Tiếp thị đã có sự thay đổi đáng kể trong những năm gần đây với sự chuyển mình sang các nền tảng kỹ thuật số. Tiếp thị kỹ thuật số tập trung vào phương tiện truyền thông trực tuyến và Internet bằng cách sử dụng các thiết bị được kết nối, chẳng hạn như máy tính xách tay, điện thoại di động, máy tính bảng hoặc thậm chí là IOT. Nhiều công cụ tiếp thị kỹ thuật số đã được phát triển để hỗ trợ các nhà tiếp thị và thương hiệu trong việc truyền bá thông điệp trực tuyến.
eMarketer dự đoán chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số trên toàn thế giới sẽ đạt 441,12 tỷ đô la vào năm 2022, chiếm 58,7% tổng chi tiêu cho quảng cáo trên phương tiện truyền thông. Họ cũng kỳ vọng thương mại điện tử trên toàn thế giới sẽ đạt 5,424 nghìn tỷ USD trong cùng năm, chiếm 20,4% tổng doanh số bán lẻ. Người tiêu dùng dành thời gian trực tuyến ngày càng tăng và đã rời xa các phương tiện truyền thống. Tuy nhiên, họ vẫn chưa từ bỏ nó hoàn toàn. Vì vậy các thương hiệu hiện đang thường xuyên áp dụng cách tiếp cận đa kênh để tiếp thị.
Tiếp thị kỹ thuật số tập trung vào việc tiếp cận khách hàng bằng các thông điệp hướng đến chuyển đổi trên nhiều kênh khi họ di chuyển xuống phễu bán hàng. Trong hầu hết các trường hợp, thực hiện bán hàng là mục tiêu cuối cùng.
Các công cụ và nền tảng tiếp thị kỹ thuật số hỗ trợ các thương hiệu hoạt động trong thế giới kỹ thuật số. Về mặt kỹ thuật, các công cụ tiếp thị kỹ thuật số giải quyết một vấn đề duy nhất cho các nhà tiếp thị, trong khi các nền tảng tiếp thị kỹ thuật số cung cấp giải pháp cho nhiều vấn đề tiếp thị. Dưới đây là danh sách một loạt các công cụ và nền tảng được thiết kế để trợ giúp các nhà tiếp thị trong các lĩnh vực chính của tiếp thị kỹ thuật số.
Công cụ tiếp thị truyền thông xã hội
Tiếp thị truyền thông xã hội liên quan đến việc các công ty sử dụng nền tảng truyền thông xã hội để kết nối với khán giả nhằm xây dựng thương hiệu, tăng lưu lượng truy cập trang web và thúc đẩy doanh số bán hàng. Theo thời gian, các công ty đã phát triển một loạt các công cụ và nền tảng để giảm thời gian và hỗ trợ quá trình này.
1. ContentCal
ContentCal là trung tâm đặt lịch trực quan. Bạn lên kế hoạch cho các bài đăng xã hội sắp tới của mình và đặt chúng trong lịch, với hình ảnh và chú thích dễ đọc. Các bài đăng được mã hóa màu để cho biết trạng thái phê duyệt hiện tại của chúng. Nó hiển thị cho bạn số liệu phân tích chi tiết và các công ty cần số liệu thống kê chuyên sâu hơn nữa có thể mua phần mềm phân tích nâng cao.
ContentCal có tính năng tích hợp Zapier để bạn có thể kết nối nó với hàng nghìn ứng dụng khác.
2. Falcon
Là một nền tảng lắng nghe, xuất bản, quảng cáo, đo lường và quản lý dữ liệu khách hàng trên mạng xã hội. Falcon bao gồm một lịch thống nhất, cung cấp chế độ xem tất cả nội dung đã lên lịch của bạn. Bạn có thể sử dụng công cụ lập kế hoạch chiến dịch của Falcon để lập bản đồ, tạo bản tóm tắt, triển khai và cộng tác trên các chiến dịch cho tất cả các nền tảng xã hội. Tương tự, Falcon bao gồm một hộp thư đến thống nhất mà bạn có thể thiết kế để kết hợp các nguồn cấp dữ liệu từ Facebook, Twitter, Instagram, LinkedIn, WhatsApp và YouTube.
Falcon cũng mạnh về phân tích và bạn có thể theo dõi hơn 600 chỉ số. Bạn có thể tạo trang tổng quan của riêng mình để theo dõi các chỉ số quan trọng nhất đối với bạn.
3. Sendible
Cách tiếp cận của Sendible để quản lý mạng xã hội có một chút khác biệt so với hầu hết các công cụ. Họ sử dụng Services, là các kênh hoặc hồ sơ mà bạn tạo trong tài khoản Sendible của mình. Bạn có thể chọn những tính năng bạn cần từ một nền tảng xã hội.
Bạn có thể lập kế hoạch và lên lịch nội dung riêng lẻ hoặc hàng loạt cho tất cả các mạng xã hội, kết hợp hình ảnh và video nếu cần.
Sendible sử dụng hàng đợi thông minh để bạn có thể chia sẻ nội dung mới. Bạn sẽ đặt thời gian cụ thể và Sendible sẽ lấy các mục nội dung từ hàng đợi thông minh và đăng chúng lên tài khoản xã hội của bạn.
4. Loomly
Loomly sử dụng quy trình công việc để sắp xếp việc tạo và chia sẻ bài đăng trên mạng xã hội. Tùy thuộc vào cách tổ chức của bạn hoạt động, bạn đặt các giai đoạn khác nhau cho một bài đăng, ví dụ: Bản nháp → Đang chờ phê duyệt → Yêu cầu chỉnh sửa → Đã phê duyệt → Đã lên lịch → Đã xuất bản. Các nhóm hoặc cá nhân nhỏ có thể bỏ một số bước ra ngoài.
Loomly cung cấp cho bạn một quy trình đơn giản để tạo bài đăng và sau đó thực hiện theo các giai đoạn còn lại của quy trình làm việc.
5. PromoRepublic
PromoRepublic chủ yếu là một công cụ lập lịch trên mạng xã hội, giống như nhiều công cụ truyền thông xã hội khác ở đây. Bạn có thể thiết kế các bài viết đẹp mắt mà không cần rời khỏi ứng dụng để sử dụng các phần mềm đồ họa riêng biệt. PromoRepublic đề xuất lịch đăng bài phù hợp cho từng mạng xã hội, và bạn có thể dễ dàng sửa đổi chúng.
PromoRepublic đi kèm với 100.000 ý tưởng bài đăng, bao gồm nhiều chủ đề. Hầu hết đều được thiết kế sẵn với đồ họa bắt mắt và bạn có thể dễ dàng sửa đổi cũng như tùy chỉnh để phù hợp với doanh nghiệp của mình.
6. AgoraPulse
AgoraPulse là một chương trình quản lý mạng xã hội đầy đủ tính năng. Nó có một hộp thư đến thống nhất hiển thị nhận xét, quảng cáo, đề cập, cuộc trò chuyện và đánh giá liên quan đến từng tài khoản xã hội của bạn. Bạn có thể đặt quy tắc để tự động dọn dẹp và sắp xếp hộp thư đến cho từng tài khoản.
Bạn có thể lên lịch đăng bài đơn giản bằng cách nhấp vào khoảng thời gian thích hợp trong lịch của AgoraPulse. Nó cũng có tính năng xuất bản hàng loạt, bạn có thể nhập một loạt bài đăng từ tệp CSV, nguồn cấp dữ liệu RSS hoặc một nhóm ảnh để chuyển thành bài đăng.
Công cụ tiếp thị người ảnh hưởng
7. CreatorIQ
CreatorIQ là một nền tảng end-to-end bắt đầu bằng việc khám phá người ảnh hưởng. Nó tích hợp trực tiếp với các API nền tảng xã hội và phân tích hơn 1 tỷ tài khoản xã hội công khai cùng nội dung của chúng. Hơn 15 triệu tài khoản người tạo được lập chỉ mục đầy đủ trên hệ thống. CreatorIQ sử dụng AI để xem xét tất cả các phần nội dung mà những người có ảnh hưởng chia sẻ. AI chỉ định cho mỗi người có ảnh hưởng một “Integrity Quotient”, có thể giúp bạn xác định mức độ xác thực của khán giả.
Khi bạn xác định được những người có ảnh hưởng tiềm năng, CreatorIQ mời họ tham gia mạng của bạn và giới thiệu họ. Bạn tạo thị trường hiệu quả của riêng mình, nơi bạn có thể chia sẻ các khía cạnh của chiến dịch.
8. Grin
Triết lý của Grin với tiếp thị người ảnh hưởng là tiếp thị cho người có ảnh hưởng. Nó tập trung vào các doanh nghiệp thương mại điện tử với sự tích hợp một số nền tảng mua sắm lớn, cũng như hệ thống email và các công cụ liên lạc thời gian thực. Nó kéo tất cả những người dùng đã đăng ký từ trang thương mại điện tử của bạn vào và tìm hồ sơ xã hội của họ. Từ đó, nó tìm ra những người có ảnh hưởng tiềm năng và số liệu thống kê có liên quan.
9. ThoughtLeaders
ThoughtLeaders có hai phần chính: Intelligence và Internal. Trong phần Intelligence, bạn có thể tìm kiếm nội dung, thương hiệu hoặc nhà lãnh đạo tư tưởng (người có ảnh hưởng). ThoughtLeaders có dữ liệu về cả ba lĩnh vực và cho phép bạn chuyển đổi qua lại giữa các quan điểm một cách liền mạch. Phần Internal cho phép bạn đưa tất cả những gì bạn có được vào hoạt động.
Trong tìm kiếm nội dung, bạn có thể lọc tìm kiếm của mình để chỉ các bài đăng “có khả năng được tài trợ”.
10. Upfluence
Upfluence được xây dựng trên cơ sở dữ liệu khổng lồ với gần 3 triệu người có ảnh hưởng. Thuật toán của nó lập chỉ mục và cập nhật tất cả hồ sơ trong thời gian thực, với mọi phần nội dung được phân tích về phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác. Họ cũng có một công cụ, Live Capture, thu thập thông tin xã hội để khách hàng hiện tại của bạn thấy những đại sứ thương hiệu tiềm năng.
Upfluence có quy trình làm việc với tất cả các công cụ bạn cần để hợp lý hóa các chiến dịch của mình.
11. Creator.co
Như tên của nền tảng đã chỉ ra, Creator.co tập trung vào việc hợp tác với các thành viên của cộng đồng người sáng tạo. Nó tập trung nhiều vào việc tạo ra nội dung cũng như phổ biến nội dung đó.
Nó cung cấp hai gói định giá khác nhau. Kế hoạch Self-Serve cung cấp cho bạn tất cả các tính năng tự phục vụ của nền tảng, giống như hầu hết các đại lý tiếp thị có ảnh hưởng khác. Tuy nhiên, với kế hoạch Community-Driven, bạn tạo chiến dịch của mình và sau đó để phần mềm thực hiện chiến dịch đó.
12. AspireIQ
AspireIQ hoạt động với cơ sở dữ liệu hơn 500.000 hồ sơ. Nó thu thập dữ liệu web, thu thập một lượng lớn dữ liệu trên các tài khoản xã hội và thêm những tài khoản tốt nhất vào nền tảng.
Tuy nhiên, AspireIQ bao gồm nhiều thứ hơn là chỉ khám phá người ảnh hưởng. Bạn có thể tạo toàn bộ chiến dịch của mình trên nền tảng này. Nó có mô-đun Creator Management cho phép các thương hiệu tự động hóa việc cung cấp sản phẩm miễn phí cho người sáng tạo.
Các công cụ tiếp thị qua email
13. ConvertKit
ConvertKit cung cấp giải pháp tiếp thị qua email nhắm mục tiêu đến các blogger và nhà tiếp thị thương mại điện tử. Nó cung cấp chức năng quản lý người đăng ký, phân loại và xây dựng biểu mẫu, cùng với một trình soạn thảo email cơ bản.
Nó cung cấp một cách đơn giản giúp chỉnh sửa danh sách email của bạn. Bạn có thể gắn thẻ các cá nhân, đưa họ vào các phần và gửi email về xu hướng cụ thể cho đối tượng đó. Nó có các công cụ tự động hóa mạnh mẽ giúp dễ dàng gửi email đến các đối tượng cụ thể. Bạn có thể áp dụng thẻ cho người đăng ký của mình dựa trên hành vi của họ.
14. EmailOctopus
EmailOctopus nhắm mục tiêu đến các tác giả tự xuất bản, người viết blog, tổ chức từ thiện, cửa hàng trực tuyến và tất cả mọi người trung gian. Nó đi kèm với trình tạo landing page, giúp bạn dễ dàng thoát khỏi mã hóa WordPress phức tạp. Nó bao gồm một bộ sưu tập các mẫu để lựa chọn và chỉnh sửa.
EmailOctopus cho phép bạn tạo email bằng trình chỉnh sửa kéo và thả. Nó cung cấp các chiến dịch và quy trình làm việc tự động. Bạn có thể phân đoạn danh sách bằng các bộ lọc khác nhau.
15. Omnisend
Omnisend là một nền tảng tự động hóa tiếp thị qua email tất cả trong một nhắm mục tiêu đến các doanh nghiệp thương mại điện tử tăng trưởng cao. Bạn có thể kết hợp email với SMS và nhiều kênh hơn từ một nền tảng.
Thư viện mẫu của Omnisend giúp bạn dễ dàng tạo các email chuyên nghiệp, tuyệt đẹp chỉ trong vài phút. Bạn có thể tùy chỉnh các mẫu của họ để phù hợp với thương hiệu của mình, sau đó bạn có thể lưu mẫu này cho các chiến dịch trong tương lai. Bạn có thể tạo chiến dịch với các nội dung động được thiết kế đặc biệt cho thương mại điện tử và thêm sản phẩm trực tiếp từ cửa hàng của mình bằng công cụ chọn sản phẩm.
16. Sleeknote
Sleeknote nhắm mục tiêu đến các cửa hàng thương mại điện tử vừa, lớn, doanh nghiệp và các doanh nghiệp SaaS. Nó giúp bạn phát triển danh sách email của mình đúng cách và chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng email. Nó cho phép bạn hiển thị các thông báo trên trang được cá nhân hóa cho đúng khách truy cập. Bạn có thể tạo các mẫu chì đẹp, bắt mắt phù hợp với giao diện trang web của mình. Sleeknote giúp dễ dàng nhắm mục tiêu người dùng dựa trên vị trí của họ trong phễu tiếp thị của bạn.
17. SendX
Bạn có thể sử dụng SendX để thiết kế, lập lịch và theo dõi các chiến dịch email cũng như thúc đẩy doanh số bán hàng từ email của mình. Bạn có thể tạo danh sách email bằng cách sử dụng cửa sổ bật lên email, biểu mẫu, biểu mẫu nội tuyến và trang đích có chuyển đổi cao.
SendX cho phép bạn tự động hóa tiếp thị qua email của mình với giao diện dựa trên quy tắc. Điều này bao gồm tự động hóa hoạt động của người dùng, phân khúc đối tượng, v.v.
18. SendPulse
SendPulse coi email chỉ là một trong nhiều kênh tiếp thị. Bạn có thể sử dụng nó để hỗ trợ các chiến dịch email, web push, SMS, email giao dịch và nhắn tin. Bạn có thể gửi các loại tin nhắn khác nhau một cách riêng biệt hoặc kết hợp chúng với Automation 360. Automation 360 giúp bạn thiết lập các email giao dịch và quảng cáo tự động hoặc theo lịch trình để phản hồi lại hành động của khách hàng.
Nó có tính năng trình chỉnh sửa kéo và thả để bạn có thể tạo email đáp ứng mà không cần kiến thức về HTML. Chương trình bao gồm hơn 130 mẫu miễn phí.
Công cụ tiếp thị nội dung
19. CoSchedule
Mặc dù một mặt, CoSchedule là một công cụ lập lịch truyền thông xã hội, nhưng nó cung cấp nhiều hơn thế. Ở mức rẻ nhất, nó giúp bạn tổ chức các bài đăng trên blog và mạng xã hội của mình. Các cấp giá cao hơn cung cấp một bộ tiếp thị trực tuyến hoàn chỉnh, nơi bạn có thể tạo và lên lịch cho tất cả các hoạt động tiếp thị của mình. Nó chủ yếu tập trung vào các tổ chức điều hành một blog hoặc ít nhất là một trang web thường xuyên thay đổi.
Ở phần cuối, nó cung cấp lịch biên tập dành cho những người độc thân, người viết blog, người mới thành lập và doanh nghiệp nhỏ. Nếu bạn có nhu cầu quan trọng hơn, bạn có thể đăng ký bộ tiếp thị của CoSchedule, tập trung vào tiếp thị nội dung. Nó giúp bạn xuất bản nhiều nội dung hơn để tạo ROI cao hơn bằng cách tăng năng lực làm việc của nhóm hiện tại. Bạn có thể đặt bất kỳ mục nội dung nào vào lịch tiếp thị tập trung, bao gồm tất cả việc tạo nội dung, thông điệp xã hội có liên quan và quảng cáo qua email.
20. Cameo
Với Cameo, hàng ngày mọi người trả tiền cho những người nổi tiếng để tạo video ngắn, nói bất cứ điều gì bạn yêu cầu họ. Tuy nhiên, những người nổi tiếng có quyền từ chối bất cứ điều gì không phù hợp với thương hiệu cá nhân hoặc vi phạm tiêu chuẩn của họ.
Các cá nhân trên Cameo tự đặt giá, với dịch vụ cắt giảm 25% tất cả các giao dịch. Cameo cũng cung cấp dịch vụ nhắn tin riêng, Cameo quảng cáo cho các công ty và các cuộc gọi Zoom 10 phút.
21. Playbook
Playbook là một ứng dụng giúp hướng dẫn viên, huấn luyện viên, vận động viên tham gia vào thị trường đào tạo thể dục dựa trên ứng dụng. Nó mang lại cho những người thích thể thao cơ hội kiếm tiền từ niềm đam mê của họ.
Playbook chăm sóc video và lưu trữ nội dung. Nó cũng xử lý các khoản thanh toán. Những người hướng dẫn thể dục và những người tương tự bắt đầu bằng cách tải nội dung lên ứng dụng. Bạn có thể tải lên nhiều loại nội dung khác nhau, nhưng Playbook thực sự khuyên bạn nên đưa video vào. Sau đó, bạn có thể đặt đăng ký hàng tháng để mọi người xem các bài tập và nội dung khác của bạn.
22. Canva
Canva là một công cụ thiết kế và xuất bản trực tuyến. Bạn có thể sử dụng miễn phí hoặc nâng cấp lên phiên bản Pro hoặc Enterprise trả phí với các tính năng bổ sung. Phiên bản miễn phí bao gồm 250.000 mẫu, tăng lên 420.000 cho các phiên bản trả phí.
Canva giúp bạn bắt đầu với hơn 100 kiểu thiết kế. Nó bao gồm hàng trăm nghìn bức ảnh và đồ họa miễn phí để đưa vào thiết kế tổng thể. Phiên bản trả phí bổ sung hơn 75 triệu ảnh, video, âm thanh và đồ họa cao cấp.
23. Visual.ly
Visual.ly thực hiện một cách khác trong việc tạo nội dung của bạn. Bạn có thể sử dụng nó để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thuê ngoài nội dung của mình. Nó tạo nội dung trực quan cao cấp cho các chiến dịch tiếp thị của bạn bằng cách sử dụng dịch giả tự do đơn giản và hợp túi tiền.
Nền tảng cộng tác của họ hợp lý hóa quá trình sáng tạo và cải thiện giao tiếp giữa các thương hiệu và nhóm thiết kế đồ họa, nhà văn và nhà phát triển web.
24. Kapost
Kapost là phần mềm để điều chỉnh các chiến lược nội dung cùng với hành trình của khách hàng. Bạn có thể lập kế hoạch, sản xuất, phân phối và phân tích nội dung tiếp thị của mình ở một nơi.
Bạn có thể sử dụng Kapost như một vị trí duy nhất cho tất cả nội dung và lịch sử phiên bản đã được phê duyệt. Nó mang lại cơ hội cộng tác với các đồng nghiệp và phân phối lịch nội dung trên nhiều kênh. Nó đảm bảo bạn trình bày một thông điệp thương hiệu nhất quán thông qua tất cả các nội dung. Bạn có thể tạo các gói tài liệu liên quan để có trải nghiệm phong phú.
Làm tiktok affiliate có dễ không?
Tiktok affiliate phát triển mạnh mẽ những năm gần đây. Tiktok affiliate giúp người sáng tạo...
Tiếp thị liên kết tiktok, các bước thực hiện cho người mới bắt đầu
Tiếp thị liên kết tiktok là cụm từ những năm gần đây được nhắc đến...
Cách thay đổi ngày sinh trên TikTok
Cách thay đổi ngày sinh trên TikTok tưởng đơn giản và dễ thực hiện. Tuy nhiên...
Tải video TikTok Douyin như thế nào?
Tải video TikTok Douyin là từ khóa nhận được nhiều sự quan tâm. Bởi với nhiều...
Affiliate TikTok mang lại lợi ích gì?
Affiliate tiktok hiện đang là từ khóa được nhiều người tìm kiếm. Sở dĩ như...
Cách xem giỏ hàng trên Tiktok đơn giản
Cách xem giỏ hàng trên Tiktok như thế nào, làm sao để có giỏ hàng trên...