Trong bài viết này, chúng tôi sẽ xem xét các định dạng quảng cáo của bạn, hướng dẫn cách thiết lập chiến dịch quảng cáo video, liệt kê các thông số kỹ thuật cần cập nhật và truyền cho bạn cảm hứng với các phương pháp hay nhất từ những hoạt động đã được kiểm chứng.
Các loại quảng cáo YouTube
Để bắt đầu, chúng ta hãy xét các loại quảng cáo chính trên YouTube bao gồm cả video và các loại khác:
- Quảng cáo có thể bỏ qua
- Quảng cáo không thể bỏ qua (bao gồm cả quảng cáo đệm)
- Quảng cáo khám phá video (trước đây được gọi là quảng cáo trong hiển thị)
- Quảng cáo không phải video (tức là lớp phủ và banner)
Nếu bạn đã dành thời gian tinh chỉnh chiến lược marketing trên YouTube của mình, có thể bạn đã quen thuộc với hầu hết các định dạng này, vì bạn đã thấy chúng hoạt động. Nhưng chúng ta hãy đi qua và xem qua các chi tiết.
Quảng cáo video có thể bỏ qua
Những quảng cáo này phát trước hoặc trong video (còn gọi là “đầu video” hoặc “giữa video”). Đặc điểm nổi bật của chúng là người xem có thể chọn bỏ qua chúng sau 5 giây đầu tiên.
Là nhà quảng cáo, bạn chỉ cần trả tiền khi người xem chọn xem qua 5 giây đầu tiên đó. Quảng cáo của bạn phải dài ít nhất 12 giây (mặc dù khuyến nghị ở đâu đó dưới 3 phút).
Bạn trả tiền khi một người xem 30 giây đầu tiên hoặc toàn bộ nội dung hoặc nếu họ tương tác với quảng cáo của bạn bằng cách nhấp vào: tùy điều kiện nào đến trước.
Sidebar: Bạn sẽ thấy thuật ngữ “TrueView” bật lên rất nhiều. TrueView là tên gọi thú vị của YouTube cho hình thức thanh toán mà bạn chỉ trả tiền cho một lần hiển thị quảng cáo khi người dùng chọn xem nó. (Loại quảng cáo video TrueView khác là loại quảng cáo khám phá và chúng tôi sẽ cung cấp thêm chi tiết về điều đó ở bên dưới.)
Ví dụ, hãy xem cách công ty B2B Monday.com sử dụng skippable quảng cáo cho thế hệ lãnh đạo. Ở bên phải, có 5 giây đếm ngược đến thời điểm người xem có thể bỏ qua quảng cáo. Ở bên trái, bạn có thể thấy rõ thời lượng của quảng cáo (trong trường hợp này là 0:33 giây).
Trong khi đó, CTA đăng ký của họ hiển thị trong cả biểu ngữ đi kèm ở trên cùng bên phải của màn hình và lớp phủ video ở dưới cùng bên trái. (Ngay cả khi người xem bỏ qua video, biểu ngữ đi kèm vẫn còn.)
Tương tự như vậy, thương hiệu giáo dục trực tuyến B2C MasterClass sử dụng quảng cáo video có thể bỏ qua để quảng bá tư cách thành viên của họ. Tuy nhiên, video của họ dài: cái này gần 2 phút.
Quảng cáo video không thể bỏ qua
Bởi vì 76% người báo cáo rằng họ tự động bỏ qua quảng cáo, cho nên một số nhà quảng cáo chọn chạy quảng cáo đầu video hoặc giữa video hoàn toàn không có nút bỏ qua.
Khi nào bạn nên làm điều này? Khi bạn đang nhắm đến việc nâng cao nhận thức về thương hiệu và bạn tự tin rằng quảng cáo của mình đủ mạnh để thu hút sự chú ý của khán giả trong suốt 15 giây.
Lưu ý rằng với quảng cáo không thể bỏ qua, nhà quảng cáo trả cho mỗi lần hiển thị, ở mức CPM (tức là cho mỗi 1.000 lượt xem). Hoặc tối đa 20 giây nếu bạn đang ở Ấn Độ, Malaysia, Mexico, Singapore hoặc EMEA nói chung.
Quảng cáo đệm
Dài 6 giây, quảng cáo đệm là một kiểu linh hoạt của quảng cáo không thể bỏ qua. Chúng giống nhau ở chỗ bạn trả tiền cho các lần hiển thị, chúng hiển thị dưới dạng đầu video, giữa video hoặc cuối video và chúng thường được sử dụng tốt nhất cho các chiến dịch tiếp cận và nâng cao nhận thức.
Quảng cáo khám phá
Trong khi quảng cáo in-stream hoạt động giống như quảng cáo truyền hình truyền thống, quảng cáo khám phá giống với quảng cáo bạn thấy trên trang kết quả tìm kiếm của Google hơn.
Quảng cáo khám phá hiển thị cùng với kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Vì vậy, nếu video của bạn trông có liên quan hơn kết quả không phải trả tiền, mọi người có thể chọn xem video đó.
Quảng cáo khám phá bao gồm ba dòng văn bản cùng với hình thu nhỏ. Khi những người quan tâm nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được chuyển đến trang video hoặc kênh YouTube của bạn.
Nguồn: ThinkwithGoogle
Sidebar: Quảng cáo khám phá cũng là một loại quảng cáo TrueView, vì mọi người phải chủ động chọn xem chúng.
Ví dụ: Home Depot Canada có một loạt quảng cáo khám phá dài 30 giây hiển thị khi người dùng nhập các cụm từ tìm kiếm có liên quan:
Quảng cáo không phải video
Đối với các nhà quảng cáo không có ngân sách cho video, YouTube cung cấp quảng cáo không phải video.
- Quảng cáo hiển thị hình ảnh: xuất hiện trên thanh sidebar bên phải và bao gồm hình ảnh và văn bản, cùng với CTA có liên kết đến trang web của bạn.
- Quảng cáo lớp phủ trong video: xuất hiện nổi trên đầu nội dung video từ các kênh YouTube kiếm tiền.
Lý tưởng nhất là cả hai loại quảng cáo này đều xuất hiện cùng với nội dung có liên quan.
Ví dụ: video bài tập vai hữu ích của chuyên gia nắn xương này thường nằm trong mục “sức khỏe” và những quảng cáo này cho các phương pháp chữa bệnh bằng thảo dược và MRI. Tất nhiên, cơ hội để người xem quan tâm đến cả ba là rất nhỏ.
Cách quảng cáo trên YouTube
Đây là nơi chúng ta đi vào vấn đề. Đầu tiên, quảng cáo video của bạn sẽ xuất hiện trên YouTube, vì vậy hãy bắt đầu bằng cách tải tệp video lên kênh YouTube của bạn . Đảm bảo video ở chế độ công khai hoặc nếu không muốn video xuất hiện trên kênh của mình, bạn có thể đặt video ở chế độ không công khai.
Tạo chiến dịch của bạn
Đăng nhập vào tài khoản Google Ads của bạn và chọn Chiến dịch mới.
a) Chọn mục tiêu chiến dịch của bạn, dựa trên các mục tiêu tiếp thị của thương hiệu:
- Sale
- Khách hàng tiềm năng
- Lưu lượng truy cập trang web
- Sản phẩm và thương hiệu
- Nhận biết thương hiệu và phạm vi tiếp cận
- Hoặc bạn cũng có thể tạo chiến dịch mà không có hướng dẫn về mục tiêu
b) Chọn loại chiến dịch của bạn. Chúng bao gồm tất cả các hình thức quảng cáo của Google (bao gồm kết quả tìm kiếm, văn bản, mua sắm), vì vậy hãy chọn video hoặc trong một số trường hợp là chiến dịch Khám phá để hiển thị video của bạn cho khán giả trên YouTube.
Lưu ý: Quảng cáo hiển thị hình ảnh cũng có thể hiển thị trên YouTube, nhưng hãy nhớ rằng chúng không phải là video, chúng chỉ là văn bản và thumbnail và chúng cũng hiển thị trên Google’s Display.
c) Vì bạn có nhiều khả năng đang làm việc với video, nên bạn sẽ muốn chọn loại subtype cho chiến dịch video của mình:
d) Đừng quên đặt tên cho chiến dịch của bạn theo cách dễ dàng xác định vị trí, quản lý và tối ưu hóa nó trong tương lai.
Xác định các thông số chiến dịch
a) Chọn chiến lược giá thầu (đối với hầu hết các phần, loại chiến dịch của bạn sẽ xác định điều này: bạn muốn chuyển đổi, nhấp chuột hay hiển thị?)
b) Nhập ngân sách của bạn theo ngày hoặc tổng số tiền bạn sẵn sàng chi tiêu cho chiến dịch. Đồng thời nhập ngày quảng cáo của bạn sẽ chạy.
c) Chọn nơi quảng cáo của bạn sẽ hiển thị:
- Chỉ khám phá (tức là kết quả tìm kiếm trên YouTube);
- Tất cả YouTube (tức là kết quả tìm kiếm, cả các trang kênh, video và trang chủ YouTube)
- YouTube Display network (tức là các trang web liên kết không phải của YouTube, v.v.)
d) Chọn ngôn ngữ và vị trí của đối tượng mục tiêu. Bạn có thể chọn hiển thị quảng cáo trên toàn thế giới hoặc nhắm mục tiêu theo quốc gia. Hãy nhớ rằng chỉ có 15% lưu lượng truy cập vào YouTube đến từ Hoa Kỳ, vì vậy bạn nên suy nghĩ rộng ra.
e) Chọn mức độ “nhạy cảm” của các nguyên tắc về an toàn thương hiệu của bạn. Nói cách khác: bạn có sẵn sàng cho các nội dung tục tĩu, bạo lực hoặc khêu gợi tình dục để quảng cáo của mình chạy cùng hay không? Các thương hiệu nhạy cảm hơn sẽ chạy quảng cáo của họ trong một phạm vi nhỏ hơn, điều này có thể làm tăng giá bạn phải trả.
Nhắm tới mục tiêu đối tượng của bạn
Nếu bạn chưa xác định được cá tính người mua, hãy dành thời gian để làm điều đó. Bạn càng biết nhiều về đối tượng của mình, bạn càng có thể nhắm tới mục tiêu của họ tốt hơn và ROI của bạn càng cao.
- Nhân khẩu học: Điều này bao gồm tuổi, giới tính, tình trạng và thu nhập hộ gia đình. YouTube cũng cung cấp dữ liệu chi tiết hơn: bạn có thể nhắm vào mục tiêu chủ nhà mới, sinh viên đại học, cha mẹ…
- Sở thích: Sử dụng chủ đề và từ khóa để tìm mục tiêu dựa trên hành vi trong quá khứ của họ. Đây là cách YouTube giúp bạn tìm thấy mọi người vào những thời điểm quan trọng, chẳng hạn như khi họ đang nghiên cứu việc mua đồ điện tử hoặc cố gắng tìm hiểu cách xây dựng một trang web.
- Pro tip: Hãy nhớ rằng liệu một video có liên quan đến sở thích của người dùng hay không sẽ quan trọng hơn gấp 3 lần so với việc video đó có người nổi tiếng hay không, và quan trọng hơn 1,6 lần so với việc sản phẩm tốn kém.
- Remarketing: Nhắm mục tiêu đến những khán giả đã tương tác với các video khác, trang web hoặc ứng dụng của bạn.
Đặt chiến dịch của bạn hoạt động
a) Nhập liên kết đến quảng cáo của bạn và nhấn vào nút Tạo Chiến dịch để đặt chiến dịch của bạn hoạt động.
Pro tip: Đây cũng là nơi nên đến nếu bạn muốn có tham vọng và bắt đầu thử nghiệm với các chiến dịch theo trình tự quảng cáo, nơi bạn có thể tải lên nhiều loại quảng cáo hỗ trợ lẫn nhau và được sắp xếp để hiển thị cho đối tượng của bạn theo đúng thứ tự.
Thông số kỹ thuật quảng cáo YouTube
Quảng cáo video có thể bỏ qua và không thể bỏ qua trên YouTube trước tiên phải được tải lên dưới dạng video YouTube thông thường. Vì vậy, hầu hết các thông số kỹ thuật của quảng cáo video (kích thước tệp, kích thước quảng cáo, kích thước hình ảnh quảng cáo, v.v.) sẽ giống với các video trên YouTube. Sau khi nó được tải lên kênh của bạn thì đã sẵn sàng.
Ngoại lệ ở đây là quảng cáo Khám phá, quảng cáo này phải tuân theo những điều sau:
Thông số kỹ thuật của quảng cáo YouTube (dành cho quảng cáo Khám phá)
- Định dạng tệp: AVI, ASF, Quicktime, Windows Media, MP4 hoặc MPEG
- Codec video: H.264, MPEG-2 hoặc MPEG-4
- Bộ giải mã âm thanh: AAC-LC hoặc MP3
- Tỷ lệ khung hình: 16:9 hoặc 4:3 được khuyến nghị, nhưng YouTube sẽ tự động điều chỉnh tệp tùy thuộc vào tỷ lệ khung hình và thiết bị.
- Tốc độ khung hình: 30 FPS
- Kích thước tệp tối đa: 1 GB cho quảng cáo Khám phá
Nguyên tắc về độ dài quảng cáo video trên YouTube
Chiều dài tối thiểu
- Quảng cáo có thể bỏ qua: 12 giây
Chiều dài tối đa
- Quảng cáo có thể bỏ qua: 3 phút
- Quảng cáo có thể bỏ qua trên YouTube Kids: 60 giây
- Quảng cáo không thể bỏ qua: 15 giây
- Quảng cáo không thể bỏ qua ở EMEA, Mexico, Ấn Độ, Malaysia và Singapore: 20 giây
- Quảng cáo đệm: 6 giây
Các phương pháp hay nhất để quảng cáo trên YouTube
Công cụ quảng cáo của YouTube mạnh mẽ và có khả năng tối ưu hóa vô tận, nhưng cuối cùng thành công của quảng cáo của bạn sẽ phụ thuộc vào cách nó kết nối với mọi người. Điều đó có nghĩa là sự sáng tạo của bạn rất quan trọng. Dưới đây là các mẹo hay nhất để có quảng cáo video hiệu quả trên YouTube.
Thu hút mọi người ngay lập tức
Yếu tố gây thu hút là gì? Có thể đó là một gương mặt quen thuộc. Một thứ tác động vào tâm trạng hoặc cảm xúc mạnh mẽ. Đóng gói mọi thứ lại với sản phẩm chính của bạn. Lựa chọn một thể loại gây ngạc nhiên hoặc bất ngờ như hài hước hoặc hồi hộp. Hoặc một bài hát hấp dẫn, nếu bạn có thể đảm bảo quyền.
Ví dụ: quảng cáo Vrbo đứng đầu bảng xếp hạng này bắt đầu một cách mạnh mẽ vì phát súng mở đầu của nó hoàn toàn gây thương cảm. Được ghép với một tiêu đề đối lập (“Bãi biển đầy nắng, bãi cát”, v.v.), khán giả có một chút căng thẳng và điều đó khiến họ quan tâm. Tại sao video bãi biển đầy nắng lại nói về một người đàn ông buồn và khung cảnh mưa ướt?
Nguồn: VRBO
Nếu bạn xem video, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra cảnh mở đầu không liên quan nhiều đến phần còn lại của quảng cáo: đó là một mồi nhử và chuyển đổi, nhưng đủ vui nhộn để nó có hiệu quả.
Thương hiệu mới, nhưng thương hiệu có ý nghĩa
Theo YouTube, quảng cáo đầu kênh hoạt động tốt nhất khi thương hiệu xuất hiện trong năm giây đầu tiên và xuyên suốt quảng cáo. Trong khi đó, các quảng cáo nhắm đến đối tượng ở sâu hơn trong kênh (ví dụ: người xem ở giai đoạn giữa) có thể muốn xây dựng thương hiệu sau đó để cho phép người xem tương tác với câu chuyện trong quảng cáo và thúc đẩy thời gian xem cao hơn.
Để có một ví dụ mới mẻ về cách một thương hiệu có thể thể hiện đầy đủ định vị của mình, hãy xem qua quảng cáo mới về #lưu trú tại nhà của Mint Mobile. Trong đó, chủ sở hữu và người đàn ông nổi tiếng đẹp trai Ryan Reynolds ám chỉ đến đoạn video quay tại trường quay đắt tiền Mint Mobile đã bắt đầu được chuẩn bị. Anh ấy chia sẻ màn hình Powerpoint với biểu đồ và một số “bước tiếp theo”.
Nguồn: Mint Mobile
Bài học ở đây là gì? Thương hiệu không chỉ là đảm bảo logo của bạn hiển thị trong 5 giây đầu tiên theo khuyến nghị của YouTube. Một quảng cáo video thực sự tuyệt vời sẽ nhân cách hóa thương hiệu theo cách mà mọi chi tiết đều hỗ trợ cho nhân vật, giọng điệu và tầm nhìn đó.
Kết nối với câu chuyện + cảm xúc
Vào năm 2018, Wells Fargo đã thực hiện một chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu trên YouTube. Theo Phó giám đốc tiếp thị của ngân hàng, chiến dịch nhằm mục đích tạo lại niềm tin với những người bình thường được coi là xui xẻo và tiêu cực đối với các bên liên quan nội bộ.
Trong quảng cáo dài một phút này, sự kết hợp giữa hình ảnh trang phục cao cấp của phim truyền hình phương Tây và cảnh quay nâng cao tinh thần của những người “doing the right thing” là không thể phủ nhận hiệu quả về mặt cảm xúc. Thêm một số đoạn riff guitar nổi tiếng và bạn có một số thứ khá thú vị.
Nguồn: Wells Fargo
Bài học rút ra: bất kỳ ai cũng có thể “kể một câu chuyện”. Nếu bạn muốn kể một câu chuyện thực sự hiệu quả, hãy kiểm tra cổ họng và chấp nhận rủi ro.
Pro tip: Và nếu bạn có tài nguyên để lập trình tự nhiều quảng cáo (tức là nhiều video có độ dài khác nhau nhắm đến mục tiêu đến khán giả theo một thứ tự nhất định), thì có thể bạn muốn xem một số loại câu chuyện kể .
Chỉ cho mọi người phải làm gì tiếp theo
Như chúng tôi đã đề cập, quảng cáo YouTube của bạn cần một mục tiêu để bạn có thể đo lường thành công của nó.
Nếu mục tiêu chiến dịch của bạn là các hành động ở kênh thấp hơn (ví dụ: nhấp chuột, bán hàng, chuyển đổi hoặc lưu lượng truy cập) thì hãy xem xét việc thiết lập quảng cáo dưới dạng chiến dịch TrueView cho hành động. Điều này sẽ cung cấp thêm các yếu tố có thể click vào quảng cáo của bạn, vì vậy người xem có thể click trước khi kết thúc.
Ví dụ: Monday.com có lớp phủ CTA và banner đi kèm rất phong phú.
Đừng ngại sử dụng template
Không phải mọi thương hiệu đều có ngân sách khổng lồ để thực hiện chiến dịch. Ví dụ: dịch vụ giao hàng tạp hóa Imperfect tạo video nhanh chóng, đơn giản, phù hợp và hiệu quả một cách hoàn hảo.
Nếu bạn biết thông điệp của mình là gì, bạn không cần một diễn viên hạng A của Hollywood để chuyển tải nó. Bộ công cụ chiến lược video xã hội của chúng tôi có nhiều đề xuất hơn để giúp bạn tiếp tục tạo ra kiệt tác của mình.
Nguồn: Imperfect
Tham khảo: https://www.hootsuite.com/
Nguồn: Vương Khánh Điền Tân
Làm tiktok affiliate có dễ không?
Tiktok affiliate phát triển mạnh mẽ những năm gần đây. Tiktok affiliate giúp người sáng tạo...
Tiếp thị liên kết tiktok, các bước thực hiện cho người mới bắt đầu
Tiếp thị liên kết tiktok là cụm từ những năm gần đây được nhắc đến...
Cách thay đổi ngày sinh trên TikTok
Cách thay đổi ngày sinh trên TikTok tưởng đơn giản và dễ thực hiện. Tuy nhiên...
Tải video TikTok Douyin như thế nào?
Tải video TikTok Douyin là từ khóa nhận được nhiều sự quan tâm. Bởi với nhiều...
Affiliate TikTok mang lại lợi ích gì?
Affiliate tiktok hiện đang là từ khóa được nhiều người tìm kiếm. Sở dĩ như...
Cách xem giỏ hàng trên Tiktok đơn giản
Cách xem giỏ hàng trên Tiktok như thế nào, làm sao để có giỏ hàng trên...