Cách sử dụng hashtag trên Instagram năm 2022 để tăng lượt tiếp cận

Đăng vào 15/10/2022 33 lượt xem

Để sử dụng hashtag cho Instagram một cách hiệu quả, bạn cần hiểu chính xác cách chúng hoạt động và đưa ra một số chiến lược. Bạn đang tìm đến đúng nơi để làm điều đó. Xem hết video bên dưới hoặc đọc tiếp!

Hashtag trên Instagram là gì?

Hashtag là sự kết hợp của các chữ cái, số hoặc biểu tượng cảm xúc đứng sau ký hiệu # (ví dụ: #NoFilter). Chúng được sử dụng để phân loại nội dung và giúp nội dung dễ tìm kiếm hơn.

Hashtags có thể nhấp được. Bất kỳ ai nhấp vào hashtag Instagram hoặc tiến hành tìm kiếm hashtag Instagram sẽ thấy một trang hiển thị tất cả các bài đăng được gắn thẻ hashtag đó.

Tại sao nên sử dụng hashtag trên Instagram?

Hashtags là một cách quan trọng để mở rộng đối tượng Instagram của bạn và tiếp cận nhiều người hơn. Khi bạn sử dụng hashtag, bài đăng của bạn sẽ xuất hiện trên trang cho hashtag đó. Nếu bạn sử dụng hashtag trên story của mình, thẻ này có thể được đưa vào story có hashtag liên quan và chúng cũng xuất hiện trên trang hashtag.

Mọi người cũng có thể chọn theo dõi hashtag, có nghĩa là họ có thể thấy bài đăng được gắn hashtag của bạn trong nguồn cấp dữ liệu ngay cả khi họ chưa theo dõi bạn.

Hashtag trên Instagram có thể là một cách tuyệt vời để xây dựng cộng đồng trực tuyến giúp  mọi người có động lực tương tác với thương hiệu của bạn. Ví dụ: khi hoạt động tập thể dục của mọi người đột ngột thay đổi vào năm 2020, Nike Los Angeles đã sử dụng hashtag #playinside để giới thiệu với những người dân địa phương tích cực đến trang của họ.

Hashtag trên Instagram

Tính đến ngày 19 tháng 7 năm 2021, đây là 50 hashtag hàng đầu trên Instagram:

  1. #love 1.835B
  2. #instagood 1.150B
  3. #fashion 812.7M
  4. #photooftheday 797.3M
  5. #beautiful 661.0M
  6. #art 649.9M
  7. #photography 583.1M
  8. #happy 578.8M
  9. #picoftheday 570.8M
  10. #cute 569.1M
  11. #follow 560.9M
  12. #tbt 536.4M
  13. #followme 528.5M
  14. #nature 525.7M
  15. #like4like 515.6M
  16. #travel 497.3M
  17. #instagram 482.6M
  18. #style 472.3M
  19. #repost 471.4M
  20. #summer 454.2M
  21. #instadaily 444.0M
  22. #selfie 422.6M
  23. #me 420.3M
  24. #friends 396.7M
  25. #fitness 395.8M
  26. #girl 393.8M
  27. #food 391.9M
  28. #fun 385.6M
  29. #beauty 382.8M
  30. #instalike 374.6M
  31. #smile 364.5M
  32. #family 357.7M
  33. #photo 334.6M
  34. #life 334.5M
  35. #likeforlike 328.2M
  36. #music 316.1M
  37. #ootd 308.2M
  38. #follow4follow 290.6M
  39. #makeup 285.3M
  40. #amazing 277.5M
  41. #igers 276.5M
  42. #nofilter 268.9M
  43. #dog 264.0M
  44. #model 254.7M
  45. #sunset 249.8M
  46. #beach 246.8M
  47. #instamood 238.1M
  48. #foodporn 229.4M
  49. #motivation 229.1M
  50. #followforfollow227.9M

Tuy nhiên các hashtag trên Instagram phổ biến nhất không phải hiệu quả nhất.

Một số lượng lớn các bài đăng cho thấy nhiều người theo dõi hashtag đó, nhưng nó cũng có nghĩa là có rất nhiều nội dung trên đó và bài đăng của bạn có thể bị chìm. Instagram đề xuất sử dụng kết hợp các hashtag phổ biến và thích hợp để tiếp cận các đối tượng khác nhau, từ rộng rãi đến cụ thể.

Các loại hashtag phổ biến trên Instagram

Instagram chia hashtag thành 9 loại riêng biệt:

  • Hashtag cho sản phẩm hoặc dịch vụ: Đây là những từ khóa cơ bản để mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, như #handbag hoặc #divebar
  • Các hashtag thích hợp: Những thẻ này sẽ cụ thể hơn một chút, cho thấy bạn phù hợp với vị trí nào trong bối cảnh ngành của bạn, chẳng hạn như #travelblogger hoặc #foodblogger
  • Các hashtag của cộng đồng Instagram trong ngành: Các cộng đồng tồn tại trên Instagram và những hashtag này giúp bạn tìm và tham gia với họ. Ví dụ như #gardariesofinstagram hoặc #craftersofinstgram
  • Hashtag cho sự kiện đặc biệt hoặc theo mùa: Những thẻ này có thể đề cập đến các ngày lễ hoặc mùa thực tế, như #summerdays hoặc chúng có thể được sử dụng cho tất cả các ngày lễ như #nationalicecreamday hoặc #nationalnailpolishday
  • Hashtag vị trí: Ngay cả khi bạn gắn thẻ địa lý cho bài đăng trên Instagram của mình, bạn vẫn có thể gắn hashtag đề cập đến vị trí của bạn, như #van Vancouvercraftbeer hoặc #londoneats
  • Hashtag hàng ngày: Mỗi ngày có rất nhiều hashtag riêng, từ #MondayBlues đến #SundayFunday.
  • Các hashtag có liên quan: Những hashtag này kết hợp các yếu tố của sản phẩm, hashtag thích hợp và hashtag cộng đồng. Về cơ bản, chúng là những cụm từ mà mọi người sử dụng trên Instagram để kết nối với các cộng đồng hiện có theo cách hơi nội bộ, như #amwriting hoặc #shewhowanders
  • Hashtag bắt đầu bằng từ viết tắt: Có lẽ hashtag bắt đầu bằng từ viết tắt nổi tiếng nhất là #TBT cho Throwback Saturday. Các hashtag viết tắt phổ biến khác bao gồm #OOTD cho outfit of the day, #FBF cho ngày flashback Friday và #YOLO cho you only live once.
  • Hashtag biểu tượng cảm xúc: Những hashtag này có thể bao gồm các biểu tượng cảm xúc của riêng chúng, như #???? hoặc các từ hoặc cụm từ có biểu tượng cảm xúc đính kèm, như #sunglasses????.

Các hashtag có thương hiệu là một lựa chọn tuyệt vời khác cho các doanh nghiệp trên Instagram. Chúng tôi sẽ đi vào chi tiết hơn về những điều đó sau trong bài đăng này.

Có bao nhiêu hashtag sử dụng trên Instagram

Bạn có thể gắn tối đa 30 hashtag trên một bài đăng thông thường và tối đa 10 hashtag trên một story. Nếu bạn cố gắng gắn nhiều hơn, bình luận hoặc chú thích của bạn sẽ không được đăng.

Không có số lượng hashtag quy định cho mọi doanh nghiệp, hoặc cho bài đăng của cùng một doanh nghiệp. Khoảng 11 hashtag là một con số phù hợp. Nhưng số lượng hashtag phổ biến nhất được sử dụng trên Instagram là từ 1 đến 3. Bạn sẽ cần thực hiện một số thử nghiệm để xác định điều gì phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình.

Cách ẩn hashtag trên Instagram

Cách ẩn hashtag trên Instagram trong bình luận

  1. Viết caption của bạn như bình thường nhưng không gắn bất kỳ hashtag nào.
  2. Sau khi bài đăng của bạn được xuất bản, chỉ cần nhấp vào biểu tượng bong bóng thoại dưới bài đăng để để lại nhận xét.
  3. Viết hoặc dán các hashtag bạn muốn thêm vào hộp nhận xét và nhấn Post.
  4. Trên thiết bị di động, hashtag của bạn sẽ không hiển thị trừ khi người dùng nhấn vào View all comments. Tuy nhiên, trên máy tính, nhận xét của bạn sẽ vẫn ở vị trí hàng đầu, vì vậy thủ thuật này hiệu quả hơn nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến đối tượng di động.

Nguồn: VW trên Instagram

Cách ẩn hashtag trên Instagram trong caption

Bạn cũng có thể sử dụng các hashtag trong chính caption mà chúng không hiển thị.

  1. Ở cuối caption của bạn, hãy nhấn vào Return hoặc Enter. Nếu bạn không thấy nút Return hoặc Enter, hãy nhấn 123 để hiển thị.
  2. Nhập dấu chấm câu (thử dấu chấm, dấu đầu dòng hoặc dấu gạch ngang), sau đó nhấn Return lần nữa.
  3. Lặp lại các bước từ 2 đến 4 ít nhất ba lần.
  4. Instagram ẩn chú thích sau ba dòng, vì vậy hashtag của bạn sẽ không thể xem được trừ khi những người theo dõi của bạn nhấn vào … thêm. Ngay cả khi đó, các hashtag của bạn sẽ được phân tách trực quan khỏi caption để chúng không bị ảnh hưởng.

Cách ẩn chú thích trên Instagram Stories

Bạn cũng có thể ẩn các hashtag trên Instagram Stories. Một lựa chọn đơn giản là giảm thiểu sự xuất hiện của các hashtag bằng cách chụm và thu nhỏ chúng để chúng trở nên nhỏ đi. Bạn cũng có thể nhấn vào nhãn dán hashtag để thay đổi hình dán này từ nền trắng sang nền nửa trong suốt.

Nếu bạn muốn ẩn hoàn toàn các hashtag, bạn có thể dán biểu tượng cảm xúc, sticker hoặc GIF đè lên trên để che khuất chúng.

Nguồn: Christina Newberry

Cách tìm hashtag thịnh hành trên Instagram

Không giống như Twitter, Instagram không công khai danh sách các hashtag thịnh hành. Tuy nhiên, nếu bạn tìm kiếm hashtag trên Instagram, bạn sẽ thấy có bao nhiêu bài đăng sử dụng hashtag đó. Bạn cũng sẽ thấy danh sách các hashtag phổ biến khác trên Instagram sử dụng các từ tương tự, với cả số lượng bài đăng.

Nguồn: Instagram

Để tìm kiếm hashtag trên máy tính, hãy nhập hashtag bao gồm ký hiệu # vào hộp tìm kiếm. Trên thiết bị di động, hãy nhập cụm từ tìm kiếm của bạn vào hộp tìm kiếm, sau đó nhấn vào Tags.

Nếu bạn đang chú ý đến nguồn cấp dữ liệu Instagram của mình, bạn sẽ nhanh chóng phát hiện ra các hashtag thịnh hành khi chúng xuất hiện. Tuy nhiên, đừng quá nhanh chóng bắt kịp xu hướng. Chỉ đăng bằng cách sử dụng hashtag thịnh hành nếu nó thực sự có ý nghĩa đối với doanh nghiệp và đối với nội dung cụ thể trong bài đăng của bạn.

Cách tìm kiếm nhiều hashtag trên Instagram

Cách dễ nhất để tìm kiếm nhiều hashtag trên Instagram là thiết lập các luồng tìm kiếm trong một công cụ lắng nghe xã hội như Hootsuite để theo dõi các hashtag mà bạn quan tâm. Bạn có thể xem tất cả nội dung có liên quan trên một màn hình mà không cần phải tiến hành từng cái như một tìm kiếm hashtag trên Instagram cá nhân.

Nguồn: Hootsuite

Hồ sơ doanh nghiệp trên Instagram có thể thực hiện tối đa 30 lượt tìm kiếm hashtag trong bất kỳ khoảng thời gian bảy ngày nhất định nào.

Dưới đây là một số thông tin khác về cách thiết lập luồng tìm kiếm để bạn có thể theo dõi nhiều hashtag trên Instagram một cách dễ dàng trên một bảng điều khiển.

Cách tìm các hashtag tốt nhất trên Instagram cho thương hiệu của bạn

Đây là sự thật. Bạn có thể tải ảnh của mình lên một trong nhiều công cụ tạo hashtag trên Instagram và nhận được một loạt các đề xuất miễn phí cho hashtag. Tuy nhiên, những đề xuất này sẽ không mang tính chiến lược và hiệu quả như việc tự mình nghiên cứu.

Dưới đây là một số mẹo nên thử để tạo ra các hashtag trên Instagram thực sự thúc đẩy phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác.

Kiểm tra cuộc thi

Bạn không nhất thiết phải mô hình hóa chiến lược của đối thủ cạnh tranh quá chặt chẽ, nhưng xem xét các hashtag mà họ sử dụng có thể cung cấp cho bạn một số manh mối tốt về những gì có hiệu quả với những người khác trong ngành của bạn.

Có thể bạn sẽ phát hiện ra các hashtag mới để thêm vào bài đăng của mình. Hoặc bạn có thể quyết định không muốn đưa vào những hashtag giống nhau, trong trường hợp đó, bạn có thể tìm kiếm các hashtag thay thế để sử dụng.

Xem những hashtag mà khán giả của bạn đã sử dụng

Xét cho cùng, nếu khán giả của bạn đã sử dụng một hashtag nhất định, thì những người khác giống như họ có thể cũng đang sử dụng hashtag đó. Tìm kiếm các cộng đồng Instagram hiện có này là một cách tuyệt vời để mở rộng đối tượng và tiếp cận những người có nhiều khả năng quan tâm đến doanh nghiệp của bạn.

Theo dõi những người theo dõi hàng đầu và xem họ đang sử dụng những hashtag nào. Công cụ tìm kiếm của Instagram có thể cung cấp cho bạn một số thông tin bổ sung về những hashtag mà những người bạn theo dõi quan tâm. Khi bạn tiến hành tìm kiếm hashtag Instagram, công cụ tìm kiếm sẽ hiển thị cho bạn biết có ai mà bạn theo dõi cũng theo dõi hashtag đó hay không. (Lưu ý rằng tính năng này chỉ hoạt động trên thiết bị di động, không hoạt động trên máy tính)

Nguồn: Instagram

Sử dụng tính năng Hashtags liên quan của Instagram

Trên bất kỳ trang hashtag nào, ngay phía trên tab “Top” và “Recent”, bạn sẽ tìm thấy danh sách các hashtag có liên quan để bạn có thể cuộn qua bằng cách vuốt sang trái.

Nguồn: Instagram

 

Đây là một cách tuyệt vời để tìm các hashtag có liên quan dựa trên từ khoá lớn mà bạn đã tìm kiếm ban đầu.Có nghĩa là một đối tượng được nhắm mục tiêu nhiều hơn với ít nội dung cạnh tranh hơn. Đây có thể là một số hashtag tốt nhất cho các thương hiệu Instagram muốn kết nối với các cộng đồng đam mê.

Tạo một hashtag có thương hiệu

Hashtag tốt nhất cho thương hiệu của bạn có thể là thẻ bạn tự tạo. Hashtag có thương hiệu chỉ đơn giản là một thẻ mà bạn tạo để quảng bá thương hiệu hoặc chiến dịch của riêng mình. 

Sau đó, bạn có thể cho khán giả biết về hashtag bằng cách đưa thẻ này vào tiểu sử Instagram của bạn và làm nổi bật thẻ này trong chú thích và story trên Instagram. Bạn cũng có thể cân nhắc tổ chức một cuộc thi với hashtag có thương hiệu để phổ biến hashtag đồng thời thu thập nội dung do người dùng tạo.

Nguồn: Lululemon trên Instagram

Đảm bảo theo dõi hashtag mang thương hiệu cả trong ứng dụng Instagram và sử dụng luồng trong bảng điều khiển phương tiện truyền thông xã hội, để có thể theo dõi cách nó được sử dụng. Tìm kiếm cơ hội để chia sẻ lại nội dung hoặc kết nối với những thành viên có ảnh hưởng.

Để theo dõi một hashtag trong Instagram, chỉ cần nhấn vào thẻ đó, sau đó nhấn vào nút Follow màu xanh lam trên trang hashtag.

Nguồn: Instagram

7 mẹo và thủ thuật sử dụng hashtag trên Instagram

  1. Sử dụng Insights để xem thẻ nào hoạt động tốt nhất

Nếu bạn đã chuyển sang hồ sơ doanh nghiệp trên Instagram, bạn có quyền truy cập để đăng thông tin chi tiết cho biết bạn nhận được bao nhiêu lần hiển thị từ hashtag.

 

  1. Chọn bài đăng bạn muốn có dữ liệu và nhấn vào View Insights bên dưới bài đăng ở bên trái.
  2. Vuốt lên để xem tất cả thông tin chi tiết về bài đăng đó, bao gồm cả số lần hiển thị từ hashtag.

Dữ liệu này giúp bạn tìm ra những hashtag nào hiệu quả nhất để cải thiện phạm vi tiếp cận.

  1. Gắn các hashtag trên story trên Instagram

Các trang hashtag có biểu tượng story Instagram ở góc trên cùng bên trái. Nhấp vào đó và bạn sẽ thấy một bộ sưu tập các bài đăng trên story được gắn thẻ bằng hashtag từ những người có hồ sơ công khai.

Nguồn: Instagram

 

Có hai cách để thêm hashtag vào story của bạn. Phương pháp đầu tiên là sử dụng nhãn dán hashtag.

Nguồn: Instagram

Hoặc bạn có thể chỉ cần sử dụng công cụ văn bản và ký hiệu # để nhập hashtag giống như cách bạn làm trên bài đăng ảnh hoặc video.

  1. Tránh các hashtag bị cấm và hashtag spam

Khi nội dung không phù hợp được liên kết với hashtag, Instagram có thể cấm hashtag đó.

Điều này không có nghĩa là bạn không thể sử dụng nó. Thay vào đó, nếu bạn nhấp vào thẻ, bạn sẽ chỉ thấy các bài đăng hàng đầu. Bạn sẽ không thấy các bài đăng gần đây và sẽ không có bất kỳ story nào được liên kết với hashtag. 

Đây là những gì trông thấy khi bạn gặp phải một hashtag bị cấm:

Nguồn: Instagram

Cách duy nhất để biết hashtag có bị cấm hay không là kiểm tra nó trước khi bạn sử dụng. Đây là một phương pháp hay được áp dụng mỗi khi bạn thêm hashtag mới vào bài đăng của mình. Việc sử dụng các hashtag bị cấm có thể làm giảm mức độ tương tác, việc bạn sử dụng các hashtag hợp pháp cũng có thể trở nên kém hiệu quả hơn vì bạn có thể bị loại bởi thuật toán.

Ngay cả khi chúng không bị cấm, bạn cũng nên tránh những hashtag có tác dụng thu hút lượt thích và theo dõi một cách lố bịch. Các ví dụ bao gồm #followme, #like4like, #follow4follow, #tagsforlikes, v.v.

Việc sử dụng những thứ này sẽ thu hút bot, người gửi thư rác và những người dùng Instagram khác không có ý định tương tác với bạn. Họ cũng cho những người theo dõi của bạn thấy rằng thương hiệu của bạn có thể tham gia vào các hành vi spam. Và đó không phải là một cách làm tốt.

  1. Hiểu cách hoạt động của các trang hashtag

Các trang hashtag là một cách tuyệt vời để hiển thị nội dung của bạn với khán giả mới, đặc biệt nếu bạn được giới thiệu trong phần Top. 

Các trang hashtag hiển thị tất cả nội dung được liên kết với một hashtag cụ thể. Nếu ai đó tìm kiếm bài đăng và bài đăng của bạn là bài đăng gần đây nhất với hashtag đó, đó sẽ là thứ đầu tiên họ nhìn thấy trong phần Recent.

Hãy nhớ rằng phần Recent được sắp xếp dựa trên thời điểm mỗi bài đăng được chia sẻ. Nếu bạn thêm hashtag sau đó, thông qua nhận xét hoặc bằng cách chỉnh sửa chú thích, điều này sẽ không làm cho bài đăng của bạn tăng thêm lần truy cập gần đây.

  1. Không sử dụng các hashtag không liên quan hoặc lặp lại

Bạn có thể chỉ cần sao chép và dán cùng một danh sách dài các hashtag trên mỗi bài đăng, nhưng đừng làm điều đó. Nguyên tắc cộng đồng của Instagram nêu rõ rằng “đăng nội dung hoặc nhận xét lặp đi lặp lại” là không ổn. Nếu bạn sử dụng các hashtag giống nhau cho mọi bài đăng, nội dung của bạn sẽ bị thuật toán phạt.

Khi bạn tạo một bài đăng, chỉ sử dụng các hashtag có ý nghĩa. Ví dụ: nếu bạn gắn thẻ bài đăng bằng #wanderlust, thì nội dung của bạn phải là nội dung mà người hâm mộ sẽ muốn nhận xét, thích và chia sẻ. 

Không phải là để được nhiều người nhìn thấy, mà là được nhìn thấy bởi những người phù hợp. Đó là cách các hashtag dẫn đến mức độ tương tác cao hơn và nhiều người theo dõi hơn. Chọn và chọn các từ khóa phù hợp cho từng bài đăng riêng lẻ.

  1. Đảm bảo rằng hashtag đó có nghĩa

Hashtags thường là một chuỗi các từ được gắn với nhau. Điều đó có thể tạo ra một số vấn đề khi không rõ một từ kết thúc và từ tiếp theo bắt đầu.

Một trong những ví dụ tồi tệ nhất minh chứng cho điều này là #susanalbumparty từ cách đây trở lại năm 2012. Đó là một hashtag kỷ niệm ra mắt cho album mới của Susan Boyle. Nhưng hãy đọc nó một cách chậm rãi và bạn có thể chọn ra một số từ ở giữa rõ ràng khiến cho hashtag hơi… có vấn đề.

Amazon đã sử dụng loại lỗi hashtag này để quảng cáo Top Gear. Điều này được thực hiện có chủ đích.

Các thương hiệu đôi khi cũng quá quan tâm đến một hashtag thịnh hành mà không hiểu đầy đủ về ngữ cảnh. Khi bối cảnh đầy thách thức, điều này có thể tạo ra một thảm họa PR cho thương hiệu.

Và đôi khi một thương hiệu không kiểm tra xem hashtag đã được sử dụng hay chưa trước khi tạo toàn bộ chiến dịch. Burger King đã phạm phải điều này vào năm 2013, khi họ sử dụng hashtag #WTFF có nghĩa là “What The French Fry”

Vì bạn đã biết WTF là viết tắt của gì, bạn có thể đoán tại sao đây là một vấn đề.

  1. Lưu các hashtag để sử dụng trong tương lai

Nếu bạn thường sử dụng các hashtag giống nhau, bạn có thể lưu chúng vào một ghi chú để giảm thời gian nhập đi nhập lại chúng.

Chờ đã, không phải chúng tôi đã nói với bạn rằng đừng sử dụng các hashtag giống nhau trên mỗi bài đăng? Đúng là bạn không nên lạm dụng quá nhiều hashtag. Nhưng vẫn thực sự hữu ích khi có một danh sách các hashtag có liên quan đến các loại nội dung khác nhau mà bạn đăng. Bạn thậm chí có thể tạo danh sách các hashtag riêng biệt có liên quan đến các loại bài đăng khác nhau.

Chỉ cần tạo một danh sách các hashtag trong ứng dụng ghi chú của bạn, sẵn sàng để thêm vào các bài đăng bất cứ khi nào. 

Sau đó, bạn có thể chọn một vài hashtag để sử dụng mỗi lần, thay vì phải nhớ hashtag hoặc tìm kiếm thẻ mới cho mỗi bài đăng. Điều này cũng giúp bạn có thời gian để kiểm tra loại nội dung nào đã được đăng cho các hashtag này, vì vậy bạn sẽ không mắc phải một trong những sai lầm đã đề cập ở trên.

Chỉ cần nhớ rằng mỗi hashtag trên Instagram mà bạn sử dụng trên bài đăng phải phù hợp với nội dung và không được lặp lại quá nhiều. Đừng sao chép và dán toàn bộ danh sách đã lưu của bạn vào mọi bài đăng.

Tham khảo: https://www.hootsuite.com/
Nguồn: Vương Khánh Điền Tân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.