Khách hàng tiềm năng đã và đang tìm kiếm các doanh nghiệp trên Facebook. Một chiến lược marketing thông minh trên Facebook là cách duy nhất để bạn kết nối với họ.
Nếu bạn là một thương hiệu đang hy vọng phát triển mạnh trên mạng xã hội, thì việc thành thạo marketing trên Facebook sẽ là chìa khóa quan trọng. Hơn 2,8 tỷ người sử dụng nền tảng này mỗi tháng. Ở đó sẽ thu hút rất nhiều tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn.
Trong khi bạn nghĩ rằng đó chỉ là nơi để mọi người để lại những bình luận tương tác cá nhân thì nó cũng là nơi để khán giả kết nối với các doanh nghiệp lớn và nhỏ. Trên thực tế, 2/3 người dùng Facebook cho biết họ đã ghé thăm trang Facebook của doanh nghiệp địa phương ít nhất một lần một tuần. Thị trường kỹ thuật số này cực kỳ nhộn nhịp.
Mọi người có thể đang tìm kiếm bạn! Nhưng nếu bạn muốn tiếp cận đối tượng này, bạn không thể chỉ dựa vào may mắn. Một chiến lược marketing Facebook tập trung là điều cần thiết. Bạn đã sẵn sàng để làm chủ nghệ thuật marketing trên Facebook? Đây là mọi thứ bạn cần biết trong năm tới.
Hướng dẫn từng bước để thiết lập Facebook cho doanh nghiệp
Nếu bạn đang làm việc với ngân sách hạn chế, chúng tôi có một số tin tốt: việc thiết lập trang Facebook cho doanh nghiệp của bạn là hoàn toàn miễn phí.
Sau đó, khi bạn đã tạo trang của mình, bạn có thể sử dụng nó để tạo nội dung, chia sẻ thông tin liên hệ, liên kết đến trang web, xây dựng danh mục sản phẩm và giao tiếp với khách hàng của mình… và chúng cũng miễn phí.
Nếu bạn có một số tiền mặt để dự phòng, bạn cũng có thể lựa chọn sử dụng các chiến lược tiếp thị trả phí như quảng cáo Facebook và các bài đăng được tài trợ từ trang Doanh nghiệp trên Facebook của mình.
Nhưng bước một là thiết lập trang Facebook. Đây là cách thực hiện:
- Truy cập facebook.com/pages/create (Lưu ý: bạn sẽ cần đăng nhập vào tài khoản cá nhân của mình để bắt đầu, nhưng đừng lo lắng: thông tin cá nhân của bạn sẽ không xuất hiện trên trang doanh nghiệp của bạn.)
- Chọn loại trang của bạn: Doanh nghiệp/thương hiệu hoặc Cộng đồng/nhân vật của công chúng
- Nhập chi tiết doanh nghiệp của bạn.
- Tải lên hồ sơ và ảnh bìa của bạn. Đảm bảo sử dụng kích thước hình ảnh tối ưu cho Facebook để chúng trông đẹp nhất.
- Nhấp vào Chỉnh sửa Thông tin Trang: tại đây, bạn có thể điền vào mô tả, thông tin liên hệ và bất kỳ chi tiết liên quan nào khác như giờ hoạt động.
- Nhấp vào Tạo Trang, @Tên người dùng để tạo URL ảo của bạn. Điều này có thể dài tối đa 50 ký tự và giúp mọi người tìm thấy bạn dễ dàng trên Facebook.
- Nhấp vào Thêm nút bên dưới ảnh bìa của bạn để thiết lập lời kêu gọi hành động như “Mua sắm” hoặc “Liên hệ với chúng tôi”.
Các loại bài đăng trên Facebook
Bây giờ bạn đã có trang Doanh nghiệp trên Facebook cho riêng mình. Đã đến lúc tạo một số nội dung.
Trên Facebook, bạn có thể tạo nhiều loại bài đăng khác nhau. Chiến lược và mục tiêu truyền thông xã hội của thương hiệu có thể sẽ ảnh hưởng đến phong cách bài đăng mà bạn sẽ thực hiện.
Ở đây, chúng tôi chia nhỏ tất cả các tùy chọn khác nhau mà bạn có cho các bài đăng trên trang Facebook, bao gồm các ví dụ để khơi gợi một chút cảm hứng.
Bài đăng văn bản trên Facebook (hay còn gọi là bài đăng trạng thái)
Đây là bài đăng phổ biến trên Facebook: chỉ cần viết thẳng lên.
Chúng trực tiếp và đi thẳng vào vấn đề, nhưng nếu mục tiêu của bạn là thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web hoặc chuyển đổi trực tiếp khách hàng tiềm năng thành bán hàng, thì các bài đăng bằng văn bản không phải là một lựa chọn tuyệt vời. Thuật toán của mạng xã hội cũng không quá thích những bài đăng thô kệch này và chúng thường không có nhiều khả năng tiếp cận trên news feed.
Tuy nhiên, những bài đăng văn bản tốt cho biết cái gì đang hot. Sử dụng một bài đăng văn bản để đặt câu hỏi hoặc kêu gọi phản hồi.
Các bài đăng văn bản cũng có ích trong việc chia sẻ thông tin quan trọng mà khán giả có thể đang tìm kiếm trên trang của bạn, như tình trạng còn vé hoặc giờ mở cửa.
Bài đăng ảnh trên Facebook
Nói chung, các bài đăng ảnh có mức độ tương tác cao hơn nhiều so với các bài đăng bằng văn bản. Một bức ảnh bắt mắt (hoặc hình minh họa hoặc đồ họa thông tin) là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng đang lướt qua nguồn cấp tin tức của họ.
Đặc biệt đối với các doanh nghiệp tập trung vào sản phẩm, các bức ảnh cho thấy hàng hóa đang bán có thể thực sự hiệu quả. Chẳng hạn, những người yêu thích carb có thể bị dừng lại bởi những bức ảnh về giỏ bánh mì của The Soap Dispensary với những ổ bánh mì chua ngon.
Và đừng lo lắng nếu bạn không phải là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp – hoặc đang bán thứ gì đó khó chụp trong một hình ảnh bởi vì có những kho ảnh sẵn để tiết kiệm thời gian.
Bài đăng video trên Facebook
Các bài đăng video thậm chí còn thấy tỷ lệ tương tác cao hơn các bài đăng ảnh. Cho dù đó là một video thông báo ngắn gọn và hấp dẫn hay một vid dài hơn, được quay một cách nghệ thuật với lời tường thuật, video có thể cực kỳ hấp dẫn.
Vox đăng các video giải thích của mình ngay vào nguồn cấp dữ liệu để người dùng có thể tiếp thu tất cả thông tin trên Facebook và dễ dàng nhận xét, phản ứng hoặc đăng lại nguồn cấp dữ liệu của họ. Ví dụ, video về vắc xin này có 1.400 share.
https://www.facebook.com/watch/?v=2782526082010828
Trên Facebook, video phát tự động trong nguồn cấp tin tức, vì vậy bạn được đảm bảo thu hút sự chú ý của người dùng. Đó là một cái bẫy hoàn hảo!
Bài đăng video trực tiếp trên Facebook
Nếu video được quay trước không phải là sở thích của bạn, hãy thử trải nghiệm tính năng Phát trực tiếp.
Video trực tiếp trên Facebook là một chương trình phát trực tiếp ngay trên trang Facebook của bạn. Phương tiện này rất rất phổ biến – vào mùa xuân năm 2020, lượng người xem Trực tiếp trên Facebook đã tăng 50%.
Video trực tiếp là một cách thân mật, chân thực để kết nối với những người theo dõi. Những chương trình phát sóng này có thể được sử dụng cho chuyên mục “Hỏi & Đáp”, các chuyến tham quan hậu trường, trình diễn sản phẩm và hơn thế nữa.
Các Hội đồng Anh chạy một chương trình Q&A để giải đáp các thắc mắc về các khóa học tiếng Anh của mình, đạt được hơn 7.000 điểm và tạo ra một cuộc nói chuyện tích cực trong các ý kiến từ những người đang quan sát trực tiếp.
https://www.facebook.com/watch/?v=3861243403996906
Bài đăng nội dung được liên kết (hay còn gọi là bài đăng liên kết)
Bài đăng liên kết là bài đăng chia sẻ URL với những người theo dõi của bạn. Chỉ cần dán một liên kết vào composition box và bản xem trước của trang web sẽ tự động xem trước.
Wealthsimple đã chia sẻ liên kết này đến một hướng dẫn trên trang web của họ. Hình ảnh meta và mô tả hấp dẫn, bắt mắt.
Bạn có thể chia sẻ một liên kết đến trang web của mình, nhưng bạn cũng có thể chia sẻ nội dung từ các nguồn khác – như một phần suy nghĩ thú vị về ngành của bạn. Dù nội dung là gì, hãy đảm bảo thêm một vài từ vào bài đăng trước khi bạn nhấp vào Publish, để cung cấp cho độc giả của bạn một số ngữ cảnh hoặc một bài học rút ra.
Và một điều nữa cần lưu ý: các bài đăng liên kết nhận được nhiều tương tác hơn các bài đăng văn bản thuần túy, nhưng ít hơn đáng kể so với ảnh hoặc video.
Story trên Facebook
Cũng giống như Instagram Stories, Facebook Stories là các bài đăng ảnh hoặc video ngắn ở định dạng dọc sẽ biến mất sau 24 giờ. Ảnh xuất hiện trong năm giây và video có thể dài tối đa 20 giây.
Story trên Facebook xuất hiện ở đầu Bảng tin – có nghĩa là chúng miễn nhiễm với thuật toán Facebook. Đây có thể là lý do tại sao hơn nửa tỷ người xem Facebook Stories mỗi ngày.
Pin
Bài đăng được ghim là bất kỳ bài đăng thông thường nào trên Facebook luôn được đặt ở đầu trang của bạn. Điều này đảm bảo đây là điều đầu tiên mọi người nhìn thấy khi họ truy cập trang của bạn.
Khi bạn đã tự tạo bài đăng – cho dù đó là bài đăng văn bản, bài thăm dò ý kiến hay bài đăng video – chỉ cần nhấp vào ba dấu chấm ở góc bên phải. Bạn sẽ có tùy chọn để “ghim bài đăng”. Bạn có thể biết khi nào một bài đăng được ghim vì nó sẽ hiển thị “Bài đăng đã được ghim” ngay phía trên nó, như ví dụ Domestika này.
Sử dụng tính năng này để đảm bảo tin tức quan trọng hoặc nội dung tuyệt vời không bị mất trong quá trình phát ngẫu nhiên. Đó là cơ hội để bạn cho những người theo dõi tiềm năng biết chính xác lý do họ nên thích trang của bạn.
Bạn có thể thay đổi bài đăng đã ghim của mình bất cứ khi nào bạn muốn.
Facebook Watch Party
Watch Party là một cách để hiển thị video công khai trên Facebook trong thời gian thực, vì vậy bạn và người hâm mộ và người theo dõi của bạn có thể cùng nhau trải nghiệm.
Đây là một cách tuyệt vời để tạo tiếng vang cho buổi ra mắt sản phẩm mới hoặc buổi ra mắt video nhạc trên toàn thế giới bằng cách tạo một video tiêu chuẩn thành một sự kiện.
Red Table Talks đang làm được điều đó.
Nguồn: Facebook
Bạn thậm chí có thể quảng bá Watch Parties (hoặc sự kiện Trực tiếp trên Facebook) bằng cách tạo Sự kiện.
Nhiều lựa chọn hấp dẫn hơn
Bạn cũng có thể sử dụng trang Facebook để đăng danh sách việc làm và các ưu đãi đặc biệt nếu bạn đang muốn tuyển dụng hoặc xây dựng buzz về một đợt bán hàng. Ngoài ra còn có tùy chọn quyên góp tiền cho một hoạt động từ thiện bằng một bài đăng trên Facebook.
Hoặc bạn có thể nhìn vào các tùy chọn bài đăng của mình, có vô vàn lựa chọn và nó hoàn toàn tùy thuộc vào bạn!
Cách chọn loại bài đăng hoàn hảo
Việc tìm kiếm loại bài đăng hoàn hảo cho thương hiệu của bạn đòi hỏi bạn phải thử nghiệm một chút. Hãy thử các cách kết hợp khác nhau và theo dõi số liệu phân tích của bạn để biết manh mối về những gì đang hoạt động.
Bạn cũng có thể tham gia lắng nghe xã hội để tìm hiểu về những gì mọi người yêu thích về công ty của bạn… hoặc những thách thức mà họ muốn bạn giải quyết. Cũng nên theo dõi những gì mọi người đang nói về đối thủ cạnh tranh của bạn. Đúng, đó là nghe lén, nhưng là vì mục đích công việc nên hoàn toàn ổn. Chỉ cần lắng nghe và học hỏi.
Bắt đầu đơn giản nhất là đăng các nội dung đang hoạt động tốt trên các kênh khác. Bạn đã nội dung nhận được phản hồi tốt trên tweet chưa? Hãy chia sẻ nó trên Facebook. Để có kết quả tốt nhất, hãy đảm bảo chia sẻ nội dung của bạn bằng cách sử dụng các phương pháp hay nhất về quảng cáo chéo, thay vì chỉ đăng chéo.
Cách tạo chiến lược tiếp thị trên Facebook trong 6 bước đơn giản
Được rồi, giờ bạn đã là chuyên gia về các bài đăng trên Facebook. Hãy cùng xem qua một số ý tưởng giúp bạn xây dựng chiến lược Facebook vững chắc để tận dụng tối đa trang của mình.
1. Xác định đối tượng
Để thu hút khán giả một cách hiệu quả, trước tiên bạn phải hiểu người mà bạn đang nói chuyện. Tìm hiểu đối tượng mục tiêu của bạn là ai bằng cách tự hỏi bản thân những câu hỏi sau:
- Những người theo dõi mục tiêu của bạn bao nhiêu tuổi?
- Họ sống ở đâu?
- Họ có những công việc gì?
- Những thách thức của họ là gì?
- Họ sử dụng Facebook như thế nào và khi nào?
Tất nhiên, việc hiểu nhân khẩu học chung của người dùng Facebook cũng rất quan trọng. Sau đó, khi bạn đã biết ai thực sự đang sử dụng nền tảng và cách kết nối với khách hàng mục tiêu của bạn, bạn có thể xem qua Facebook Audience Insights.
Công cụ Audience Insights miễn phí, được tích hợp sẵn của Facebook sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết sâu sắc về khách hàng tiềm năng. Bạn có thể sử dụng nó để tìm thông tin về những thứ như:
- Tuổi
- Giới tính
- Giáo dục
- Tình trạng mối quan hệ
- Địa điểm
- Ngôn ngữ
- Sử dụng Facebook
- Hoạt động mua trước đây
Rốt cuộc, nếu bạn không biết mình đang cố gắng tiếp cận ai, bạn sẽ không bao giờ tiếp cận được họ.
2. Đặt mục tiêu
Thành công trông như thế nào đối với thương hiệu? Chắc chắn có thể coi lượt thích là thước đo cuối cùng để đạt được thành tích, nhưng nếu chúng không nằm trong kế hoạch tiếp thị rộng lớn hơn, thì những lượt thích đó chẳng có tác dụng gì. Đôi khi chúng thậm chí còn được gọi là thước đo phù phiếm.
Một mục tiêu gắn liền với các mục tiêu kinh doanh của bạn là điều cần thiết để tạo ra một chiến lược tiếp thị trên Facebook hiệu quả. Mỗi doanh nghiệp sẽ có các mục tiêu khác nhau, nhưng mỗi doanh nghiệp nên tập trung vào các hành động tác động đến lợi nhuận của họ.
Điều này có thể bao gồm:
- Tạo khách hàng tiềm năng
- Tăng chuyển đổi trên trang web
- Cải thiện dịch vụ khách hàng
Khi bạn đã quyết định những gì bạn muốn đạt được, chúng tôi khuyên bạn nên vạch ra những cách cụ thể, có thể đo lường để đạt được điều đó. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng khung thiết lập mục tiêu đã được công nhận như mục tiêu SMART hoặc khung mục tiêu OKR. Hãy xem thêm bài đăng của chúng tôi về thiết lập mục tiêu trên mạng xã hội để biết thêm chi tiết và một số ví dụ đầy cảm hứng.
Mọi bài đăng, mọi bình luận, mọi quảng cáo bạn tạo trên Facebook cuối cùng đều phải phục vụ mục tiêu của bạn. Để giữ cho mình đi đúng hướng, bạn nên tạo một tuyên bố sứ mệnh của Facebook cho thương hiệu của bạn, cũng như hướng dẫn về phong cách Facebook có thể cung cấp một cái nhìn, cảm nhận và tiếng nói nhất quán cho tất cả nội dung của bạn.
3. Lập kế hoạch kết hợp nội dung
Bạn đã có đối tượng mục tiêu của mình. Bạn biết mục tiêu của mình. Bây giờ là lúc để tạo ra những bài viết đó.
Việc xác định kết hợp nội dung phù hợp cần có thử nghiệm và sai sót, nhưng một nguyên tắc chung là sử dụng “Quy tắc 80-20”: nghĩa là sử dụng 80% bài đăng của bạn để thông báo, giáo dục và giải trí và 20% còn lại để quảng cáo thương hiệu của bạn.
Không phải mọi bài đăng đều nên nói về mức độ tuyệt vời của công ty bạn. Thay vào đó, hãy hướng đến việc cung cấp giá trị và xây dựng mối quan hệ với những người theo dõi bạn. Cung cấp cho họ nội dung mà họ sẽ thích thường xuyên và họ sẽ cởi mở hơn khi nghe về các sản phẩm và dịch vụ của bạn khi bạn mang lại cho họ 20% thời gian.
Một tùy chọn khác để giúp hướng dẫn kết hợp nội dung là quy tắc truyền thông xã hội một phần ba. Theo trường phái tư tưởng này, một phần ba nội dung của bạn nên chia sẻ ý tưởng và câu chuyện, một phần ba nội dung của bạn nên liên quan đến tương tác cá nhân với những người theo dõi và phần còn lại của nội dung có thể quảng bá doanh nghiệp của bạn.
Bất kể con số cụ thể nào mà bạn kết hợp, mục tiêu là cân bằng tài liệu quảng cáo với giá trị.
Mẹo hay: Facebook trừng phạt các thương hiệu đẩy doanh số quá mạnh. Hóa ra thuật toán không thích hợp cho những doanh nghiệp thích quảng cáo bản thân. Nền tảng muốn ưu tiên nội dung có ý nghĩa, hấp dẫn.
Khi bạn đã quyết định đăng cái gì, thì việc quyết định thời điểm đăng nó là bước tiếp theo.
Bạn có thể thu thập một số thông tin chi tiết về mức độ tương tác từ Page Insights, nhưng nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng thời gian tốt nhất để đăng bài trên Facebook là lúc 6:15 sáng và 12:15 tối theo giờ PST vào các ngày trong tuần.
Dù lịch trình của bạn là gì, hãy nhớ rằng điều quan trọng là phải đăng một cách nhất quán.
Tạo lịch nội dung để giúp cân bằng kết hợp các loại nội dung và giữ cho tần suất của bạn có tổ chức. Để biết thêm ý tưởng lập kế hoạch chiến lược, hãy xem bài đăng của chúng tôi về cách tạo kế hoạch tiếp thị truyền thông xã hội.
4. Tối ưu hóa trang của bạn để thu hút sự tham gia
Dù mục tiêu tiếp thị trên Facebook của bạn có là gì, sẽ rất khó để đạt được mục tiêu đó nếu không ai biết trang Facebook của bạn tồn tại.
Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải:
a) Thu hút mọi người đến trang của bạn ngay từ đầu
b) Buộc họ tương tác khi họ đến đó.
Video này chia sẻ một số cách tuyệt vời để tối ưu hóa hoàn toàn trang Doanh nghiệp trên Facebook:
Mẹo của chuyên gia: dành thêm một chút tình yêu cho ảnh bìa trang Facebook của bạn. Đây là điều đầu tiên mọi người sẽ nhìn thấy khi họ truy cập trang của bạn, vì vậy nó sẽ trông đẹp hơn!
Một cách dễ dàng để giúp mọi người tìm thấy trang Doanh nghiệp trên Facebook của bạn là thông qua quảng cáo chéo. Giúp những người đã tương tác với bạn trên các nền tảng khác tìm thấy bạn trên Facebook bằng cách liên kết với trang của bạn trong chữ ký email và bản tin, đồng thời kết hợp các nút chia sẻ và thích trên Facebook trên trang web hoặc blog.
Để có được những lượt xem đó: bạn phải tạo nội dung có khả năng chia sẻ cao. Các bài đăng có giá trị và mang tính giải trí sẽ truyền cảm hứng cho những người theo dõi chia sẻ với bạn bè của họ.
Để xây dựng sự tương tác, điều quan trọng cần nhớ là bạn phải thoát khỏi những gì Facebook đưa vào đó. Bạn cũng cần phải tương tác nếu bạn mong muốn có những người theo dõi mình.
Khả năng phản hồi là một thuộc tính được đánh giá cao của các thương hiệu, vì vậy hãy tích cực trò chuyện. Trả lời mọi tin nhắn và nhận xét, trả lời câu hỏi và cập nhật nội dung. (Trên thực tế, bạn nên lên lịch kiểm tra thường xuyên trang Facebook của mình để kiểm tra và xóa bất kỳ nội dung cũ nào. Phần Giới thiệu của bạn phải luôn chính xác, cập nhật và có thương hiệu)
5. Cân nhắc sử dụng các công cụ khác của Facebook
Khi bạn đã cảm thấy thoải mái với việc điều hành trang Doanh nghiệp trên Facebook, có rất nhiều cách bổ sung mà các thương hiệu có thể tìm thấy cơ hội tương tác ngoài các bài đăng và nhận xét.
Giám đốc kinh doanh Facebook
Để đưa trang Facebook của bạn lên một tầm cao mới, bạn cũng nên thiết lập Trình quản lý doanh nghiệp của Facebook. Facebook gọi đây là “một cửa hàng tổng hợp để quản lý các công cụ kinh doanh, tài sản kinh doanh và quyền truy cập của nhân viên”
Nói một cách đơn giản hơn, Business Manager là một công cụ cho phép bạn quản lý các bài đăng Facebook không phải trả tiền và trả phí của mình. Nó cũng cho phép bạn làm việc hiệu quả với các thành viên trong nhóm cũng như các nhà thầu và cơ quan bên ngoài.
Nhóm Facebook
Nhóm là một công cụ “tín dụng bổ sung” tuyệt vời khác mà bạn có thể sử dụng để thúc đẩy mức độ tương tác. Theo một cách nào đó, Groups giống như một trang trực tuyến tương đương với quán cà phê hoặc trung tâm cộng đồng yêu thích của bạn. Đó là không gian kỹ thuật số để mọi người chia sẻ thông tin, ý tưởng, niềm đam mê đối với thương hiệu của bạn. Với 1,4 tỷ người sử dụng Facebook Groups mỗi tháng, đó là một lượng khán giả quá lớn không thể bỏ qua.
Bạn cũng có thể sử dụng nhóm Facebook để thể hiện kiến thức chuyên môn của mình và cung cấp giá trị gia tăng cho người hâm mộ, với nội dung thưởng hoặc các ưu đãi đặc biệt chỉ dành cho “thành viên”. Đây là một cách tuyệt vời để xây dựng lòng tin và sự trung thành liên tục.
Nhưng nếu mọi người yêu thích thương hiệu của bạn, bạn thậm chí có thể không cần tạo một không gian đặc biệt để họ tụ tập: đôi khi người hâm mộ sẽ tạo nhóm Facebook của riêng họ tập trung vào thương hiệu của bạn. Nếu bạn phát hiện ra những Group như vậy trên thế giới, thì bạn nên tham gia để có thể theo dõi cuộc trò chuyện và đảm bảo rằng mọi quan niệm sai lầm hoặc tiêu cực đều được xử lý từ trong trứng nước.
Mặc dù vậy nhưng nói chung, các Nhóm Facebook do người hâm mộ tạo là một dấu hiệu tuyệt vời cho thấy bạn đang làm đúng.
Facebook chatbot (hay còn gọi là bot Facebook Messenger)
Người dùng Facebook trao đổi 20 tỷ tin nhắn với các doanh nghiệp mỗi tháng. Nếu bạn không có mặt để trò chuyện với khách hàng của mình thông qua nền tảng này, bạn có thể đang bỏ lỡ cơ hội kết nối.
Tuy nhiên, nó không chỉ đơn giản là việc thiết lập Facebook Messenger. Đó là về khả năng phản hồi tối ưu đối với các thông điệp của khách hàng. Nghiên cứu của Facebook cho thấy người dùng mong đợi một doanh nghiệp phản hồi gần như ngay lập tức. Một người dùng Facebook được khảo sát cho biết anh ta sẽ chỉ đợi 10 phút để có phản hồi trước khi chuyển sang thương hiệu khác.
Giải pháp cho những kỳ vọng này là gì? Chatbots: công cụ phản hồi tự động luôn được bật để trợ giúp khách hàng, ví dụ như công cụ này của Booking.com.
6. Kết hợp quảng cáo Facebook và pixel Facebook
Bạn đã tạo ra một bài đăng hoàn hảo: từ ngữ vừa phải, hình ảnh nổi bật và câu hỏi siêu hấp dẫn. Đây là hy vọng những người theo dõi của bạn thực sự nhìn thấy nó.
Không phải mọi thứ bạn đăng trên trang Facebook đều sẽ đến được với những người theo dõi bạn trên nguồn cấp tin tức của họ. Bạn có thể sẽ ngạc nhiên bởi tỷ lệ người theo dõi mà các bài đăng không phải trả tiền của bạn có thể sẽ tiếp cận:
- Đối với các trang có ít hơn 10.000 người theo dõi: 8,18% phạm vi tiếp cận không phải trả tiền
- Đối với các trang có hơn 10.000 người theo dõi: 2,59% phạm vi tiếp cận không phải trả tiền
Dù tốt hơn hay xấu hơn, thuật toán Facebook sẽ ưu tiên các bài đăng từ bạn bè và gia đình của người dùng. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp và thương hiệu đôi khi không thể nổi bật giữa đám đông.
Đôi khi, nội dung của bạn chỉ cần tăng một chút. Bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của mình mà không phải vi phạm bằng cách sử dụng Quảng cáo trên Facebook.
Giống như quảng cáo truyền thống, quảng cáo Facebook là nội dung bạn trả tiền để chia sẻ với một đối tượng cụ thể, được nhắm mục tiêu. Mục tiêu là đưa thương hiệu của bạn xuất hiện trước các đối tượng phù hợp, cho dù mục tiêu của bạn là xây dựng nhận thức về thương hiệu, mức độ tương tác hay lưu lượng truy cập.
Ngay cả khi bạn chưa sẵn sàng để có bước nhảy vọt vào Quảng cáo Facebook, thì bạn nên tự thiết lập với pixel Facebook ngay bây giờ.
Pixel Facebook là một đoạn mã đơn giản mà bạn đặt trên trang web của mình để:
- Theo dõi chuyển đổi từ Facebook
- Tiếp thị lại cho những người đã truy cập trang web
- Xây dựng đối tượng tùy chỉnh được nhắm mục tiêu cho các quảng cáo trong tương lai
Ngay sau khi bạn đặt nó trên trang web của mình, pixel sẽ bắt đầu thu thập dữ liệu. Bằng cách đó, bất cứ khi nào bạn đang sẵn sàng để quảng cáo, bạn sẽ có những thông tin mạnh mẽ trong tầm tay để nhắm mục tiêu chiến dịch.
Cách đo lường sự thành công của chiến lược
Tiếp thị Facebook thành công đòi hỏi phải duy trì chứ không phải là đặt nó rồi quên nó.
Theo dõi và đo lường là điều cần thiết, vì vậy bạn có thể hiểu những gì hiệu quả và những gì không. Bằng cách đó, bạn có thể học, chỉnh sửa và thử lại để chiến lược của bạn không ngừng cải thiện.
Bạn có thể theo dõi mức độ tương tác của khán giả trực tiếp thông qua Facebook Insights , công cụ này đo lường các chỉ số như…
- Thích
- Phạm vi tiếp cận (bao nhiêu người đã xem bài đăng của bạn)
- Mức độ tương tác (bao nhiêu người đã thích, nhấp, chia sẻ hoặc nhận xét về nội dung của bạn)
- Bài đăng nào của bạn dẫn đến việc mọi người bỏ thích trang của bạn
Ngoài ra, Facebook Insights sẽ giúp bạn xác định loại bài đăng nào phù hợp nhất với trang của bạn, vì vậy bạn sẽ biết liệu kết hợp nội dung hiện tại của mình có đang hiệu quả hay không. Để biết thêm chi tiết về điều này, hãy xem hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu của chúng tôi về Facebook Analytics.
Bên ngoài Facebook, các hành động như mua hàng hoặc chuyển đổi trang web khác cần được theo dõi bằng các công cụ bên ngoài như Google Analytics, Hootsuite Impact , thông số UTM và Hootsuite Social Advertising.
Theo dõi tiến trình của bạn không chỉ là đếm chiến thắng và ăn mừng thành công. Nó cũng là việc kiểm soát những gì không hiệu quả. Sử dụng một công cụ tích hợp như Hootsuite Social Advertising , bạn có thể xem xét nội dung không phải trả tiền và nội dung trả phí song song với nhau. Và tổng quan thống nhất về tất cả hoạt động truyền thông xã hội, bạn có thể dễ dàng thực hiện các điều chỉnh dựa trên dữ liệu cho các chiến dịch trực tiếp (và tận dụng tối đa ngân sách của mình). Ví dụ: nếu một quảng cáo đang hoạt động tốt trên Facebook, bạn có thể điều chỉnh chi tiêu quảng cáo trên các nền tảng khác để hỗ trợ nó. Cũng lưu ý rằng, nếu một chiến dịch đang thất bại, bạn có thể tạm dừng chiến dịch đó và phân phối lại ngân sách mà không cần rời khỏi bảng điều khiển Hootsuite.
Chúng tôi biết có rất nhiều điều phải học khi nói đến tiếp thị trên Facebook. Nhưng tin tốt là bạn có thể bắt đầu mà không cần đầu tư một xu nào.
Vì vậy, hãy vào đó, bắt tay vào làm và học hỏi khi bạn tiếp tục. Các chiến lược và chiến dịch phức tạp hơn sẽ ở đó bất cứ khi nào bạn sẵn sàng đưa mọi thứ lên cấp độ tiếp theo. Hàng chục tài nguyên và hướng dẫn của chúng tôi sẽ luôn sẵn sàng trợ giúp bạn mọi bước.
Làm tiktok affiliate có dễ không?
Tiktok affiliate phát triển mạnh mẽ những năm gần đây. Tiktok affiliate giúp người sáng tạo...
Tiếp thị liên kết tiktok, các bước thực hiện cho người mới bắt đầu
Tiếp thị liên kết tiktok là cụm từ những năm gần đây được nhắc đến...
Cách thay đổi ngày sinh trên TikTok
Cách thay đổi ngày sinh trên TikTok tưởng đơn giản và dễ thực hiện. Tuy nhiên...
Tải video TikTok Douyin như thế nào?
Tải video TikTok Douyin là từ khóa nhận được nhiều sự quan tâm. Bởi với nhiều...
Affiliate TikTok mang lại lợi ích gì?
Affiliate tiktok hiện đang là từ khóa được nhiều người tìm kiếm. Sở dĩ như...
Cách xem giỏ hàng trên Tiktok đơn giản
Cách xem giỏ hàng trên Tiktok như thế nào, làm sao để có giỏ hàng trên...