Xem xét phạm vi tiếp cận rộng lớn của nó, tạo chiến lược marketing video có thể là một ý tưởng khám phá hay. Nếu bạn là người mới sử dụng YouTube, đây là những điều về độ dài số ký tự mà bạn cần ghi nhớ trong tương lai. Nếu đây không phải là lần đầu tiên bạn sử dụng, bạn nên kiểm tra lại các độ dài này một lần nữa. Mặc dù bạn có thể được phép sử dụng tới 10.000 ký tự trong một số trường hợp, nhưng nhiều hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn.
Biết cách tận dụng tối đa độ dài số ký tự này có thể giúp bạn xếp hạng cao hơn, nhưng đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Để tận dụng tối đa quyền lực của YouTube trong tìm kiếm của Google, chúng tôi cũng chia sẻ các phương pháp hay nhất về SEO quan trọng khác mà bạn có thể thực hiện khi xuất bản video YouTube.
Kết quả tìm kiếm của YouTube hoạt động như thế nào?
Có một số yếu tố ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm của YouTube, nhưng hầu hết trong số đó vẫn là một bí ẩn. Một điều mà chúng tôi biết là cách nội dung video hoạt động đóng một vai trò lớn. Nói cách khác, nó có nhận được nhiều bình luận và lượt thích không? Đây là những điều mà YouTube luôn ghi vào bộ nhớ.
Nói một cách dễ hiểu hơn, nền tảng này sử dụng trí thông minh nhân tạo để theo dõi mức độ hài lòng của người xem. Sau đó, nó sẽ tạo ra các đề xuất được cá nhân hóa trong tương lai dựa trên những gì người xem đã xem trước đó. Xem xét điều này, điều quan trọng là bạn phải sử dụng các từ khóa có liên quan để thu hút đúng đối tượng mục tiêu. Như bạn sẽ thấy, nhiều mẹo mà chúng tôi liệt kê đều quay trở lại từ khóa.
Hiểu độ dài số ký tự trên YouTube
Tiêu đề
Mặc dù bạn có thể sử dụng tối đa 100 ký tự trong tiêu đề YouTube của mình, nhưng độ dài tối ưu là 70 ký tự (bao gồm cả khoảng trắng) vì bất kỳ thứ gì trên đó sẽ được rút ngắn. Nói cách khác, chỉ 70 ký tự đầu tiên sẽ được hiển thị cho người dùng. Phần còn lại sẽ được thay thế bằng dấu ba chấm đáng sợ và người dùng sẽ phải di chuột qua tiêu đề hoặc nhấp vào nó để đọc phần còn lại.
Tiêu đề video trên YouTube rất có thể là yếu tố quan trọng nhất cần xem xét đối với SEO. Bí quyết là tạo ra một tiêu đề hấp dẫn kết hợp (các) từ khóa có liên quan (lý tưởng là những từ khóa này nên được đặt nhiều hơn ở phần đầu của tiêu đề). Tuy nhiên, mẹo không giống như các bài đăng trên blog, bạn nên sử dụng từ khóa chính xác mà bạn đang cố gắng nhắm mục tiêu. Với các tiêu đề trên YouTube, bạn chỉ có một lần thực hiện điều này.
Ngoài ra, tiêu đề phải nghe hoàn toàn tự nhiên và có liên quan đến nội dung thực tế. Nếu người dùng nhấp vào video của bạn chỉ để thấy rằng video đó không đúng với những gì tiêu đề đề xuất, họ sẽ tránh kênh của bạn trong tương lai.
Ngoài việc sử dụng từ khóa, bạn cũng có thể thử bao gồm số, nếu có liên quan. Giống như listicles là nội dung bài đăng trên blog phổ biến, chúng tạo ra những video thú vị. Nói chung, tiêu đề video cụ thể hơn sẽ hoạt động tốt hơn. Ví dụ: “Làm thế nào tôi giảm được 20 cân trong 20 tuần” thu hút sự chú ý hơn nhiều so với “Tôi đã giảm cân như thế nào”.
Tuy nhiên, ở khía cạnh thận trọng, vì bạn không muốn tiêu đề của mình xuất hiện như một trò lừa đảo. Vì lý do này, tốt hơn là không nên đưa vào quá nhiều từ ngữ cảm tính.
Để giúp bạn tạo tiêu đề, bạn có thể xem Trình tạo tiêu đề YouTube. Nó miễn phí và dễ sử dụng. Chỉ cần nhập chủ đề video của bạn và công cụ sẽ đề xuất một số tiêu đề hấp dẫn đã được tối ưu hóa. Nếu bạn không muốn sử dụng nó từng từ một, bạn cũng có thể điều chỉnh nó. Nếu như không vi phạm sẽ được thực hiện.
Tiêu đề không chỉ quan trọng đối với mục đích SEO, mà nếu không có tiêu đề tuyệt vời, khán giả mục tiêu của bạn có thể sẽ lướt qua nó. Khi điều này xảy ra, YouTube cũng có thể bắt đầu tránh đưa chúng vào kết quả tìm kiếm và danh sách đề xuất video. Nếu điều này xảy ra, thứ hạng của bạn sẽ bị ảnh hưởng một lần nữa.
Mô tả
Bạn cũng có thể sử dụng mô tả như một cơ hội để xếp hạng cao hơn. Mô tả của bạn cũng sẽ bật lên dưới dạng một đoạn mã phong phú trong kết quả tìm kiếm, vì vậy hãy đảm bảo tận dụng tối đa không gian này để khuyến khích mọi người nhấp vào video của bạn.
Cố gắng bao gồm thông tin quan trọng nhất và các từ khóa có liên quan trong 157 ký tự đầu tiên của mô tả. YouTube cho phép bạn sử dụng tối đa 5.000 ký tự, nhưng tương tự với tiêu đề, nó sẽ rút ngắn phần mô tả còn khoảng 100 ký tự.
Vì vậy, câu đầu tiên là rất quan trọng. Nó phải bao gồm từ khóa chính (chính những từ khóa mà bạn đã sử dụng trong tiêu đề ít nhất một lần) và cung cấp mô tả ngắn gọn, chính xác về nội dung (không tiết lộ mọi thứ vì vẫn phải có lý do để mọi người xem video thực tế).
Bạn cũng nên thử thêm các từ khóa đuôi dài vì người dùng chủ yếu tìm kiếm bằng ngôn ngữ nói tự nhiên. Những thứ này tốt nhất nên để lại cho phần thứ hai trong mô tả của bạn – phần sẽ xuất hiện khi người dùng nhấp vào “Hiển thị thêm”. Tuy nhiên, hãy đề phòng việc sử dụng những câu quá dài. Vì phần lớn người dùng xem video trên thiết bị di động, bạn muốn đảm bảo rằng video được tối ưu hóa cho thiết bị di động chứ không chỉ cho web. Để làm điều này, hãy giữ cho phần mô tả của bạn ngắn gọn và tránh những khối văn bản lớn không có cấu trúc.
Cũng giống như các loại văn bản khác, bạn nên kết thúc phần mô tả bằng lời kêu gọi hành động. Thông thường, bạn sẽ yêu cầu người xem đăng ký kênh của bạn, nhưng trong trường hợp giới thiệu sản phẩm hoặc video unbox, bạn cũng có thể bao gồm một liên kết trang web để họ có thể xem sản phẩm.
Nếu bạn có một video dài hơn, bạn cũng có thể đánh dấu thời gian. Lợi thế của việc thêm này là nó cho phép người xem bỏ qua và tiến tới phần mà họ quan tâm.
Các chi tiết khác mà bạn có thể bao gồm để giúp bạn xếp hạng cao hơn là:
- Liên kết đến social media
- Affiliate links
- Tài nguyên được đề xuất
- Liên kết đến các video có liên quan khác
Mô tả kênh
Mô tả kênh YouTube xuất hiện trên phần Giới thiệu kênh YouTube của bạn. Tại đây, bạn có thể thêm mô tả ngắn về nội dung kênh của bạn. Bạn có thể sử dụng tối đa 1.000 ký tự.
Trong phần này, sẽ đề cập đến các loại chủ đề và các chủ đề mà bạn sẽ làm. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng những yếu tố nào làm cho nội dung của bạn khác biệt với các kênh tương tự? Điều gì khiến bạn trở nên độc nhất? Có chắc video của bạn sẽ có một góc độ cụ thể?
Phần này không chỉ có thể giúp thu hút nhiều người đăng ký hơn mà YouTube cũng sẽ thu thập thông tin mô tả này. Vì vậy, hãy nhớ thêm các từ khóa có liên quan (một lần nữa).
Bình luận
Thỉnh thoảng, viết bình luận cũng là một ý kiến hay. Nó không chỉ giúp xây dựng lòng trung thành với thương hiệu và thúc đẩy sự tương tác mà còn là nơi bạn có thể sử dụng nhiều ký tự nhất. Vì vậy, nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc chia sẻ mọi thứ bạn muốn về video của mình, hãy sử dụng không gian này. Nhận xét trên YouTube có thể dài tới 10.000 ký tự!
Các yếu tố khác mà bạn có thể sử dụng để tối ưu hóa video
Thumbnails

Thumbnails là hình ảnh nhỏ có thể click được mà bạn nhìn thấy bên cạnh các video riêng lẻ trên YouTube. Nó thường là yếu tố đầu tiên mà họ nhìn thấy. Chắc chắn, tiêu đề rất quan trọng, nhưng người dùng sẽ lưu ý đến hình thumbnails trước khi họ có cơ hội đọc tiêu đề của bạn.
Mặc dù có kích thước nhỏ nhưng chúng rất quan trọng. Chúng không chỉ giúp người dùng có cái nhìn thoáng qua về những gì họ mong đợi từ video mà nó còn có thể giúp bạn xây dựng thương hiệu nhất quán trên YouTube. Để làm được điều này, bạn cần tạo kiểu chữ ký (nói cách khác là phông chữ cụ thể và kết hợp màu sắc) để khán giả bắt đầu liên kết với kênh của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng điều này như một cơ hội để thêm logo nếu thương hiệu của bạn có logo (bạn có thể xem cách chúng tôi đã áp dụng thương hiệu vào thumbnails và sao chép ví dụ của chúng tôi).
Không giống như tiêu đề và mô tả, không có bất kỳ giới hạn về độ dài ký tự. Tuy nhiên, YouTube đưa ra các nguyên tắc về kích thước lý tưởng. Đó là: 1290 x 720 pixel. Tỷ lệ khung hình phải là 16: 9, trong khi chiều rộng không được quá 640 pixel.
Transcripts
Hầu hết các mẹo tối ưu hóa này đều liên quan đến SEO trên trang, nhưng khi nói đến video, bạn có thể khám phá tính năng tối ưu hóa trong video. Nói tóm lại, nó sẽ giúp mang lại trải nghiệm tổng thể tốt hơn, đổi lại sẽ giúp thu hút người xem hơn.
Một trong những cách là thêm transcripts. Vì các công cụ tìm kiếm cũng thu thập thông tin transcripts, đó là một bước bổ sung quan trọng. Để làm điều này, bạn có thể sử dụng dịch vụ phiên âm hoặc làm theo phương pháp DIY. Tuy nhiên, cách tiếp cận sau có thể bạn sẽ hối tiếc. Nó có thể miễn phí, nhưng đó là một quá trình tốn thời gian nếu bạn không thực hiện nó thường xuyên và nói thẳng ra là rất nhàm chán.
Bạn có nên sử dụng Hashtags không?
Hashtags có thể và cũng nên được sử dụng khi chia sẻ video trên YouTube. So với Twitter và Instagram, nó có thể không được sử dụng phổ biến trên YouTube, nhưng bạn sẽ nhận thấy rằng người sáng tạo thường thêm chúng vào phần nhận xét (xét cho cùng, nhận xét trên YouTube có thể lên đến 10.000 ký tự nên bạn không phải lo lắng về việc chiếm không gian có giá trị).
Bằng cách thêm một vài hashtag có liên quan, mọi người sẽ tìm thấy nội dung của bạn dễ dàng hơn, cuối cùng khiến nội dung đó dễ khám phá hơn. Thêm vào đó, nó giúp bạn dễ dàng xem tất cả nội dung trong nháy mắt.
Một cách tuyệt vời để sử dụng hashtag trên YouTube là tạo hashtag thương hiệu, hay nói cách khác là hashtag ban đầu chỉ được liên kết với nội dung của bạn. Bí quyết là không làm cho nó quá thương mại. Nó phải thu hút đối tượng mục tiêu của bạn vì mục tiêu sẽ là khiến họ chia sẻ hashtag này trên các nền tảng khác như Instagram, Facebook, v.v.
Cách sử dụng Analytics
Mặc dù có một số công cụ YouTube mà bạn có thể sử dụng (chúng tôi đề cập đến một số trong phần tiếp theo), bạn có thể nhận được nhiều thông tin có giá trị bằng cách sử dụng YouTube analytics. Bạn có thể sử dụng dữ liệu này khi tạo video mới, nhưng nó cũng hữu ích để cập nhật các video cũ hơn.
Nếu bạn đã xuất bản một vài video lên kênh YouTube của mình, thì bạn nên quay lại và kiểm tra xem video nào không có tỷ lệ click tốt. Nếu chúng vẫn có liên quan và có thể mang lại giá trị cho đối tượng mục tiêu của bạn, hãy sử dụng các phương pháp hay nhất này để thay đổi các yếu tố khác nhau để chúng được tối ưu hóa tốt hơn cho các công cụ tìm kiếm.
Sử dụng trang tổng quan phân tích YouTube, xác định các video nhận được số lượt xem thấp nhất. Bắt đầu bằng cách thay đổi tiêu đề (làm theo các nguyên tắc được giải thích trước đó), chọn một thumbnails mới để phù hợp hơn với tiêu đề mới và tập trung sự chú ý của bạn vào việc marketing lại những video này.
Chắc chắn, nó đòi hỏi một số nỗ lực, nhưng nó vẫn ít công việc hơn nhiều so với việc tạo video mới từ đầu.
4 công cụ YouTube giúp bạn xếp hạng tốt hơn
NapoleonCat
NapoleonCat có thể giúp bạn quản lý và phát triển kênh YouTube của mình. Nó đặc biệt hữu ích nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ có thể giúp bạn luôn cập nhật các nhận xét. Như đã đề cập, trả lời nhận xét có thể giúp giữ chân những người đăng ký hiện tại và thu hút những người đăng ký mới, và với NapoleonCat, bạn không có lý do gì vì bạn có thể trả lời qua một trang tổng quan. Bạn thậm chí có thể sử dụng nó để tự động dịch các nhận xét và câu trả lời hữu ích nếu bạn muốn thu hút khán giả toàn cầu.
Ngoài việc giúp bạn quản lý nhận xét, nó còn cung cấp số liệu thống kê về video để giúp bạn hiểu về hiệu suất kênh của mình. Từ tỷ lệ tương tác đến tăng trưởng người đăng ký, bạn có thể sử dụng nó để theo dõi tất cả các KPI quan trọng nhất.
Các tính năng chính:
- Theo dõi đối thủ cạnh tranh
- Phân tích hiệu suất video
- Bản dịch
- Hộp thư đến trên mạng xã hội
SEMrush
Đối với nghiên cứu từ khóa, SEMrush là một trong những công cụ hàng đầu. Nó cung cấp các công cụ nghiên cứu từ khóa trực quan sẽ giúp bạn tăng lưu lượng truy cập vào kênh YouTube của mình để bạn có thể vượt qua các đối thủ cạnh tranh. Những từ khóa này không chỉ hữu ích để tối ưu hóa tiêu đề và mô tả mà bạn còn có thể sử dụng nó để xác định ý tưởng nội dung cho video mới.
Các tính năng chính:
- Keyword Magic Tool
Hootsuite
Từ việc lên lịch video đơn giản đến theo dõi các chỉ số quan trọng, Hootsuite có thể giúp bạn sắp xếp hợp lý từng khía cạnh của quy trình làm việc trên YouTube. Nó đặc biệt hữu ích nếu bạn là thành viên của một teamlớn hơn vì nó cho phép bạn quản lý nhiều tài khoản YouTube mà không có nguy cơ chia sẻ mật khẩu.
Các tính năng chính:
- Channelview Insights để có số liệu phân tích mạnh mẽ trên YouTube
- Báo cáo
- Lập lịch trình
TubeBuddy
TubeBuddy có thể giúp bạn theo nhiều cách khác nhau để quản lý kênh YouTube. Nó không chỉ có thể giúp bạn tạo và lên lịch cho video của mình mà còn cung cấp một danh sách dài các tính năng SEO để giúp bạn tối ưu hóa nội dung của mình. Ví dụ: nó thực hiện kiểm tra tự động để đảm bảo rằng bạn đang tuân theo tất cả các đề xuất của YouTube (và sau khi đọc bài viết này, bạn có thể nhận ra rằng có nhiều chi tiết nhỏ như độ dài số ký tự mà bạn cần chú ý).
Các tính năng chính:
- Trình dịch tự động
- Trình khám phá từ khóa
- Đề xuất thẻ
- Theo dõi xếp hạng tìm kiếm
- Kiểm tra A / B video
Tổng kết
YouTube cũng có thể là một công cụ tìm kiếm, nhưng giống như với bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào khác, nó cũng có giới hạn ký tự áp dụng cho tiêu đề, mô tả và nhận xét. Tuy nhiên, nó không đủ tốt nếu chỉ đơn giản là đảm bảo rằng bạn không vượt quá số ký tự tối đa. Thay vào đó, nếu bạn muốn xếp hạng cao hơn, bạn sẽ cần biết đâu là chiều dài tối ưu. Mặc dù bạn có thể được phép sử dụng nhiều hơn, nhưng YouTube sẽ không hiển thị tất cả những thứ đó.
Ngoài việc làm việc thông minh hơn với số lượng ký tự theo ý của bạn, có một số yếu tố khác mà bạn cũng có thể tinh chỉnh để tối ưu hóa video của mình. Từ hình thumbnails đến transcripts, bạn cần nỗ lực nhiều hơn nữa để giúp đưa video của bạn đến với những người phù hợp.
Tham khảo: https://influencermarketinghub.com/
Nguồn: Vương Khánh Điền Tân
Làm tiktok affiliate có dễ không?
Tiktok affiliate phát triển mạnh mẽ những năm gần đây. Tiktok affiliate giúp người sáng tạo...
Tiếp thị liên kết tiktok, các bước thực hiện cho người mới bắt đầu
Tiếp thị liên kết tiktok là cụm từ những năm gần đây được nhắc đến...
Cách thay đổi ngày sinh trên TikTok
Cách thay đổi ngày sinh trên TikTok tưởng đơn giản và dễ thực hiện. Tuy nhiên...
Tải video TikTok Douyin như thế nào?
Tải video TikTok Douyin là từ khóa nhận được nhiều sự quan tâm. Bởi với nhiều...
Affiliate TikTok mang lại lợi ích gì?
Affiliate tiktok hiện đang là từ khóa được nhiều người tìm kiếm. Sở dĩ như...
Cách xem giỏ hàng trên Tiktok đơn giản
Cách xem giỏ hàng trên Tiktok như thế nào, làm sao để có giỏ hàng trên...