Cách tận dung tối đa ngân sách quảng cáo

Đăng vào 16/10/2022 128 lượt xem

Trong hướng dẫn quảng cáo trên mạng xã hội này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách sử dụng các loại quảng cáo trên mạng xã hội khác nhau để đạt được kết quả kinh doanh thực sự và tối đa hóa chi tiêu.

Quảng cáo trên mạng xã hội là điều bắt buộc nếu bạn đang muốn tiếp cận đối tượng mới, nhắm mục tiêu một cách nhanh chóng.

Dù muốn hay không, phạm vi tiếp cận tự nhiên ngày càng khó đạt được. Tất nhiên, bạn có thể e dè khi chuyển từ chiến lược xã hội tự nhiên sang chi tiền thật cho quảng cáo. Vì vậy, điều quan trọng là phải hiểu tất cả các tùy chọn và loại hình quảng cáo.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ giải thích cách sử dụng các loại quảng cáo trên mạng xã hội khác nhau để đạt được kết quả kinh doanh thực sự đồng thời tối đa hóa chi tiêu.

Các loại quảng cáo trên mạng xã hội

Quảng cáo trên mạng xã hội là một cách siêu trực tiếp để tiếp cận đối tượng bạn muốn. Bạn có thể nhắm mục tiêu khách hàng hoàn toàn mới hoặc khách hàng quay lại. Đây cũng là cơ hội để thực hiện một số thử nghiệm.

Tất cả các mạng xã hội lớn đều cung cấp các tùy chọn quảng cáo. Nhưng không có nghĩa là bạn nên sử dụng tất cả chúng.

Khi chọn vị trí đặt quảng cáo, bạn cũng nên biết mạng nào phổ biến nhất với đối tượng mục tiêu của mình. Đâu là nơi nhóm mục tiêu của bạn tham gia nhiều nhất, tập trung nhất và dễ tiếp cận nhất?

Nếu nhắm mục tiêu đến thanh thiếu niên? TikTok là nơi phù hợp. Trong khi đó, các bà mẹ lại yêu thích Facebook.

Hãy thử xem mạng xã hội nào hoạt động tốt một cách tự nhiên cho thương hiệu của bạn. Nội dung của bạn thu hút người hâm mộ một cách tự nhiên ở đâu? Đây là một lựa chọn hiển nhiên cho các chiến dịch quảng cáo xã hội đầu tiên của bạn.

Dưới đây là tóm tắt nhanh từ trang thông tin xã hội gần đây nhất của Pew Research Center’s. Nó cho thấy một bức tranh về nền tảng ưa thích của các nhân khẩu học khác nhau.

Nguồn: Pew Research Center

Sau khi đã biết mạng xã hội nào tốt nhất cho doanh nghiệp của mình, hãy cùng xem xét các loại quảng cáo của từng mạng.

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo Facebook giúp bạn đạt được một trong ba loại mục tiêu chiến dịch:

  • Nhận thức: Xây dựng nhận thức về thương hiệu hoặc tăng phạm vi tiếp cận.
  • Cân nhắc: Gửi lưu lượng truy cập đến trang web, tăng mức độ tương tác, khuyến khích lượt cài đặt ứng dụng hoặc lượt xem video, tạo khách hàng tiềm năng hoặc khuyến khích mọi người giao tiếp trên Facebook Messenger.
  • Chuyển đổi: Tăng lượt mua hàng hoặc khách hàng tiềm năng qua trang web hoặc ứng dụng, tạo cata hoặc thúc đẩy lượng người ghé thăm đến các cửa hàng ngoại tuyến.

Cân nhắc đối tượng: Facebook phổ biến trên nhiều nhóm nhân khẩu học với 2,45 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Nhiều thanh thiếu niên sử dụng Facebook, cha mẹ của họ và những người cao tuổi cũng đang nhanh chóng bắt kịp.

Với các tùy chọn nhắm mục tiêu chi tiết cho nhóm người dùng khổng lồ này, Facebook là một nền tảng tuyệt vời để bắt đầu với quảng cáo trên mạng xã hội.

Với quảng cáo, bạn có thể hướng người dùng đến Trang Facebook hoặc trang web của bạn. Bạn cũng có thể hướng họ đến trải nghiệm tức thì tùy chỉnh. Đây là trang đích thông tin hoặc tương tác toàn màn hình trong ứng dụng Facebook dành cho thiết bị di động.

Nguồn: Hootsuite Digital 2020 Report

Quảng cáo Facebook bao gồm các loại:

  • Quảng cáo hình ảnh
  • Quảng cáo video
  • Quảng cáo story
  • Quảng cáo băng chuyền
  • Quảng cáo slideshow 
  • Quảng cáo bộ sưu tập
  • Quảng cáo trên Messenger
  • Quảng cáo playable 

Quảng cáo Instagram

Facebook sở hữu Instagram. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi quảng cáo Instagram hỗ trợ ba loại mục tiêu chiến dịch lớn giống như quảng cáo Facebook:

  • Nhận thức
  • Sự xem xét
  • Chuyển đổi

Đối tượng cân nhắc: Instagram phổ biến nhất với thế hệ millennials. Nhiều người thuộc gen Z và gen X cũng sử dụng nền tảng này.

Giống như Facebook, bạn có thể nhắm mục tiêu người xem lý tưởng của mình với các tùy chọn nhắm mục tiêu tùy chỉnh. Tạo đối tượng giống người xem, xác định hành vi, hoạt động, sở thích và nhân khẩu học của đối tượng.

Nguồn: Hootsuite Digital 2020 Report

Các loại quảng cáo Instagram cụ thể cũng phản ánh bốn loại quảng cáo Facebook:

  • Ảnh
  • Video
  • Băng chuyền
  • Bộ sưu tập

Bạn có thể tạo từng loại quảng cáo cho bảng tin Instagram chính, cho story trên Instagram. Việc đặt quảng cáo trên IG TV cũng cung cấp những cách độc đáo để tiếp cận khán giả.

Instagram Reels là một định dạng nội dung mới cho nền tảng này, nhưng cho đến nay không có quảng cáo trả phí nào ở đây. Điều đó có nghĩa là: tính năng mới của Reels có thể là cơ hội tuyệt vời để thử nghiệm với phạm vi tiếp cận không phải trả tiền. 

Quảng cáo Instagram bao gồm các loại:

  • Quảng cáo hình ảnh và video
  • Quảng cáo băng chuyền
  • Quảng cáo bộ sưu tập
  • Quảng cáo trong Khám phá
  • Quảng cáo story trên Instagram
  • Quảng cáo Instagram Stories có thể sử dụng ảnh hoặc video dài tối đa 120 giây. Quảng cáo IGTV

Quảng cáo Twitter

Quảng cáo Twitter hoạt động hướng tới ba mục tiêu kinh doanh khác nhau:

  • Nhận thức: Tối đa hóa phạm vi tiếp cận của quảng cáo
  • Cân nhắc: Cho dù bạn cần lượt xem video, lượt xem đầu video, lượt cài đặt ứng dụng, lưu lượng truy cập web, mức độ tương tác hay người theo dõi thì đây đều là lựa chọn của bạn.
  • Chuyển đổi: Đưa người dùng đến ứng dụng hoặc trang web để thực hiện hành động.

Đối tượng cân nhắc: Gần 2/3 đối tượng truy cập quảng cáo của Twitter là nam giới.

Nguồn: Hootsuite Digital 2020 Report

Twitter cung cấp hai cách để các thương hiệu tạo quảng cáo:

  • Twitter Promote: tự động quảng cáo Tweet cho bạn. (Lưu ý: dịch vụ này không còn khả dụng cho người dùng mới)
  • Twitter Ads: cho phép bạn tự thiết lập các chiến dịch dựa trên mục tiêu tiếp thị của mình.

Quảng cáo Snapchat

Quảng cáo Snapchat có thể giúp bạn đạt được ba loại mục tiêu tiếp thị:

  • Nhận thức: Tiếp cận một lượng lớn khán giả để nâng cao nhận thức về thương hiệu và giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ
  • Cân nhắc: Thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web hoặc ứng dụng, tăng mức độ tương tác và khuyến khích lượt cài đặt ứng dụng, lượt xem video và tạo khách hàng tiềm năng.
  • Chuyển đổi: Thúc đẩy chuyển đổi trang web hoặc bán hàng theo danh mục.

Dịch vụ Instant Create là một cách đơn giản để đưa quảng cáo hình ảnh hoặc video lên trong vòng chưa đầy năm phút. Nếu bạn có một mục tiêu quảng cáo đơn giản, ví dụ: nhận được Snapchatter thì đây là một cách nhanh chóng và dễ dàng để bắt đầu.

Đối với các mục tiêu quảng cáo chuyên sâu hơn, có Advanced Create. Điều này dành cho các nhà quảng cáo có mục tiêu dài hạn hoặc cụ thể hơn và có thể cần kiểm soát nhiều hơn đối với ngân sách, giá thầu hoặc tối ưu hóa.

Đối tượng cân nhắc: Snapchat có người dùng trẻ tuổi áp đảo, với 220 triệu người dùng dưới 25 tuổi. Gần 3/4 người từ 18 đến 24 tuổi sử dụng ứng dụng này. Chỉ 25% những người từ 30- 49 tuổi sử dụng Snapchat. Khoảng 60% đối tượng mà bạn có thể tiếp cận với quảng cáo Snapchat là nữ.

Nguồn: Hootsuite Digital 2020 Report

Snapchat cung cấp sáu loại quảng cáo để giúp bạn đạt được các mục tiêu của mình.

  • Quảng cáo snap
  • Quảng cáo story
  • Quảng cáo bộ sưu tập
  • Filters
  • Lenses
  • Thương mại

Quảng cáo LinkedIn

Quảng cáo LinkedIn giúp doanh nghiệp của bạn đạt được ba loại mục tiêu tiếp thị:

  • Nhận thức: Tạo nhận thức nhiều hơn về công ty hoặc thương hiệu
  • Cân nhắc: Thúc đẩy lượt truy cập trang web, tăng mức độ tương tác hoặc khuyến khích lượt xem video.
  • Chuyển đổi: Thu thập khách hàng tiềm năng và thúc đẩy chuyển đổi trang web.

Đối tượng cân nhắc: LinkedIn hướng đến doanh nghiệp nhiều hơn so với các mạng xã hội khác trong bài đăng này. Nó cung cấp các tùy chọn nhắm mục tiêu dựa trên trình độ chuyên môn như chức danh và thâm niên.

Nguồn: Hootsuite Digital 2020 Report

Một số loại quảng cáo LinkedIn:

  • Nội dung được tài trợ
  • InMail được tài trợ
  • Quảng cáo văn bản
  • Quảng cáo động

Quảng cáo Pinterest

Quảng cáo Pinterest hoạt động với sáu loại mục tiêu kinh doanh:

  • Xây dựng nhận thức về thương hiệu
  • Thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web
  • Thúc đẩy lượt cài đặt ứng dụng
  • Thúc đẩy lưu lượng truy cập đến các sản phẩm cụ thể
  • Khuyến khích các hành động cụ thể trên trang web
  • Thúc đẩy số lần hiển thị video

Đối tượng cân nhắc: Pinterest có nhiều người dùng nữ hơn nam giới.

Nguồn: Hootsuite Digital 2020

Mọi người sử dụng Pinterest để lưu ý tưởng. Điều đó có nghĩa là mạng xã hội này dẫn đến mua sắm một cách tự nhiên, nhưng những giao dịch mua đó có thể không xảy ra ngay lập tức.

Quảng cáo Pinterest được gọi là Promoted Pin. Chúng trông và hoạt động giống như những chiếc ghim thông thường. Sự khác biệt duy nhất là bạn trả tiền để có được nhiều người xem hơn.

Bên cạnh các Pin ảnh cơ bản, bạn có thể tạo các Pin quảng cáo bằng video hoặc băng chuyền tối đa năm hình ảnh.

Promoted Pin được xác định là quảng cáo có tag “Promoted” nhỏ. Tuy nhiên, nếu người dùng lưu quảng cáo của bạn vào bảng Pinterest của họ, nhãn quảng cáo đó sẽ biến mất. Những ghim tiết kiệm này giúp bạn kiếm được tiền thưởng tự nhiên.

Một số tùy chọn để quảng cáo Pinterest.

  • Pinterest Ads Manager
  • Nút quảng cáo

Quảng cáo trên YouTube

Quảng cáo trên YouTube có thể giúp bạn hướng tới các mục tiêu kinh doanh sau:

  • Thu thập khách hàng tiềm năng
  • Thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web
  • Tăng sự cân nhắc về sản phẩm và thương hiệu
  • Xây dựng nhận thức về thương hiệu và mở rộng phạm vi tiếp cận

Đối tượng cân nhắc: YouTube có nhiều người dùng nam hơn nữ. Đối tượng được trải đều giữa các nhóm tuổi lên đến 65.

Nguồn: Hootsuite Digital 2020

Một số định dạng quảng cáo video khác nhau có sẵn trên YouTube. Vì Google sở hữu YouTube, bạn sẽ cần tài khoản Google AdWords để tạo quảng cáo YouTube.

  • Quảng cáo in-stream có thể bỏ qua
  • Quảng cáo YouTube không thể bỏ qua
  • Quảng cáo khám phá video
  • Quảng cáo đệm
  • Quảng cáo ngoài luồng phát
  • Quảng cáo trên trang đầu

Quảng cáo TikTok

Quảng cáo TikTok có thể giúp bạn hướng tới các mục tiêu kinh doanh sau:

  • Lưu lượng truy cập: Tăng mức độ tương tác với nội dung tương tác và sáng tạo.
  • Phạm vi tiếp cận: Kết nối với nhiều đối tượng khác nhau trên toàn thế giới.
  • Chuyển đổi: Khuyến khích cài đặt ứng dụng và bán hàng.

Đối tượng cân nhắc: Một cuộc khảo sát của Global Web Index cho thấy 60% người dùng TikTok rơi vào độ tuổi từ 25 đến 44 trên toàn thế giới. Nhưng ở Mỹ, 69% người dùng từ 13 đến 24 tuổi.

Tại thời điểm này, quảng cáo TikTok chỉ có sẵn ở một số khu vực nhất định, vì vậy tùy thuộc vào nơi bạn sống, hiện tại bạn có thể gặp khó khăn trong việc tạo nội dung không phải trả tiền. 

Quảng cáo Tiktok được chia thành:

  • Tùy chọn tự phục vụ: Hình ảnh và video
  • Các loại quảng cáo TikTok khác: Brand Takeovers, Hashtag Challenges, Branded AR Content và các gói Custom Influencer có sẵn với sự trợ giúp của đại diện quảng cáo.

Chi phí quảng cáo trên mạng xã hội

Quảng cáo trên mạng xã hội có mọi loại ngân sách, từ chỉ vài đô la mỗi ngày đến các chiến dịch hàng triệu đô la.

Quảng cáo trên hầu hết các mạng xã hội được bán theo hình thức đấu giá. Bạn đặt giá thầu tối đa cho kết quả mục tiêu (chẳng hạn như nhấp chuột) hoặc ngân sách tối đa mỗi ngày. Không có số tiền cố định để thanh toán. Khi bạn tạo quảng cáo, giao diện trình quản lý quảng cáo sẽ cung cấp giá thầu được đề xuất dựa trên các mục tiêu đã nêu của bạn.

Nói chung, bạn sẽ thanh toán bằng một trong các phương pháp sau, tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch của bạn:

  • Giá mỗi nhấp chuột (CPC – Cost per click)
  • Giá mỗi 1000 lần hiển thị (CPM – Cost per 1000 impressions)
  • Giá mỗi chuyển đổi
  • Giá mỗi lần xem video

Có một số yếu tố ảnh hưởng đến số tiền bạn sẽ trả cho một quảng cáo trên mạng xã hội, ngoài những gì mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang đặt giá thầu. Các yếu tố này bao gồm:

  • Chất lượng quảng cáo
  • Mục tiêu chiến dịch
  • Loại đối tượng nhắm mục tiêu
  • Quốc gia đang nhắm mục tiêu
  • Thời gian trong năm và thậm chí cả thời gian trong ngày
  • Vị trí mạng.

Ví dụ: nghiên cứu của AdEspresso cho thấy CPC trung bình của Facebook là 0,40 đô la vào chủ nhật, nhưng gần 0,5 đô la vào các ngày thứ ba và thứ năm.

Mẹo quảng cáo trên mạng xã hội

1. Biết mình đang cố gắng đạt được mục tiêu kinh doanh nào

Không phải ngẫu nhiên mà chúng tôi bắt đầu từng phần của hướng dẫn này bằng cách xem xét các mục tiêu kinh doanh mà mỗi loại quảng cáo trên mạng xã hội có thể giúp bạn đạt được. Thật là khó để đạt được mục tiêu của mình nếu ngay từ đầu bạn không biết mục tiêu của mình là gì.

Hiểu các mục tiêu kinh doanh của bạn rất quan trọng. Nó đảm bảo bạn chọn đúng mạng xã hội để quảng cáo. Nó giúp bạn chọn giải pháp quảng cáo phù hợp trong nền tảng đó. Nó thậm chí còn hướng dẫn chiến lược sáng tạo cho bạn.

2. Biết đối tượng mục tiêu

Chúng tôi đã liệt kê một số cân nhắc về đối tượng cho từng mạng xã hội. Hãy nhớ rằng tất cả đều cung cấp tính năng nhắm mục tiêu quảng cáo khá cụ thể. Biết chính xác người bạn đang cố gắng tiếp cận để tận dụng tối đa các tùy chọn nhắm mục tiêu này. Điều này đảm bảo bạn sẽ có được thành quả tốt nhất cho khoản tiền quảng cáo của mình.

Sẽ không có ích gì khi quảng cáo cho các bà mẹ thích bóng đá ở Florida nếu khán giả của bạn là những người nam trẻ tuổi thích chơi game sống ở New Jersey. Khả năng nhắm mục tiêu các chiến dịch quảng cáo là một trong những lợi ích chính của quảng cáo trên mạng xã hội. Việc phát triển personas của khán giả có thể giúp bạn hiểu chính xác những phân khúc đối tượng nào cần tập trung vào.

3. Hãy để các bài đăng không phải trả tiền thông báo cho quảng cáo

Bạn có thể đã đăng nội dung trên Twitter, Facebook và Instagram mỗi ngày. Có lẽ cả LinkedIn và SnapChat.

Một số bài đăng này sẽ tạo được tiếng vang với những người theo dõi. Theo dõi những trang nào đang được nhấp, thích, chia sẻ và nhận xét. Những thông điệp có hiệu suất cao này trở thành những ứng cử viên tốt nhất cho các quảng cáo trên mạng xã hội.

Nếu bạn đang phân nhánh thành một mạng mới với quảng cáo trên mạng xã hội của mình, hãy bắt đầu từ quy mô nhỏ. Sử dụng những gì bạn đã học được từ các bài đăng không phải trả tiền làm điểm khởi đầu. Tuy nhiên, những bài học đó không nhất thiết sẽ phải chuyển tải trên khắp các mạng xã hội.

4. Trả tiền cho những gì quan trọng: Số lần hiển thị hoặc mức độ tương tác

Để kiểm soát ngân sách, hãy nghĩ xem bạn muốn hiển thị hay tương tác. Nếu bạn đang trả tiền để ai đó nhìn thấy quảng cáo của bạn (số lần hiển thị), thông điệp hấp dẫn có thể tạo ra một mạng lưới rộng lớn.

Nhưng nếu bạn đang trả tiền để tăng tương tác, bạn chỉ cần những người thực sự quan tâm đến việc kinh doanh tương tác.

Bạn không cần trả tiền cho những cam kết không liên quan đến mục tiêu kinh doanh của mình. Từ ngữ trong quảng cáo của bạn sẽ giúp mọi người xác định xem quảng cáo đó có dành cho họ hay không.

Cả chiến dịch tương tác và hiển thị đều có thể có giá trị cho doanh nghiệp của bạn. Bạn chỉ cần chọn một trong những quyền phù hợp với mục tiêu kinh doanh để chỉ phải trả cho kết quả kinh doanh thực sự.

Dưới đây là một số thông tin khác về số liệu cần theo dõi để tận dụng tối đa chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội.

5. Thiết kế quảng cáo cho thiết bị di động

Hơn 3,25 tỷ người dùng mạng xã hội tích cực truy cập mạng xã hội thông qua thiết bị di động.

Điều đó có nghĩa là hầu hết các quảng cáo trên mạng xã hội đang được xem trên thiết bị di động. Quảng cáo trên điện thoại di động phải được thiết kế đặc biệt cho màn hình nhỏ. Kết hợp các hình ảnh dễ xem trên một thiết bị bỏ túi.

Nếu bạn có một doanh nghiệp truyền thống, bạn có thể sử dụng “định vị địa lý” để nhắm mục tiêu người dùng di động khi họ ở trong một mã zip cụ thể. Điều này có nghĩa là họ chỉ nhìn thấy quảng cáo của bạn khi chúng ở đủ gần để bước vào cửa hàng của bạn.

6. Kiểm tra quảng cáo để tối ưu hóa hiệu suất

Một trong những lợi ích tuyệt vời của quảng cáo xã hội là phản hồi tức thì. Bạn có thể đánh giá hiệu quả của một bài đăng được tài trợ trong vài phút và theo dõi các báo cáo phân tích nâng cao.

Thực tiễn tốt nhất là thử nghiệm một số quảng cáo với đối tượng nhỏ để xác định quảng cáo nào hoạt động tốt nhất, sau đó sử dụng quảng cáo chiến thắng trong chiến dịch chính.

Thử nghiệm một quảng cáo này so với một quảng cáo khác để xác định quảng cáo nào hoạt động tốt nhất và tinh chỉnh chiến lược của bạn được gọi là thử nghiệm. Đó là một phần quan trọng trong nỗ lực quảng cáo trên mạng xã hội. 

7. Đo lường kết quả và báo cáo

Cũng như việc biết mục tiêu của bạn trước khi chạy chiến dịch quảng cáo là điều quan trọng, việc đo lường kết quả cũng rất quan trọng. Điều này sẽ cho bạn biết liệu bạn có đạt được mục tiêu của mình hay không. Nó cho bạn thấy điều gì hiệu quả và điều gì không hiệu quả để bạn có thể cải thiện trong tương lai.

Đo lường kết quả và có dữ liệu cụ thể về giá trị mà quảng cáo của bạn mang lại cho công ty (lượt mua hàng, khách hàng tiềm năng, v.v.) là một phần quan trọng để chứng minh ROI.

Và nếu bạn có thể chứng minh rằng quảng cáo của bạn đang thành công, điều đó sẽ đảm bảo được ngân sách cần thiết để tiếp tục công việc của mình.

Các mạng xã hội lớn cung cấp số liệu phân tích để giúp bạn đo lường kết quả của quảng cáo. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ như Google Analytics và Hootsuite Impact để đo lường kết quả trên các mạng từ một trang tổng quan. Báo cáo trên mạng xã hội là một cách tuyệt vời để theo dõi kết quả của bạn và tìm kiếm nội dung tuyệt vời để quảng cáo bằng các quảng cáo trên mạng xã hội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.