Cách Tạo Lịch Đăng Bài Trên Mạng Xã Hội Bao Gồm Cả Mẫu Và Công Cụ Miễn Phí

Đăng vào 15/10/2022 337 lượt xem

Cách tạo lịch đăng bài trên mạng xã hội bao gồm cả mẫu và công cụ miễn phí

Đây là mọi thứ bạn cần để tìm ra lịch đăng bài trên mạng xã hội tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.

Cách tạo lịch đăng bài trên mạng xã hội thật hoàn hảo

Lịch đăng bài sẽ giúp bạn có tổ chức và đảm bảo bạn tạo trước nội dung cho tất cả các chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội sắp tới của mình. Nhưng không có lịch trình hoàn hảo nào như kiểu “một mẫu phù hợp với tất cả”. Tần suất và thời gian lý tưởng của các bài đăng trên mạng xã hội của bạn sẽ phụ thuộc vào khán giả và ngành của bạn, cùng những thứ khác.

 Để tìm thời điểm lý tưởng đăng bài trên mạng xã hội, hãy đọc qua quy trình năm bước này. Cuối cùng, bạn sẽ có một kế hoạch hoàn chỉnh cho sự thống trị truyền thông xã hội.

  1. Biết khán giả của bạn

Đây là bước quan trọng nhất! Để lịch trình truyền thông xã hội của bạn hoạt động, bạn cần biết:

  • Đối tượng mục tiêu của bạn là ai?
  • Họ online vào thời gian nào trong ngày?
  • Họ dạo trực tuyến ở đâu, và khi nào? Ví dụ, họ có bắt đầu một ngày với Twitter và kết thúc một ngày với Instagram?

Đừng lo lắng nếu khán giả của bạn ở múi giờ khác với bạn. Sau này, chúng tôi sẽ đề cập đến các công cụ lập lịch truyền thông xã hội tự động đăng nội dung của bạn vào những thời điểm thích hợp nhất. (Gợi ý: Đó là Hootsuite. Hootsuite làm được điều đó.)

  1. Hiểu cách hoạt động của các thuật toán mạng xã hội

Bất cứ khi nào nội dung không hoạt động tốt, nhiều người nhanh chóng đổ lỗi cho “thuật toán”. Và đôi khi nội dung thất bại đơn giản vì nó không đủ tuyệt vời, các thuật toán thực sự đóng một vai trò quan trọng trong những gì khán giả của bạn nhìn thấy trên phương tiện truyền thông xã hội. 

Mỗi nền tảng xã hội đều có thuật toán riêng của nó, cụ thể đó là: “Một hệ thống nhằm mục đích hiểu người dùng muốn gì và sau đó đưa điều đó đến màn hình của họ”.

Tần suất bạn đăng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến các thuật toán được sử dụng để đánh giá và phân phối nội dung của bạn.

Vào tháng 6 năm 2021, Giám đốc điều hành Instagram Adam Mosseri xác nhận rằng đăng hai bài đăng mỗi tuần và hai câu chuyện mỗi ngày là phương pháp tốt nhất để thành công. 

TikTok khuyên bạn nên đăng tối thiểu một lần một ngày và tối đa bốn lần một ngày để có kết quả tốt nhất. Mỗi ngày một lần nghe có vẻ không nhiều cho đến khi bạn nhận ra rằng cơ bản là lên ý tưởng, lên kịch bản, quay phim và chỉnh sửa mỗi ngày.

Đối với Facebook, lần truy cập gần đây là một yếu tố thuật toán hàng đầu. Các bài đăng mới hơn luôn có trọng lượng hơn, ngay cả khi kết hợp với các yếu tố xếp hạng khác. Điều đặc biệt quan trọng là phải biết khi nào đối tượng mục tiêu của bạn ở trên Facebook và đăng bài cho phù hợp.

Để biết thêm thông tin về các thuật toán, hãy xem các bài đăng chi tiết của chúng tôi cho từng nền tảng xã hội.

  1. Lập kế hoạch trước các chiến dịch của bạn

Ngoài việc kết hợp nội dung thông thường, hãy lên kế hoạch trước cho các đợt ra mắt sản phẩm lớn, thông báo và các chiến dịch theo mùa.

Để giữ mọi thứ ngăn nắp, hãy đặt lịch quan trọng lại với nhau. Đây không chỉ là nơi bạn viết và lên kế hoạch cho nội dung bài đăng của mình. Nó tồn tại như một phần của chiến lược nội dung truyền thông xã hội để đảm bảo bạn tính đến mọi thứ bạn cần để bước ra thế giới.

Đó là hướng dẫn cho bạn về những gì cần đăng, không chỉ là thời điểm đăng nó.

Nó có thể đơn giản như một danh sách việc cần làm để đảm bảo bạn hoàn thành mọi việc đúng thời hạn – không bị gấp rút vào phút cuối:

Tháng Chín

  • Bản nháp cho các bài đăng chiến dịch Friday/Cyber Monday
  • 5 bài đăng văn bản
  • 7 quảng cáo ảnh / đồ họa
  • 1 quảng cáo video

Tháng Mười

  • Tạo nội dung trực quan cho chiến dịch BF / CM
  • Hoàn thành trước ngày 15 tháng 10

Tháng Mười Một

  • Lên lịch và quảng cáo các bài đăng BF / CM

Nếu bạn là một người có “công cụ kỹ thuật số tuyệt vời để hoàn thành công việc tốt hơn” , bạn có thể lập kế hoạch chiến dịch với nhóm của mình trực tiếp trong Hootsuite. Đây là cách nó hoạt động.

  1. Đánh giá hiệu suất của bạn

Bạn có thể đăng trong mọi thời điểm “nóng” từ bài viết này và hàng trăm nguồn khác trên mạng, nhưng không có nghĩa đó là lịch trình tốt nhất cho bạn.

Chúng ta đã nói về tầm quan trọng của việc biết khi nào khán giả của bạn online. Nhưng bạn cũng cần chạy thử nghiệm.

Có thể bạn đang đạt được tỷ lệ tiếp cận bài đăng không phải trả tiền trung bình là 5% hoặc khoảng 1 trong 19 người theo dõi, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu 6% khán giả của bạn có thể nhìn thấy bài đăng của bạn? Hay 7%? Hay 10% ?!

Việc tuân theo cùng một lịch đăng bài trên mạng xã hội quý này qua quý khác, năm này qua năm khác, có thể sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của bạn.

Điều này không có nghĩa là bạn phải thay đổi mọi thứ một cách đáng kể hàng tuần. Bạn cần một cơ sở để biết liệu có bất kỳ thử nghiệm nào của bạn đang hoạt động hay không. Hãy thử chạy một thử nghiệm mỗi tháng. Thay đổi một trong những ngày hoặc giờ đăng bài thông thường của bạn thành một ngày hoặc giờ mới trong một tháng và xem khoảng thời gian nào hoạt động tốt hơn.

Các chỉnh sửa và thử nghiệm nhỏ theo thời gian có thể mang lại kết quả lớn. Hãy nghĩ về nó giống như thử nghiệm phương tiện truyền thông xã hội của bạn.

  1. TL; DR? Đăng vào những thời điểm này

Bạn đã đến phần cheat sheet của bài viết này.

Mặc dù tất cả những điều trên đều đúng, và bạn không nên tự ý đăng nội dung vào những lúc bạn tìm thấy trên internet mà không thực hiện nghiên cứu đối tượng thích hợp trước… Nếu bạn không làm theo lời khuyên của tôi, thì đây là một số tiêu chuẩn chung tốt nhất cho  thời gian bạn nên đăng, dựa trên nghiên cứu sâu rộng.

Thời gian tốt nhất để đăng trên mạng xã hội nói chung là 10:00 sáng vào các ngày Thứ Ba, Thứ Tư và Thứ Năm.

Nhưng đó có phải là khi khán giả của bạn đang sử dụng mạng xã hội?

Lên lịch cho nội dung của bạn vào những thời điểm này là một điểm khởi đầu tốt cần được làm sau khi xem xét các phân tích và nghiên cứu đối tượng của bạn. Điều đó sẽ cho phép bạn đưa ra một lịch đăng video được cá nhân hoá và thật sự hiệu quả cho thương hiệu và khán giả của bạn.

Template miễn phí lên lịch đăng bài trên mạng xã hội

Được rồi, vậy là bạn đã biết mình sẽ đăng gì từ chiến lược nội dung xã hội của mình . Giờ đây, bạn cũng biết cách tìm thời điểm tốt nhất để đăng bài trên mạng xã hội cho khán giả của mình. Bây giờ, làm thế nào để bạn làm cho tất cả xảy ra?

Sử dụng các template lên lịch đăng bài trên mạng xã hội miễn phí này được tạo cho Google Trang tính (vì vậy, bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa mọi lúc, mọi nơi và cộng tác với nhóm của bạn).

Dưới đây là cách tận dụng tối đa nó:

Tạo một bản sao

Tệp sẽ mở dưới dạng Google Trang tính chỉ đọc. Nhấp vào Tệp , sau đó nhấp vào Tạo bản sao để tạo phiên bản có thể chỉnh sửa của riêng bạn trong trang tính và sẽ được lưu trữ trong tài khoản Google của bạn.

 

Bạn sẽ thấy hướng dẫn về cách sử dụng nó trên tab đầu tiên, vì vậy hãy kiểm tra. Bạn có thể xóa tab đó khỏi bản sao của chính mình.

Chỉnh sửa nó phù hợp với nhu cầu của bạn

Lịch trình cho thấy một tuần lên kế hoạch nội dung cho tất cả các nền tảng xã hội chính.

Bạn không muốn đăng trên tất cả các mạng xã hội được liệt kê? Hãy xóa hàng. Đăng trên những cái không có trước đó? Hãy thêm hàng. Không muốn đăng hàng ngày? Hãy chỉnh sửa lịch trình. Khi bạn có được ý tưởng, hãy làm cho mẫu phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Khi bạn đã thiết lập nó để hoạt động cho các nền tảng truyền thông xã hội của mình, tần suất và thời gian đăng bài, hãy sao chép và dán các hàng để bạn có thể viết nội dung có giá trị của một tháng trong tab.

Sau đó, sao chép tab đó 11 lần để tạo toàn bộ công cụ lập kế hoạch nội dung mạng xã hội cho cả năm. Để làm điều đó, hãy nhấp chuột phải vào tên của tab ở dưới cùng và nhấp vào Nhân bản .

Thêm nội dung của bạn

Chọn thời gian cho phần tốt nhất. Vào đó và bắt đầu viết ra nội dung trên mạng xã hội của bạn.

Bạn không cần phải lên kế hoạch trước hàng tháng hoặc thậm chí hàng tuần. Nếu bạn chưa có quy trình sản xuất nội dung, trước tiên hãy đặt mục tiêu tạo nội dung trước một tuần. Tất nhiên, các chiến dịch lớn sẽ cần nhiều kế hoạch hơn.

Template cung cấp các đề xuất về loại nội dung để đăng, từ chia sẻ bài đăng blog mới nhất của bạn đến video hoặc nội dung nào đó được sắp xếp. Sửa đổi các danh mục nội dung này thành nội dung bạn đăng.

Sau đó… hãy bắt đầu thực hiện:

Đó là những điều cơ bản để lập kế hoạch nội dung của bạn, nhưng bảng tính này có thể làm được nhiều hơn thế. Xem hướng dẫn chi tiết về lịch truyền thông xã hội của chúng tôi để biết thêm mẹo sử dụng mẫu này, chẳng hạn như cách tạo thư viện nội dung xanh và hơn thế nữa.

Cách lên lịch cho các bài đăng trên mạng xã hội

Hootsuite giúp bạn dễ dàng lên lịch cho tất cả các bài đăng trên mạng xã hội của mình ở một nơi.

Có hai cách để lên lịch cho các bài đăng của bạn:

  1. Cá nhân
  2. Tải lên hàng loạt

Sử dụng Hootsuite Planner, bạn có thể lên lịch các bài đăng riêng lẻ cho tất cả các tài khoản mạng xã hội được kết nối của mình. Bạn có thể đặt nó để chỉ đăng lên một tài khoản hoặc nhiều hồ sơ và chỉnh sửa nội dung của bạn để trông vừa phải trên từng nền tảng.

Bạn có thể lên lịch và tự động đăng các định dạng nội dung sau với Hootsuite:

  • Bài đăng trên nguồn cấp dữ liệu Facebook
  • Bài đăng trên nguồn cấp dữ liệu Instagram
  • Story trên Instagram
  • Tweets
  • Bài đăng trên LinkedIn
  • Video trên YouTube
  • Ghim (trên Pinterest)

Dưới đây là hướng dẫn nhanh về cách lên lịch đăng bài với Hootsuite Planner:

Dưới đây là cách lập lịch đăng bài trong ba bước nhanh chóng:

Bước 1: Trong Hootsuite, nhấp vào Create, rồi Post (hoặc Pin) trên menu bên trái.

 

Bước 2: Xây dựng bài đăng của bạn.

Chọn các nền tảng bạn muốn đăng lên và viết hoặc dán nội dung của bạn. Thêm liên kết, ảnh, video hoặc các nội dung khác.

Một tính năng được yêu thích là khả năng gắn thẻ mọi người hoặc thương hiệu. Ví dụ: nếu bạn viết @hootsuite, nó sẽ tự động nhắc bạn chọn tài khoản thích hợp để gắn thẻ trên mỗi nền tảng. Điều này tiết kiệm thời gian và đảm bảo bạn đang gắn thẻ đúng tài khoản.

 

Bước 3: Chọn thời gian – hoặc nhờ AutoScheduler làm việc đó cho bạn!

Hootsuite AutoScheduler chọn thời gian tốt nhất để đăng dựa trên lịch sử hiệu suất và khán giả của bạn. Bài viết cũng có thể được lưu dưới dạng bản nháp hoặc đăng ngay lập tức.

 

Cách lên lịch hàng loạt các bài đăng trên mạng xã hội của bạn

Với Hootsuite, bạn cũng có thể tiết kiệm thời gian bằng cách tải lên và lên lịch lên đến 350 bài đăng chỉ với một cú nhấp chuột.

Dưới đây là hướng dẫn giải thích cách hoạt động của Trình soạn hàng loạt của Hootsuite:

 

Lập lịch hàng loạt rất tiện lợi, nhưng có một số phương pháp hay nhất cần lưu ý đối với từng nền tảng để tối đa hóa phạm vi tiếp cận của bạn.

3 công cụ lập lịch truyền thông xã hội hữu ích

Hootsuite Planner

Hootsuite Planner là nơi bạn có thể xem và chỉnh sửa các bài viết đã lên lịch sắp tới của mình. Nó giống như “trung tâm kiểm soát” cho nội dung xã hội của bạn.

Dưới đây là video ngắn hướng dẫn bạn cách tận dụng tối đa công cụ Planner trong vòng chưa đầy hai phút:

Thời điểm tốt nhất để xuất bản Hootsuite

Tính năng Best Time to Publish của Hootsuite, được tìm thấy trong Analytics, phân tích hiệu suất trong quá khứ của bạn để hiển thị cho bạn dữ liệu về thời điểm tốt nhất để đăng trên mỗi nền tảng xã hội của bạn.

Tuy nhiên, không có thời gian “tốt nhất” để xuất bản cho mọi thứ, vì vậy công cụ này tiến xa hơn một bước so với phần còn lại và chia nhỏ các thời gian đề xuất khác nhau cho ba mục tiêu chính:

  1. Xây dựng nhận thức
  2. Tăng mức độ tương tác
  3. Lái xe giao thông

Điều này cho phép bạn ánh xạ từng phần nội dung cho các mục tiêu kinh doanh và tối ưu hóa việc lập lịch để đạt được ROI tối đa.

Best Time to Publish có sẵn cho tài khoản Nhóm Hootsuite trở lên.

Hootsuite Social Advertising

Quản lý nội dung trả phí của bạn ngay cùng với Hootsuite Social Advertising miễn phí. Bên cạnh việc tiết kiệm thời gian lên lịch, bạn sẽ có được bức tranh toàn cảnh về kết quả trên mạng xã hội của mình với báo cáo ROI và phân tích thống nhất.

Bằng cách cùng nhau xem kết quả của các chiến dịch trả tiền và nội dung không phải trả tiền, bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt và chỉnh sửa nhanh chóng cho các chiến dịch đang hoạt động.

Dưới đây là thông tin thêm về cách hợp lý hóa quảng cáo trên mạng xã hội của bạn với Hootsuite Social Advertising:

Tham khảo: https://www.hootsuite.com/

Nguồn: Vương Khánh Điền Tân

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.