Khóa học Giám đốc Marketing – học để trở thành lãnh đạo

Đăng vào 15/10/2022 24 lượt xem
KHÓA HỌC GIÁM ĐỐC MARKETING - HỌC ĐỂ TRỞ THÀNH LÃNH ĐẠO

Giám đốc Marketing chịu trách nhiệm về các chiến lược, hoạt động Marketing và truyền thông của tổ chức. Giám đốc Marketing là một trong những vai trò quan trọng nhất trong tổ chức, họ sẽ báo cáo trực tiếp với Giám đốc điều hành và các thành viên Hội đồng quản trị.

Tổng quan về khóa học

Giám đốc Marketing chịu trách nhiệm về các chiến lược, hoạt động Marketing và truyền thông của tổ chức. Giám đốc Marketing là một trong những vai trò quan trọng nhất trong tổ chức, họ sẽ báo cáo trực tiếp với Giám đốc điều hành và các thành viên Hội đồng quản trị.

Vì vậy các kỹ năng cần có của một Giám đốc Marketing vừa phải bao quát, vừa cần chi tiết. Khóa học Giám đốc Marketing sẽ bao gồm:

  • Tư duy chiến lược: trách nhiệm chính đặt ra định hướng chiến lược cho các hoạt động tiếp thị. Giám đốc Marketing phải có kinh nghiệm trong việc suy nghĩ và xây dựng chiến lược hiệu quả.
  • Khả năng lãnh đạo: Giám đốc Marketing cần có khả năng lãnh đạo để sắp xếp và đưa bộ máy nhân viên hoạt động một cách trơn tru.
  • Giao tiếp: truyền đạt các ý tưởng một cách rõ ràng đến các bộ phận và hội đồng quản trị là điều quan trọng đối với một Giám đốc Marketing.
  • Nắm bắt sự thay đổi: Giám đốc Marketing phải có khả năng thích ứng với các thay đổi diễn ra thường xuyên và không thể đoán trước với các lĩnh vực cả trong và ngoài ngành.
  • Chịu được áp lực: những thay đổi liên tục của thị trường và khách hàng sẽ tạo ra áp lực vô hình. Một nhà lãnh đạo Marketing phải giữ được sự tập trung, bình tĩnh, đặc biệt trong các thời điểm thử thách
  • Định hướng kết quả: vì hiệu suất của Giám đốc Marketing sẽ được đánh giá bởi doanh số bán hàng và dựa trên kết quả. Do đó, có định hướng tốt về kết quả đạt được sẽ giúp chiến dịch Marketing có tỷ lệ thành công cao.
  • Kiến thức về kỹ thuật: hiểu công nghệ đang ảnh hưởng tới thương mại như thế nào rất quan trọng đối với Giám đốc Marketing
  • Tư duy sáng tạo: một chiến dịch thành công luôn cần những ý tưởng độc đáo và đột phá. Có một tư duy sáng tạo sẽ là chìa khóa mở ra những cơ hội tiềm năng cho doanh nghiệp phát triển.

Mục tiêu khóa học

Tham gia khóa học Giám đốc Marketing sẽ giúp bạn trở thành một nhà lãnh đạo Marketing tài ba. Khóa học trang bị cho các Tân giám đốc tương lai kiến ​​thức và kỹ năng thực tế cần thiết để phát triển và chủ động lãnh đạo một tổ chức.

Mục tiêu của khóa học là giúp bạn thực hiện các nhiệm vụ và công việc của một Giám đốc Marketing:

  • Thiết lập chiến lược: Giám đốc Marketing chịu trách nhiệm thiết lập các chiến lược tiếp thị và thương hiệu của công ty, cả ngắn hạn và dài hạn.
  • Thực hiện chiến lược: bao gồm các chiến dịch, sự kiện, tiếp thị kỹ thuật số và PR; quản lý các phương tiện truyền thông xã hội, các chương trình trực tiếp để cải thiện danh tiếng và độ nhận diện thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội.
  • Tuyển dụng: chịu trách nhiệm tuyển dụng các vị trí cần thiết trong một nhóm để đạt được các mục tiêu Marketing đã đề ra.
  • Truyền thông: Giám đốc Marketing có trách nhiệm đảm bảo các mục tiêu tiếp thị được truyền đạt một cách hiệu quả đến các đối tượng mục tiêu.
  • Ra mắt sản phẩm mới: đây sẽ là một phần quan trọng trong hoạt động của Giám đốc Marketing và đo lường thành công.
  • Làm việc với các phòng ban: hợp tác chặt chẽ với phòng quản lý sản phẩm để xác định các tài liệu và chương trình tiếp thị; làm việc với phòng bán hàng để đạt được các mục tiêu kinh doanh thông qua các công cụ, tài liệu và báo cáo.
  • Phân tích thị trường: thực hiện phân tích liên tục về đối thủ cạnh tranh và xu hướng tiêu dùng.
  • Kết nối: đại diện cho tổ chức trong các sự kiện và hội nghị kết nối.
  • Lãnh đạo: nhóm tiếp thị sẽ thực hiện theo các tiêu chuẩn lãnh đạo do Giám đốc đặt ra.
  • Ý tưởng: sáng tạo là yếu tố quan trọng đối với Giám đốc Marketing để đưa ra các chiến lược tiếp thị mới và đột phá.
  • Quản lý hiệu suất: với thành công dựa trên hiệu suất của nhóm, Giám đốc Marketing phải chịu trách nhiệm về bất kỳ hoạt động kém hiệu quả nào.

Bạn đang phát triển một thương hiệu hoàn toàn mới hay đang quản lý một thương hiệu đã có vị thế trên thị trường? Bạn muốn xây dựng một thương hiệu tầm cỡ? Khóa học Giám Đốc Marketing sẽ định hướng và giúp bạn đưa ra quyết định điều gì là tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Đội ngũ chuyên gia đào tạo tận tâm của Topcoach luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn giải đáp thắc mắc. Nếu muốn biết thêm về các khóa học của chúng tôi hoặc cần tư vấn về các khóa học dành cho lãnh đạo, vui lòng liên hệ qua số hotline 0902937715.

Nguồn: Vương Khánh Điền Tân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.