đã tìm thấy các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan, hãy bắt đầu sử dụng chúng trong video và phần mô tả của mình để có thêm lượt xem và người theo dõi.
      Khi một thẻ bắt đầu bằng # bắt đầu trở thành xu hướng trên TikTok, điều đó có nghĩa là nhiều người đang sử dụng nó. Điều này thường là do thẻ bắt đầu bằng # được liên kết với một bài hát, điệu nhảy hoặc thử thách nổi tiếng. Bằng cách sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # theo xu hướng, các thương hiệu có thể đưa nội dung của họ đến với đối tượng mục tiêu và đánh bại thuật toán TikTok.
      Ngoài ra, bạn có thể dùng thử trình quản lý thẻ bắt đầu bằng # của  để tìm các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan và thịnh hành cho video của mình.
      Mẹo chuyên nghiệp: Không sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # không phù hợp với nội dung của bạn, hãy thử sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # chung phù hợp với nội dung video của bạn. 
    4. Tạo video cho âm thanh thịnh hành
      Bạn đang tìm cách khơi nguồn sáng tạo của mình và tận hưởng niềm vui? Không cần tìm đâu xa ngoài việc tạo video về âm thanh thịnh hành. Nền tảng truyền thông xã hội này hướng đến sự sáng tạo và thể hiện bản thân, vậy còn cách nào tốt hơn để thể hiện tác phẩm của bạn hơn là tạo các video có âm thanh mới nhất?
      Bạn có thể sử dụng TikTok để tìm các bài hát và âm thanh phổ biến, sau đó tạo video của mình bằng những âm thanh đó. Đây là một trong những cách tuyệt vời để kết nối với những người sáng tạo khác trên nền tảng và nó cũng có thể giúp bạn nổi tiếng. Ngoài ra, TikTok đã thêm một tính năng mới vào phần Xu hướng trong Trung tâm sáng tạo của mình , cung cấp danh sách đầy đủ tất cả các bài hát phổ biến và thịnh hành được lọc theo khu vực.

  1. Viết chú thích hấp dẫn
    Một chú thích hay có thể khơi gợi sự quan tâm của mọi người, khiến họ cười hoặc thậm chí khiến họ phải suy nghĩ. Rốt cuộc, chú thích của bạn là thứ sẽ thu hút mọi người và khiến họ muốn xem video của bạn.
    Với TikTok, một trong những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến, việc đảm bảo nội dung của bạn hấp dẫn là điều cần thiết. Điều này có nghĩa là có chú thích không chỉ cung cấp thông tin mà còn hấp dẫn. Dưới đây là một số mẹo về cách viết chú thích hấp dẫn trên TikTok:

    1. Sử dụng biểu tượng cảm xúc và thẻ bắt đầu bằng # để làm nổi bật chú thích của bạn.
    2. Sử dụng cách chơi chữ và trò đùa sáng tạo để làm cho chú thích của bạn hấp dẫn hơn.
    3. Đặt câu hỏi trong chú thích của bạn để khiến mọi người suy nghĩ và nói chuyện.
    4. Sử dụng chú thích của bạn để bắt đầu một cuộc trò chuyện hoặc tranh luận.
    5. Hãy sáng tạo với lựa chọn từ của bạn để làm cho chú thích của bạn thú vị hơn.
    6. Giữ nó ngắn và ngọt ngào.
  2. Đây là một ví dụ hoàn hảo về Wendy’s trên TikTok 
  3. Cộng tác với các TikTokers khác
    TikTok là một nền tảng tuyệt vời để kết nối với những người sáng tạo khác và cộng tác về nội dung. Nếu bạn muốn có thêm nhiều người theo dõi và hiển thị trên TikTok, một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm là cộng tác với những người dùng TikTok nổi tiếng khác. Điều này liên quan đến việc tạo video với người khác có đối tượng tương tự. Điều này sẽ cho bạn cơ hội được giới thiệu trên tài khoản của họ, nhưng bạn cũng có thể tiếp cận một nhóm người hoàn toàn mới có thể quan tâm đến nội dung của bạn.
    Để tìm ai đó để cộng tác, hãy bắt đầu bằng cách tìm kiếm những người dùng khác có số lượng người theo dõi tương tự. Sau khi bạn có một số ứng viên tiềm năng, hãy liên hệ với họ và xem họ có muốn quay video cùng nhau không. Nếu mọi thứ suôn sẻ, đã đến lúc quay.

Yếu tố nào không quan trọng đối với thuật toán TikTok?

Nếu bạn đã sử dụng TikTok hơn một tuần, có lẽ bạn đã nhận thấy rằng nội dung bạn thấy trên Trang dành cho bạn (FYP) không phải lúc nào cũng đa dạng nhất.

Chẳng hạn, nền tảng sẽ không hiển thị cho bạn video có cùng âm thanh, được tạo bởi cùng một người tạo và xuất hiện liên tiếp trên FYP.

Dưới đây là một số điều mà thuật toán TikTok không hiển thị.

  • Nội dung không quan tâm
  • Nội dung đã xem
  • Thư rác
  • Nội dung trùng lặp
  • Nội dung có khả năng gây tổn hại đến an toàn

Lan truyền – 8 mẹo để làm việc với thuật toán TikTok vào năm 2023

Nếu bạn là một trong số hàng triệu người thích dành thời gian trên TikTok, bạn có thể tự hỏi làm cách nào để mọi người có thể xem nội dung video của mình. May mắn thay, có một vài cách bạn có thể làm điều đó!

Bạn có thể làm việc với thuật toán TikTok với một chút nỗ lực và sáng tạo. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn làm việc với thuật toán và tận dụng tối đa trải nghiệm TikTok của mình:

  1. Duy trì sự hiện diện tích cực
    TikTok là nền tảng truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất và nó hoàn hảo cho các video ngắn, hấp dẫn. Và nó không chỉ dành cho Gen-Z; mọi người ở mọi lứa tuổi đang sử dụng TikTok, từ thế hệ thiên niên kỷ đến thế hệ bùng nổ. Để tối đa hóa phạm vi tiếp cận của bạn trên TikTok, bạn cần phải cực kỳ tích cực trên nền tảng này.
    Đăng bài thường xuyên và tương tác với những người dùng khác là chìa khóa để tăng sự hiện diện của bạn trên TikTok và bạn chỉ có thể làm điều đó nếu bạn đang hoạt động vào thời điểm quan trọng nhất. Bạn hỏi đó là thời gian chính nào? Đó là khung thời gian mà khán giả của bạn đang tích cực tìm kiếm nội dung để tiêu thụ. Đây cũng là cửa sổ để bạn đăng nội dung hấp dẫn.
    Để nâng cao hơn nữa bài đăng của bạn, hãy sử dụng thẻ bắt đầu bằng # và chấp nhận thử thách. Những thử thách này cũng sẽ khiến bạn không ngừng suy nghĩ về các ý tưởng video mới.
    Hơn nữa, giờ đây, việc lên lịch cho TikTok chỉ bằng một cú nhấp chuột. Bạn có thể sử dụng công cụ lập lịch trình TikTok như Topcare để lên lịch và phân tích video của mình trong một bảng điều khiển duy nhất.
  2. Tạo video ngắn hơn
    Thuật toán TikTok thưởng cho những video mà người dùng xem từ đầu đến cuối. Những video này thường là những video ngắn! Nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của khán giả, thì hãy thử tạo các video ngắn hơn. Dưới đây là một vài lời khuyên:

    • Giữ video của bạn dưới 60 giây để có tác động và mức độ tương tác tối đa.
    • Đảm bảo video của bạn hấp dẫn và hấp dẫn về mặt hình ảnh, với nội dung sáng tạo sẽ thu hút sự chú ý của người xem.
    • Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # để đưa nó đến với càng nhiều người càng tốt.
  3. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng các tính năng chỉnh sửa của TikTok để làm cho video của mình ngắn hơn.
    Trước tiên, hãy cân nhắc sử dụng tính năng “cắt” để cắt video của bạn xuống thời lượng ngắn hơn. Bạn cũng có thể sử dụng tính năng “tốc độ” để phát video nhanh hơn, giúp bạn tạo các video ngắn hơn mà không làm giảm chất lượng.

    • Sử dụng hiệu ứng thịnh hành cho video TikTok
      Để thêm một số điểm nhấn cho video TikTok của bạn, hãy thử một số hiệu ứng thịnh hành. Có rất nhiều hiệu ứng để lựa chọn, vì vậy hãy chọn thứ gì đó phù hợp với phong cách của bạn. Ngoài ra, sử dụng các hiệu ứng có thể giúp bạn nổi bật giữa đám đông và được nhiều người chú ý hơn. Từ các bộ lọc thú vị đến hiệu ứng AR, bạn có thể tìm thấy mọi thứ. Và trên hết, những hiệu ứng này rất dễ sử dụng và có thể giúp bạn đưa video của mình lên một tầm cao mới. Hơn nữa, với các hiệu ứng xu hướng, bạn có thể đánh bại thuật toán TikTok một cách dễ dàng.
      Chẳng hạn, bạn có thể sử dụng hiệu ứng chia đôi màn hình để hiển thị đồng thời hai cảnh khác nhau. Đây có thể là một cách tuyệt vời để kể một câu chuyện hoặc thể hiện các khía cạnh khác nhau trong cuộc sống của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng tính năng song ca để tạo video với người khác. Đây là một cách để cộng tác với những người dùng khác và tạo ra thứ gì đó độc đáo. Có vô số khả năng sử dụng hiệu ứng trong video của bạn, vì vậy hãy sáng tạo và tận hưởng niềm vui với video của bạn.

    • Đăng đúng lúc
      Khi nói đến TikTok hoặc bất kỳ nền tảng nào khác, thời gian là tất cả. Thời gian trong ngày mà bạn đăng có thể tác động đáng kể đến số người xem nội dung của bạn. Bạn muốn đăng vào giờ cao điểm để có nhiều lượt xem nhất trên TikTok. Giờ cao điểm trên TikTok thay đổi tùy theo ngày trong tuần.
      Thời gian tốt nhất để đăng trên TikTok như sau:
    1.  
      Những thời điểm này cho thấy mức độ tương tác cao. Đăng trong những giờ này sẽ giúp bạn tiếp cận lượng độc giả lớn nhất có thể.
      Ngoài ra, nếu bạn muốn biết thời điểm tốt nhất để đăng, bạn có thể kiểm tra phân tích tài khoản Doanh nghiệp hoặc Người tạo của mình . Đây là cách bạn có thể làm như vậy:

      • Truy cập tài khoản TikTok Business của bạn
      • Từ hồ sơ của bạn, nhấn vào biểu tượng ba dấu chấm ở trên cùng bên phải
      • Nhấn vào bộ Business.
      • Chọn phân tích
      • Có bạn đi!

Bài viết nổi bật: Sự thật về kế hoạch định giá Hootsuite năm 2023

  1. Ba giây đếm đầu tiên
    Trong một thế giới nơi chúng ta tràn ngập nội dung vô tận, điều quan trọng hơn bao giờ hết là thu hút người xem của bạn trong ba giây đầu tiên. TikTok là một nền tảng tuyệt vời để làm điều đó. Bạn có thể nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả và truyền tải thông điệp của mình bằng định dạng dạng ngắn và đánh bại thuật toán TikTok. Người dùng có khoảng thời gian chú ý ngắn trên TikTok, vì vậy tốt nhất bạn nên thu hút sự chú ý của họ trong ba giây đầu tiên.
    vậy bạn sẽ làm sao? Đầu tiên, bạn cần hiểu khán giả của mình. Sở thích của họ là gì? Họ thường sử dụng loại nội dung nào? Khi bạn biết đối tượng mục tiêu của mình, bạn có thể bắt đầu tạo nội dung thu hút họ. Nó cũng quan trọng để được sáng tạo và độc đáo.
    Không có điểm nào trong việc sao chép những gì mọi người khác đang làm. Thay vào đó, hãy thử nghĩ ra thứ gì đó độc đáo và sáng tạo. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng một số công cụ TikTok tốt nhất để có được nhiều lượt xem hơn trên video của mình.
  2. Không xóa nội dung cũ
    Nếu bạn là người tạo nội dung trên TikTok, bạn có thể tự hỏi phải làm gì với các video cũ của mình. Rốt cuộc, bạn không muốn hồ sơ của mình lộn xộn với nội dung lỗi thời. Nếu bạn không còn tải nội dung lên nền tảng nữa, tại sao vẫn giữ nội dung cũ?
    Tuy nhiên, có một số lý do khiến bạn không nên xóa nội dung cũ khỏi TikTok.

    • Nó có thể giúp bạn thấy bạn đã đi được bao xa. Bạn luôn cảm thấy hài lòng khi xem lại các video cũ và xem mình đã cải thiện được bao nhiêu.
    • Những người dùng khác có thể thích xem nội dung cũ của bạn. Nếu bạn có lượng người theo dõi lớn, thì các video cũ của bạn có thể là một trong những lý do khiến mọi người theo dõi bạn.
    • Xóa video có thể khiến bạn mất người theo dõi.
  3. Vì vậy, nếu bạn thấy một video cũ của mình không được chú ý nhiều, đừng xóa nó! Ai biết được, nó có thể là hit lớn tiếp theo của bạn.
  4. Chơi với các tính năng mới của TikTok
    Bạn muốn thêm một số hứng thú mới vào trải nghiệm TikTok của mình? Tại sao không thử nghiệm một số tính năng mới nhất của nền tảng? TikTok liên tục tung ra các bản cập nhật và tính năng mới, vì vậy luôn có điều gì đó mới mẻ để khám phá. Dưới đây là những thay đổi mà TikTok sẽ mang lại vào năm 2022.

    • Tính năng Avatar mới của TikTok.
    • Trang lọc từ khóa ‘Dành cho bạn’
    • Trò chuyện nhóm
    • Luồng trực tiếp (chỉ có âm thanh)
    • Stitch và Duet đang gia tăng
  5. Nền tảng này liên tục phát hành các tính năng mới cho người dùng và luôn có điều gì đó để thử nghiệm. Cho dù đó là bộ lọc mới hay hiệu ứng AR, luôn có thứ gì đó để thử. Bắt kịp các xu hướng mới nhất, thử nghiệm các tính năng mới và đánh bại thuật toán TikTok.
  6. Tạo thử thách TikTok
    Mỗi ngày, hàng triệu người trên toàn thế giới mở ứng dụng TikTok và cuộn qua nguồn cấp nội dung sáng tạo vô tận. Từ những bản phác thảo hài hước vui nhộn cho đến những điệu nhảy gây sửng sốt, luôn có điều gì đó dành cho mọi người trên TikTok. Nhưng điều thực sự khiến mọi người quay lại ứng dụng là những thách thức.
    Các thử thách TikTok rất thú vị để thỏa sức sáng tạo và thể hiện tài năng của bạn. Chúng cũng mang đến cho bạn cơ hội được giới thiệu trên nền tảng, điều này có thể dẫn đến một số ngôi sao nổi tiếng trên mạng xã hội. Nếu bạn đang tìm kiếm nguồn cảm hứng, đây là một vài thử thách thịnh hành trên TikTok:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.